Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Microsoft Office 2010 แรง (รึเปล่า?)

หลังจากที่ทุกคนเคยใช้ Microsoft Office 2007 หรือ Office 12 มาแล้ว ตอนนี้ Microsoft กำลังทำการพัฒนา Microsoft Office 2010 ซึ่งใช้รหัสในการพัฒนาว่า Office 14 ครับ หลายคนอาจจะสงสัยว่า Office 13 ไปไหน อาจเป็นเพราะว่า Microsft ถือโชคลางว่า เลข 13 เป็นเลขที่ไม่ดีกระมังครับ

ms2010

Advertisement

สำหรับ Microsoft Office 2010 ทาง Microsft ได้วางแผนที่จะทำตลาดโดยอาศัยชุดโปรแกรม 5 ชุด ซึ่งจะโปรแกรมในแต่ละชุดแตกต่างกันไป ซึ่งจะแบ่งออกเป็น

? Microsoft Office Professional Plus 2010 ซึ่งจะประกอบด้วยชุดโปรแกรมมาตรฐาน และอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 12 โปรแกรม โดยมี OneNote และ SharePoint

? Microsoft Office Professional 2010 เป็นชุดโปรแกรมสำหรับมืออาชีพและองค์กรขนาดใหญ่ โดยมีโปรแกรมในชุดรวมทั้งสิ้น 7 โปรแกรม

? Microsoft Office Home and Business 2010 ชุดนี้เป็นชุดใหม่ที่ Microsoft ทำออกมาใน Office 2010 เป็นครั้งแรก เป็นชุดโปรแกรมขนาดเล็กสำหรับใช้ตามบ้าน และองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก โดยประกอบด้วย Excel, Outlook, Powerpoint, Word และ OneNote

? Microsoft Office Standard 2010 เป็นชุดมาตรฐาน ซึ่งประกอบด้วยโปรแกรมในชุด 7 โปรแกรม

? Microsoft Office Home and Student 2010 เป็นชุดโปรแกรมสำหรับนักเรียนนักศึกษา และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรเท่านั้น โดยจะประกอบด้วยโปรแกรมในชุด 4 โปรแกรม

มีอะไรใหม่

สิ่งแรกที่เราจะเห็น คือ Startup Screen ของโปรแกรมครับ ซึ่งมีสีสันมากขึ้นทีเดียว โดยในรุ่นทดสอบจะมีข้อความ Technical Preview ขึ้นอยู่ใต้ชื่อโปรแกรมครับ

microsoft_word_2010_beta

clip_image004

เราจะเห็นได้ว่า หน้าตาของ Office 2010 กับ 2007 ไม่ค่อยมีความแตกต่างกันเท่าไหร่ จะมีก็เพียงการออกแบบ icon หรือ การจัดวางปุ่มต่างๆ ที่เปลี่ยนไปเท่านั้นครับ ซึ่ง Option สำคัญหลักๆ เลย ที่เพิ่มมากับ 2010 คงจะเป็น Backstage View ที่รวบรวมคำสั่งต่างๆ แบบเบ็ดเสร็จ ในการทำงานของโปรแกรมนั้นๆ ไว้ในหน้าต่างที่เราเรียกว่า Backstage View นี้ ตัวอย่างเช่น คำสั่ง Save / Share / Print เป็นต้น ทำให้เราสามารถทำงานได้รวดเร็วและสะดวกมากขึ้นอย่างมาก และเราสามารถเข้าถึง Option ของโปรแกรมต่างๆ ในตระกูล Office 2010 ได้ โดยผ่านปุ่ม Office Button นี้ ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่นี้ มีการปรับปรุงในหน้าของ Options ทำให้สามารถบันทึกข้อมูลเก็บใน SharePoint ได้ทันทีอีกด้วย

clip_image006

ความแตกต่างอาจไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ถ้าเปรียบเทียบกับ Microsoft Office 2007 แต่แน่นอน ความสามารถใหม่ๆ ย่อมต้องมีเพิ่มขึ้นมากอย่างแน่นอน อดใจรออีกสักนิด เพราะปัจจุบัน Office 2010 ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาโปรแกรม เราคงได้เห็นโปรแกรมตัวจริงออกมาในระยะเวลาอันใกล้นี้ครับ

อ้างอิง http://www.it-guides.com/index.php/training-a-tutorial/79-microsoft-office-2010/717-microsoft-office-2010-sample-screen

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก