Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Avast Free Antivirus โปรแกรมสแกนและป้องกันไวรัส แบบฟรีไม่เสียเงิน

ไม่ว่าใครก็อยากใช้คอมพิวเตอร์ของตัวเองให้ดีเต็มประสิทธิภาพเสมอครับ ไม่มีใครหวังจะเจอกับปัญหาชวนให้ลมจับไม่ว่าจะอะไรก็ตาม

ไม่ว่าใครก็อยากใช้คอมพิวเตอร์ของตัวเองให้ดีเต็มประสิทธิภาพเสมอ และไม่มีใครหวังจะเจอกับปัญหาชวนปวดหัว โดยเฉพาะไวรัสที่ใครก็อยากเลี่ยง แต่ก็ยากอยู่หากว่ายังมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและคนอื่นๆ อยู่ ครั้นจะหาโปรแกรมแอนตี้ไวรัสดีๆ มาติดตั้งก็เปลืองเงินอีก เพราะราคาอย่างถูกๆ ก็เริ่มต้นที่ห้าร้อยบาทขึ้นไปแล้ว ซึ่งอีกหนทางหนึ่งที่หลายคนหันมาหาก็คือ Antivirus Free แอนตี้ไวรัสที่ไม่เสียเงินซื้อนั่นเอง และในวันนี้ผู้เขียนก็อยากแนะนำแอนตี้ไวรัสดีๆ ที่ไม่เสียเงินให้ทดลองใช้ดู นั่นคือ Avast Free Antivirus นั่นเอง

avast banner

Advertisement

หลายคนอาจจะพากันสงสัยแล้วเริ่มส่ายหน้ากันแล้วด้วยความคิดว่า “Antivirus Free?” ซึ่งอาจจะไม่ไว้ใจในตอนแรก แต่หลังจากทดลองใช้แล้วก็จะเข้าใจว่าจริงๆ แล้วก็ดีเช่นกัน

Avast Taskbar

โปรแกรมนี้จะสามารถเรียกเปิดได้สองที่ โดยที่แรกคือที่ Desktop เหมือนปกติ และที่ Task bar โดยโปรแกรมนี้จะเป็นลูกบอลสีส้มมีขีดสีขาวอยู่ตรงกลาง

Aast front page

หน้านี้จะเป็นหน้าแรกของโปรแกรม โดยจะแจ้งว่าเครื่องเราป้องกันครบดีแล้วหรือยัง หรือว่าต้องไปตั้งค่าตรงไหนเพิ่มเติมบ้าง และตรงกลางจะเป็นการสมัครกับทางเว็บไซต์ Avast โดยสมัครได้ฟรีไม่เสียเงินและได้อัพเดทเป็นเวลาหนึ่งปีและสามารถต่ออายุไอดีของเราได้โดยการเข้าไปจัดการตอบแบบสอบถามเล็กๆ น้อยๆ ที่หน้าเว็บไซต์ Avast เพียงหนึ่งครั้งต่อปีเท่านั้น

Avast Scan

ส่วนที่สั่งสแกนเครื่องนั้นจะอยู่ที่หัวข้อที่สองโดยกดที่บาร์ทางซ้ายได้เลย แล้วมันจะเปิดหน้านี้ให้ สามารถสั่งสแกนได้ 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Quick Scan ที่สั่งสแกนคร่าวๆ อย่างรวดเร็วหรือจะ Full System Scan เพื่อตรวจไวรัสทั้งหมดในเครื่องหรือจะจะเป็น Removable media scan ที่สแกนในแฟลชไดรฟ์ก็ได้ และสั่งสแกนเฉพาะจุดได้ด้วยคำสั่ง Select folder to scan และกดที่ปุ่ม Start ทางด้านขวามือเพื่อเริ่มทำงานได้ทันที

Avast Real time

และฟังก์ชั่นอย่าง Real-time shields ก็ติดตั้งมาให้ในนี้ด้วย เพื่อทำการปกป้องทุกทางที่ไวรัสอาจแฝงเข้ามาในเครื่องได้

Avast Update

หัวข้อการอัพเดทนั้นจะอยู่ที่ตัวเลือกรองสุดท้าย โดยสามารถกดสั่งให้มันอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสรุ่นใหม่ๆ เพื่อป้องกันและให้มีฐานข้อมูลไวรัสเพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันการถูกจู่โจมโดยไวรัสได้ และไม่กินทรัพยากรเครื่องมาก รวมทั้งการอัพเดทนั้นทำได้เร็วทีเดียว

สำหรับสเปกของเครื่องจะรองรับไหม ก็ไม่ต้องห่วงเพราะผู้เขียนได้ทดลองติดตั้งไว้ใน Intel Pentium Celeron ที่ยังเป็น Single Core Clock 2.4 GHz อายุราว 6 ปี กับแรม 2 GB Bus 800 ให้ทำการ Full System Scan ยังไม่หน่วงมากและยังทำงานทั่วไปได้เป็นปกติดี แต่ถ้าเปิดดูวิดีโออาจจะช้าลงบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรแน่อน

ถ้าสนใจก็กดดาวน์โหลดได้ ที่นี่?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

PR-News

ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัย เจ้าของเทคโนโลยีการตรวจจับมัลแวร์ที่ดีที่สุด ได้ปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Edition ได้แก่ ESET Nod32 Antivirus, ESET Internet Security และ ESET Smart Security Premium ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 15 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อ่าน Antivirus เพิ่มเติม การโจมตีทางไซเบอร์...

Tips & Tricks

แนะนำ 13 โปรแกรมสแกนไวรัส น่าใช้งาน มีติดเครื่องไว้ ปลอดภัยแน่นอน การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์หรือการดาวน์โหลดโปรแกรมต่าง ๆ จากเว็บไซต์เพื่อมาติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของเรานั้น อาจไม่ปลอดภัยเสมอไป โดยเฉพาะกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ปัจจุบันนั้นมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีนี้ก็มักจะมีมือดีที่หยิบฉวยหาช่องว่างในการแฝงไวรัสเข้ามายังคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ โฆณษาต่าง ๆ ที่หลอกให้เราคลิก หรือผ่านทางโปรแกรมแปลก ๆ ที่เราดาวน์โหลดมา หรือจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ก็มันจะมีของแถมแฝงเข้ามาด้วย ทีมงาน Notebookspec จึงรวมเอาโปรแกรมสแกนไวรัสยอดนิยมที่ควรมีติดเครื่อง...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก