Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

มุมมองหน้า Start Menu และ Apps แบบการซูมใน Windows 8

ใน Windows 8 นั้นก็ทราบกันแล้วว่ามีหน้า Start แบบ Modern UI เพิ่มเข้าจากหน้า Desktop แบบเดิมที่ใช้ในวินโดวส์รุ่นก่อน

ใน Windows 8 นั้นก็ทราบกันแล้วว่ามีหน้า Start แบบ Modern UI เพิ่มเข้าจากหน้า Desktop แบบเดิมที่ใช้ในวินโดวส์รุ่นก่อน ในหน้า Start จะเป็นที่รวมของ Application และโปรแกรมที่รันบนหน้าเดสก์ทอปแบบเดิม ในลักษณะไอคอนใหญ่ๆ อยู่เต็มหน้าจอ ซึ่งคุณไม่สามารถดูได้หมดทุกไอคอนที่แสดงอยู่เพราะหน้าจอใหญ่ไม่พอ ทาง Windows 8 ก็จัดวิธีการให้คุณดูไอคอน Apps ให้มากที่สุดที่จะทำได้โดยการดูในมุมมอง ซูม

วิธีการก็ง่ายๆ เพียงเมื่ออยู่ที่หน้า Start Menu ให้คลิกที่เครื่องหมาย ? (ลบ) ที่มุมด้านล่างขวาของจอภาพ

Advertisement

zoom start 01?

ผลของการคลิกที่เครื่องหมายลบ

zoom start 02?

มุมมองซูมยังสามารถใช้ได้กับหน้า Apps แบบ Modern UI ได้ด้วย

zoom start 03?

การซูมในหน้า Apps จะแสดงผลเป็นกลุ่มอักษรของ Apps โดยเรียงจาก A B C?..Z ในชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษ และเรียง ก ข ค ?..ฮ? ในชื่อที่เป็นภาษาไทย ส่วน Apps หรือโปรแกรมที่ไม่ได้เป็น Modern UI จะแสดงผลเป็นชื่อของโปรแกรม

zoom start 04

ทั้งนี้การใช้คำสั่งซูมไม่ได้ใช้งานเพียงแค่เอาเมาส์คลิกตามที่กล่าวมาข้างต้นเท่านั้น คุณสามารถใช้การกดคีย์? Ctrl + – (เครื่องหมายลบ) หรือ (เครื่องหมายบวก) ได้ด้วย หรือจะกดคีย์ Ctrl ค้างไว้ แล้วสกอลล์ที่ล้อสกอลล์ของเมาส์ก็ได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

Tips & Tricks

  5lab บริษัทเว็บไซต์ design & creative technology ได้เปิดตัวเว็บไซต์ Covid Tracker ที่รายงานสถานการณ์ผู้ติด COVID-19 สำหรับประเทศไทยที่มาในรูปแบบของแผนที่ โดยในแผนที่จะมีรายละเอียดถึงสถานที่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีผู้ติดเชื้อ พร้อมระบุรายละเอียดถึงการติดเชื้อ แถมยังระบุด้วยว่าผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้ว หรือได้รับการรักษาแล้วหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เป็นข่าวปลอม และมีสถานที่ที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อ โดยข้อมูลทั้งหมดที่แสดงบนแผนที่นี้จะมีอ้างอิงจากสำนักข่าวใหญ่ภายในประเทศ และข้อมูลก็มีการอัปเดตอยู่เสมอ ๆ เว็บไซต์ Covid...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก