Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

พบปัญหาหน้าจอดำ หลังจากอัพเดทวินโดวส์

มีรายงานข่าวว่าผู้ใช้ส่วนหนึ่งที่ทำการอัพเดทแพทช์วินโดวส์ มีปัญหาหลังจากรีสตาร์ทเครื่องแล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ หน้าจอทั้งหมดกลายเป็นสีดำ โดยวินโดวส์ที่ได้รับผลกระทบจากการอัพเดทนี้ได้แก่ Windows XP, Vista และ 7 โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่ามาจากการอัพเดทแพทช์วินโดวส์เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมาแพทช์ดังกล่าวเป็นการเข้าไปแก้ไข Access Control List (ACL) ของวินโดวส์ เป็นการเข้าไปแก้ไขข้อมูลในรีจิสทรี ทำให้เกิดปัญหากับโปรแกรมบางตัว ทำให้เกิดหน้าจำสีดำ

Advertisement

โดยไมโครซอฟท์ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้แล้วว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการอัพเดทดังกล่าว แต่อาจจะมาจากการติดไวรัสในเครื่อง

สำหรับใครที่เจอปัญหาดังกล่าว มีวิธีแก้ดังนี้ครับ
1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์
2. ล็อกออน และรอจนกว่าจะเจอหน้าจอสีดำ
3. คอมพิวเตอร์ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ด้วยนะครับ
4. กดปุ่ม CTRL, ALT และ DEL พร้อมกัน
5. คลิกที่ Start Task Manager
6. ไปที่แท็บ Application
7. คลิกที่ New Task
8. พิมพ์คำสั่งตามนี้ครับ C:\Program Files\Internet Explorer\iexplore.exe? ?http://info.prevx.com/download.asp?GRAB=BLACKSCREENFIX
9. คลิก OK และรอหน้าต่าง IE เปิดขึ้นมา
10. จะมีหน้าต่างดาวน์โหลดแสดงขึ้นมาให้คลิกที่ Run โปรแกรมจะเริ่มดาวน์โหลด และเรียกใช้งานโดยอัตโนมัติ
11. รีสตาร์ทเครื่องอีกครั้ง อาการหน้าจอดำจะหายไปครับ

ที่มา :

http://www.blognone.com/node/14103

http://windows7news.com/2009/12/01/microsofts-response-to-bsod-its-not-our-fault/

http://windows7news.com/2009/12/01/windows-7-black-screen-of-death-bsod-fix-update/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก