Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

IDC เผย WLAN เติบโตไม่หยุดตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2012 เป็นต้นมา

มีประกาศออกมาจาก IDC (International Data Corporation) ว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2012 ที่ผ่านมานั้น ระบบเครือข่ายไร้สาย (WLAN)

มีประกาศออกมาจาก IDC (International Data Corporation) ว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2012 ที่ผ่านมานั้น ระบบเครือข่ายไร้สาย (WLAN) เติบโตมากขึ้นอีก 14.6% ในภาคธุรกิจนั้นเติบโตขึ้นอย่างมากถึง 24% โดยการเติบโตเกิน 20% ในภาคธุรกิจนั้นเกิดติดต่อกันมาแล้วกว่า 6 ไตรมาส ทางฝั่ง มร. Rohit Mehra ได้กล่าวว่าการเติบโตนั้นช้ากว่าที่ได้เห็นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจในด้านของตลาด WLAN นี้ และได้กล่าวเพิ่มว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้ มีการติดตั้งระบบ WLAN ประสิทธิภาพสูงมากขึ้น และเนื่องด้วยอีเวนท์สำคัญ 2 อย่าง ได้แก่ การเติบโตของหุ้นบริษัท Ruckus Wireless และการเปิดตลาด cloud-networking ด้วยเจ้าตลาดอย่าง Cisco ด้วย

22a

Advertisement

โดยค่าการเติบโตในไตรมาสที่ 3 ของปี 2012 นี้ ตลาด WLAN เติบโตในประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด (48.8% เท่ากับปีที่แล้ว) และในตะวันออกกลางรวมทั้งแอฟริกา (42.5% เท่ากับปีที่แล้ว) ส่วนในอเมริกานั้นเติบโตอย่างต่อเนื่องมั่นคงที่ 25.4% เท่ากับปีที่แล้ว ส่วนในยุโรปตะวันตกนั้น เติบโต 18.9% เท่ากับปีก่อน ซึ่งดีกว่าที่คาดเอาไว้มาก ส่วนในด้านของเอเชียแปซิฟิค (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ทำได้น้อยกว่าที่คิดมาก โดยที่เติบโตเพียง 17.8% เท่ากับปีที่แล้ว ส่วนในประเทศจีนนั้นลดลง 0.9% ซึ่งอ่อนแอกว่าที่คิดพอควร

ด้าน มร. Petr Jirovsky นักวิจัยการตลาดอาวุโสของ Worldwide Networking Trackers Group ก็กล่าวว่าการตลาดในฝั่งเอเชียแปซิฟิคนั้นดูไม่ดีอย่างที่คิด และแปลกใจกับความอ่อนแอของตลาดจีนอีกด้วย แต่ในภาคของยุโรปตะวันตกนั้นกลับเห็นค่าการเติบโตมากยิ่งขึ้นและยิ่งการแปรสถานะของธุรกิจก็ทำให้มีรายชื่อ CIO ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นอีก และจะยิ่งทำให้ภาคธุรกิจรวมทั้งภาคผู้ให้บริการจะยิ่งเติบโตมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยเนื้อหาสำคัญนั้นสรุปได้คือ

  • ไตรมาสที่ 3 นี้ Cisco ที่เติบโตอย่างมากถึง 25.8% และมียอดการตลาดสูงถึง 508 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ในตลาดอเมริกาเหนือเติบโตมากขึ้น 56.7%
  • มูลค่าทั่วโลกของ Cisco ตอนนี้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 50% จาก 49.3% ในไตรมาสที่ 3 ปีที่แล้ว
  • บริษัท Aruba (ไม่รวมธุรกิจ OEM ของบริษัท) มีมูลค่าสูงขึ้น 18.4% ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2012 นี้ และตอนนี้มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 11.2% ในตลาด WLAN
  • HP ทำตลาด WLAN ในปีนี้ได้ไม่มากอย่างที่คาด โดยในไตรมาสที่ 3 ปี 2012 นี้ เติบโต 8.2% เท่าปีที่แล้ว และมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 7.2%?
  • Aerohive (เติบโต 98.5% เท่าปีที่แล้ว), Meraki (เติบโต 147.1% เท่าปีที่แล้ว), และ Ruckus (เติบโต 73.7% เท่าปีที่แล้ว) ทำการตลาดได้โดดเด่นที่สุดในไตรมาสที่ 3 ของปี 2012 นี้ เมื่อนับรวมจากตลาด WLAN ทั้งหมด

ที่มา :?techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

IDC บริษัทวิเคราะห์ตลาดชื่อดังเผยข้อมูลยอดการจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ออกมาอย่างเป็นทางการ(นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2020 ถึง 31 ธันวาคม 2020) พบยอดจำหน่ายรวมทั้งหมดทำไปได้ถึง 385.9 ล้านเครื่องเพิ่มจากไตรมาสเดียวกันของปี 2019 ถึง 4.3% บริษัทที่ทำยอดจำหน่ายได้มากที่สุดในไตรมาสดังกล่าวคือ Apple ที่จำหน่ายสมาร์ทโฟนได้รวมถึง 90.1 ล้านเครื่อง...

Notebook News

โมดูล Killer WLAN AX1650 ตัวใหม่นั่น จะสามารถส่งข้อมูลไร้สายได้เร็วสูงถึง 2.4 Gbps สูงกว่า ตัวเก่าอย่าง 1550 พร้อมกับลดความหน่วงลงถึง 3 เท่า

Other News

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นอุปกรณ์สวมใส่ที่กำลังมาแรงอย่างสมาร์ทวอทช์และอุปกรณ์สำหรับการติดตามการออกกำลังกายกำลังมียอดส่วนแบ่งในตลาดอุปกรณ์สวมใส่สูง ทว่าหลังจากนี้ไปนั้นทาง IDC ได้ออกมาเผยผลการวิจัยออกมาแล้วครับว่าอุปกรณ์สวมใส่ชนิดใหม่อย่าง “hearables” หรืออุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มาแย่งพื้นที่ในตลาดของอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมดครับ Advertisement Sony Xperia Ear ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายจะยังคงมีส่วนแบ่งในตลาดค่อนข้างที่จะน้อยอยู่เพราะพึ่งจะเริ่มมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการมาเมื่อไม่นานนี้ ทว่าสิ่งที่น่ากลัวของอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายก็คือยอดการเติบโตและความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้ผลิตหลายๆ รายเองก็เริ่มที่จะส่งอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายลงตลาดกันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ จากตารางนั้นจะเห็นได้ครับว่าต่อจากนี้ไปจนถึงปี 2021 นั้นทาง IDC ได้ประมาณการเอาไว้ว่าอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สายนั้นจะมียอดจำหน่ายมากขึ้นในขณะที่ยอดจำหน่ายของสมาร์ทวอทช์และอุปกรณ์สวมใส่สำหรับติดตามการออกกำลังกายจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่ในด้านการใช้งานฟังแบบไร้สาย นั้นจะเริ่มมีตัวเลือกที่มาพร้อมกับความอัจฉริยะในการใช้งานมากขึ้นครับ หมายเหตุ – ทาง...

Mac Corner

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวแล้วก็วางจำหน่าย MacBook Pro Late 2016 มาได้สักพักใหญ่ๆ แล้วนั้นล่าสุดทาง IDC และ Gartner ก็ได้มีการเผยตัวเลขยอดจำหน่ายของคอมพิวเตอร์ PC ประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2016

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก