Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Adobe Reader โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ที่ทุกเครื่องควรมี

ไฟล์ประเภท PDF เองเป็นไฟล์ที่ใช้ในงานออฟฟิศเป็นหลัก เพราะว่าไม่สามารถแก้ไขได้ หรือจะแก้ไขก็ทำได้ยากมาก

ไฟล์ประเภท PDF เองเป็นไฟล์ที่ใช้ในงานออฟฟิศเป็นหลัก เพราะว่าไม่สามารถแก้ไขได้ หรือจะแก้ไขก็ทำได้ยากมาก เพราะต้องอาศัยโปรแกรมอื่นช่วยในการทำงาน หรือใช้เป็นไฟล์ที่สแกนจากเครื่องสแกนเนอร์ครับ ดังนั้นโปรแกรมที่จะใช้เปิดก็ต้องเป็นโปรแกรม Adobe Reader เลยครับ ซึ่งหน้าต่างแรกของโปรแกรมจะเป็นแบบนี้ครับ

ADB Reader Front

Advertisement

โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีครับ โดยสามารถเลือกเปิดไฟล์ก็ได้ (ทางซ้ายที่ Open a Recent File) หรือจะกดที่ไฟล์ .pdf นั้นๆ โดยตรงก็ได้เช่นกัน และก็มีบริการออนไลน์เพื่อช่วยในการแปลงไฟล PDF ไปเป็น Word (.doc/.docx) หรือ Excel (.xlsx) หรือจะเป็น Rich text Document (.rtf) ก็ได้ครับ ซึ่งตรงนี้จะต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มครับ ซึ่งเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีทีเดียวครับ เพราะโปรแกรมทำงานเสถียรทีเดียว

สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Tips & Tricks

การ เปิดไฟล์ .AI เชื่อว่าเพื่อนๆ สายงานกราฟฟิกจะต้องรู้จักแน่นอน เพราะมันคือไฟล์รูปภาพที่ถูกสร้างขึ้นจากโปรแกรมประเภท Vector ด้วยโปรแกรมยอดนิยมอย่าง Adobe Illustrator หลักๆ

Windows Zone

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Windows อยู่มากมายมหาศาล และมีเว็บไซต์อีกไม่น้อยที่ให้คุณได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เหล่านั้นมาใช้ แต่มันก็มีปัญหาบางอย่างในแง่ของการให้ดาวน์โหลด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก