Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไมโครซอฟท์เผยข้อมูลเบื้องต้นของ IE9

ในงาน Professional Developers Conference เมื่อสัปดาห์ก่อน ไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดเผยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของ Internet Explorer 9 หรือ IE9 โดยให้รายละเอียดของประสิทธิภาพการทำงาน และในการบรรยายได้มีการแสดงผลการทดสอบจาวาสคริปต์ โดยใช้การทดสอบของ Acid3 จำนวน 4 ครั้ง

สำหรับการทดสอบ Acid3 หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือ Benchmark บราวเซอร์ก็ว่าได้ เป็นการวัดประสิทธิภาพของตัวบราวเซอร์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเว็บที่เชื่อถือได้ครับ สำหรับใครที่อยากทราบว่าบราวเซอร์ที่ตัวเองใช้อยู่ได้คะแนนเท่าไหร่ สามารถทดสอบได้โดยตรงจากเว็บ Acid ครับ คลิก (ใช้เวลาไม่ถึงนาทีครับ)

Advertisement

20nov09nto4tga

ผลทดสอบความเร็วของจาวาสคริปต์ของ IE แต่ละเวอร์ชัน เทียบกับบราวเซอร์อื่นๆ

สำหรับการทดสอบที่นำมาแสดงนั้น IE8 ทำคะแนนทดสอบ Acid3 ได้เพียง 8 คะแนน ส่วน IE9 ตัวเบตานั้นทำได้ถึง 32 คะแนน เทียบกันแล้วเพิ่มขึ้นมาเยอะเหมือนกัน แต่ก็ยังถือว่าน้อย เมื่อเทียบกับบราวเซอร์อื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะได้เกิน 80 ทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น Opera ที่ทำได้ 90 คะแนน ในขณะที่ Firefox นั้นทำได้ 97 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ

ที่น่าสนใจคือ IE9 จะเป็นบราวเซอร์ตัวแรกที่ใช้ฮาร์ดแวร์ในการเรนเดอร์หน้าจอ จากเดิมที่ใช้ Trident ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ในการเรนเดอร์ นอกจากนั้นใน IE9 จะรองรับ HTML5 ซึ่งจะเป็นมาตรฐานของเว็บในอนาคตด้วย

ที่มา : Windows 7 News , Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer

Microsoft News

ผู้ที่ยังใช้งานเว็บเบราว์เซอร์รุ่นเก่าของทาง Microsoft อย่าง Internet Explorer เวอร์ชัน 8, 9 และ 10 นั้นเตรียมตัวเปลี่ยนไปใช้เวอร์ชันที่ใหม่กว่าหรือเบราว์เซอร์ตัวอื่นได้แล้วนะครับ

Microsoft News

เป็นที่ทราบกันแล้วครับว่า Microsoft นั้นได้ทำการพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Microsoft Edge ขึ้นมาในการแทนที่ Intelnet Explorer ที่นับวันจะกลายเป็นเพียงเว็บเบราว์เซอร์

Mac Corner

ปัญหานี้อาจจะไม่เข้าถึงผู้ใช้ที่ใช้เบราน์เซอร์ตัวอื่นๆ อย่าง Chrome หรือ FireFox(รวมไปถึง Opera) กันมากสักเท่าไรครับ เป็นที่ทราบกันดีว่าเบราน์เซอร์ต่างๆ เหล่านี้พัฒนาอยู่ตลอดเวลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก