Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำโน๊ตบุ๊ค Windows 8 จอสัมผัสในราคาสุดคุ้ม

หลังจากการเปิดตัวของ Windows 8 ก็ทำให้เห็นโน้ตบุีกแปลกใหม่หลายตัวเลยนะครับ

หลังจากการเปิดตัวของ Windows 8 ก็ทำให้เห็นโน้ตบุีกแปลกใหม่หลายตัวเลยนะครับ

image

Advertisement

ไม่ว่าจะเป็นพวกโน๊ตบุ๊คที่สามารถปรับจอภาพหมุนได้ ตีลังกาได้ หรือกลายเป็น Tablet ได้ในเครื่องเดียวกัน แต่แน่นอนครับว่าโน้ตบุีก หรือ Ultrabook พวกนั้นมันจะมาพร้อมราคาที่สูง เนื่องจากการที่ต้องการทำให้จอภาพหมุนได้ ปรับได้นั้นต้องพึงอุปกรณ์ หรือวัสดุพิเศษ รวมถึงฮาร์ดแวร์บางตัวเช่น SSD ทำให้ราคาตัวเครื่องสูงขึ้นไปเกินความจำเป็น อีกทั้งเราก็ใช่ว่าจะเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊คที่กลายร่างแบบนั้นซะเมื่อไร

โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คในงบประมาณจำกัด ขอแค่ได้จอภาพสัมผัสผมว่าก็หรุแล้วละครับ เทรนใหม่ของโน๊ตบุ๊คที่หน้าตามันคือโน๊ตบุ๊คปรกตินี่ละ แต่เพิ่มในส่วนของจอภาพที่รองรับกาสัมผัสเข้าไปทำให้รองรับทั้งการใช้งาน โน๊ตบุ๊คมาตรฐานได้ หรืออยากสัมผัสจอภาพก็สามารถทำงานได้ทันที ประกอบกับรุ่นที่มาพร้อมจอภาพสัมผัสส่วนใหญ่ก็มาพร้อม Windows 8 แท้ติดมาให้ด้วย ทำให้รองรับการสัมผัสได้เต็มที่ไม่ต้องมาลงไดร์ฟเวอร์หรือใช้เฉพาะแค่บาง โปรแกรมเท่านั้น

image

และเท่าที่เห็นจำหน่ายอยู่ตอนนี้ สเปกกับราคาโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมจอภาพแบบสัมผัสก็ไม่ได้มีราคาแตกต่างจากโน้ต บุีกทั่วๆไปที่สเปกเท่าๆกันเลยนะครับ โดยเฉลี่ย ก็เพิ่มจากโน๊ตบุ๊คที่สเปกเท่ากันแต่ไม่มีจอสัมผัสก็ราวๆ 4000 ? 6000 แล้วแต่รุ่นด้วย ซึ่งส่วนต่างที่เพิ่มมานั้นนอกจากตัวจอสัมผัสแล้วก็ยังรวมถึง Windows 8 ด้วยนะครับ ราคาจึงไม่ได้ดูว่าสูงจนเกินไป ซึ่งถ้าไม่ได้เน้นสเปกจริงๆ เอาแค่พอใช้งานได้ มีจอสัมผัสมี Windows 8 ด้วยก็ราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 14,990 บาทเท่านั้น ซึ่งถ้าแค่อยากเล่นจอสัมผัสก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆครับ

โดยในราคา 14,990 บาทนี้ก็มาพร้อมสเปกที่เป็น Intel Celeron ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว แต่ถ้ามีงบอีกสักหน่อยผมขอแนะนำเป็นรุ่น Pentium ,Core i3 ในราคา 17,990 > 19,990 บาท แต่ถ้าอยากได้จอใหญ่สเปกแรงสักหน่อยก็ต้อง 24,990? บาท ซึ่งด้วยซีพียู Intel ไม่ว่าจะเป็น Pentium ไปจนถึง Core i7 รวมถึงการ์ดจอ Intel GMA HD ก็พร้อมรองรับการทำงานจอภาพแบบสัมผัสได้เต็มที่โดยไม่มีอาการหน่วงหรือ กระตุกให้เห็นเหมือนจอทัชในสัมยก่อนแล้วนะครับ สบายใจหายห่วงได้

image

สำหรับผู้ที่ใช้งานทั่วๆไปพวกพิมพ์งานเล่นเน็ตอาจจะมองว่าส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมา นั้นจะดูแพงไปสักหน่อย แต่สำหรับผุ้ที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์จอภาพสัมผัสแบบ Windows 8 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจกับโน๊ตบุ๊คยุคใหม่ที่มาพร้อม Windows 8 นะครับ

รุ่นจอสัมผัสในราคาเบาๆ

ASUS X202E Celeron : https://notebookspec.com/notebook/4879-ASUS-X202E-CT005H–CT131H–CT004H.html

ASUS X202E Pentium : https://notebookspec.com/notebook/4876-ASUS-X202E-CT006H–CT129H–CT007H.html

ASUS X202E Core i3 :? https://notebookspec.com/notebook/4877-ASUS-X202E-CT009H–CT128H–CT008H.html

ASUS S400CA Core i5 : https://notebookspec.com/notebook/4892-ASUS-S400CA-CA017H.html

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Buyer's Guide

หลังจาก Windows 10 ออกแบบให้ใช้งานในแท็บเล็ตได้ โน๊ตบุ๊คจอสัมผัสก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งโน๊ตบุ๊คจอสัมผัส 2021 ก็เป็นโน๊ตบุ๊คอีกกลุ่มที่น่าเลือกไปใช้มาก เพราะทำให้ผู้ใช้เช่นเราไม่ต้องใช้เมาส์ก็ใช้นิ้วแตะเลือกไอคอนบนหน้าจอได้เลย ช่วยให้เราทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นและไม่ต้องพกอุปกรณ์ติดตัวไปเยอะ และการควบคุมโดยแตะหน้าจอโดยตรงแบบนี้ก็ทำให้คนทำงานสามารถสั่งการและควบคุมการทำงานโน๊ตบุ๊คของตัวเองได้ง่ายขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้โน๊ตบุ๊คจอสัมผัสหลายรุ่นก็ถูกออกแบบมาเป็นเครื่องแบบบางเบาและพับหน้าจอกลับได้ 360 องศา ทำให้ผู้ใช้สามารถพับเครื่องไปอยู่ในโหมดต่าง ๆ ให้เข้ากับการใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คทำงานเครื่องใหม่อยู่ก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คน่าสนใจอีกรุ่นในปัจจุบันนี้Advertisement ทำไมต้องโน๊ตบุ๊คจอสัมผัส? พับจอกลับเป็นแท็บเล็ตได้แถมจอก็สัมผัส แบบนี้ก็ใช้งานได้หลากหลายขึ้นเยอะ...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก