Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Toshiba เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ซีรี่ย์ SlimFITT กับรอบหมุนกว่า 10,500 รอบ!

Toshiba Electronics Europe (TEE) ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ซีรี่ย์ SlimFITT ที่สามารถหาซื้อผ่านทาง EMEA

Toshiba Electronics Europe (TEE) ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ซีรี่ย์ SlimFITT ที่สามารถหาซื้อผ่านทาง EMEA ได้แล้วในตอนนี้ ความจุมากถึง 900 GB พร้อมกับความเร็วรอบสูงถึง 10,500 RPM โดยซีรี่ย์นี้เปิดตัวเพื่อรองรับภาคธุรกิจเต็มที่ โดย SlimFITT จะเป็นโมเดล 2.5 นิ้ว (6.4 Cm.) แบบ SAS drive ที่ติดตั้งไว้ในตัวเฟรม 3.5 นิ้ว เพื่อเป็นพื้นที่รองรับที่ดีสำหรับ Blade และ Rack ของฮาร์ดดิสก์เอง โดยการติดตั้งในช่องดิสก์ใหญ่เพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์ก่อนหน้าที่มีขนาดใหญ่ ทว่าภายในเล็กนั้นเพื่อลดปัญหาเรื่องค่าไฟฟ้าด้วย

toshiba al13sel 01

Advertisement

โดยซีรี่ย์ SlimFITT นั้นจะให้ค่าความเสถียรในการทำงานมากกว่าเดิม และให้ความจุมากกว่าเดิม 50% และยังเพิ่มค่าความเสถียรในการถ่ายโอนข้อมูลมากขึ้น 32% และอีกทั้งมีเทคโนโลยี?Dual-stage Head Positioning Actuator ที่เพิ่มความแม่นยำของการพล็อตหัวอ่านมากขึ้นกว่าเดิม 30% ทำให้ความเสถียรและประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกมาก โดยทาง Toshiba ได้วิจัยรุ่นนี้และออกแบบให้ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่หยุดจะทำงานได้ 2 ล้านชั่วโมง เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ทำได้แค่ 1.6 ล้านชั่วโมงเท่านั้น

ด้าน มร.?artin Larsson ผู้เป็น Vice President ของ?Toshiba Electronics Europe ฝ่าย?Storage Products กล่าวว่าตอนนี้ ภาคธุรกิจต้องเผชิญหน้ากับปัญหาข้อมูลที่มากถึงระดับมหาศาล ถ้าจะจัดการข้อมูลนั้นได้ดี ต้องมีที่บรรจุมันที่ดีและทำงานได้เร็วมาก รวมทั้งมีความคงทนในการรักษาข้อมูลได้สูง โดยโมเดล AL13SE นี้จะให้การทำงานที่ดีและเชื่อถือได้แต่ใช้พลังงานน้อยกว่ารุ่น 3.5 นิ้ว ที่ผ่านมาด้วย โดยช่องด้านล่างเป็นสเปกที่ทาง Toshiba เปิดเผยออกมานั่นเอง

toshiba al13sel specs

ถือว่าเป็นก้าวการพัฒนาที่ดีสำหรับภาคธุรกิจที่จะได้ฮาร์ดดิสก์ที่ทำงานได้ดีรวดเร็วและประหยัดพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งเมื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้แล้วก็จะได้นำเงินไปพัฒนาส่วนอื่นเพิ่มเติมได้อีกด้วย

ที่มา :?techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

HDD หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนยังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่พอใช้ไปนานๆ แล้วกลับช้าลงอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับ HDD ได้บ้าง แม้ว่าในปัจจุบันเราๆ ท่านๆ จะเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ Solid state drive(SSD) หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบที่ใช้ชิปหน่วยความจำ(NAND) กันมากขึ้นเพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงมากกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนหรือ Hard disk drive(HDD) แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่ายังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD อยู่ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากราคาต่อพื้นที่ความจุเฉลี่ยของ HDD นั้นคุ้มค่ากว่า...

CONTENT

ระบบปฎิบัติการ Windows นั้นมีฟีเจอร์การบีบอัดพื้นที่บน Harddisk มานานหลายยุคหลายสมัย ทว่าหลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าฟีเจอร์นี้มีอยู่ ลองมาดูกันว่าฟีเจอร์นี้คืออะไรและควรทำหรือไม่ การบีบอัดไดรฟ์ระบบปฏิบัติการเป็นวิธีประหยัดพื้นที่ในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ การลดขนาดไฟล์ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บมากขึ้น เนื่องจากไดรฟ์ OS มักจะมีซอฟต์แวร์ที่อัดแน่นไปด้วยทรัพยากร, ไฟล์ปรับแต่งและโค้ดที่ซ้ำกัน ผู้คนจึงตั้งทฤษฎีว่าการบีบอัดไดรฟ์ OS อาจทำให้พื้นที่ว่างจำนวนมากขึ้นและด้วยระบบไฟล์บีบอัดแบบโปร่งใส(Transparent Compression) ผู้ใช้จึงสามารถใช้ไฟล์ของตนได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องบีบอัดและขยายขนาดด้วยตนเอง ดังนั้นคุณควรบีบอัดไดรฟ์ OS ของคุณหรือไม่ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องคืออะไร และการบีบอัดแบบโปร่งใสหมายถึงอะไร...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก