Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

หลักเกณฑ์ในการรับเป็นตัวกลางในการโอนเงินค่าสินค้า

เนื่องจากในปัจจุบันมีการซื้อขายสินค้าผ่านเวปกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภทอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และ/หรือ Notebook ซึ่งมีมูลค่าสินค้าจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง

ทางผู้ซื้อเองก็ตัดสินใจซื้อโดยไม่ได้เห็นตัวสินค้าที่ทำการซื้อขายนั้น โดยเฉพาะเป็นการซื้อขายที่ผู้ซื้อและผู้ขายอยู่คนละจังหวัดกัน ซึ่งไม่สะดวกในการส่งมอบสินค้ากันต่อหน้า ทำให้เกิดความเสี่ยงในการซื้อขายขึ้น และพบว่าในปัจจุบันมีการโกงกันเกิดขึ้นแทบจะทุกเวป ทำให้ต้องเสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าใช้จ่าย บางกรณีสูญเงินโดยที่ไม่ได้รับของเลย ก็มีให้เห็นอยู่ทั่ว ๆ ไป

ดังนั้นเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการซื้อขายให้กับพี่น้องสมาชิก ทางเวปจึงได้ดำเนินการ โดยหาบุคคลซึ่งเป็นที่น่าเชื่อถือมาเป็นตัวกลางในการรับโอนเงินให้กับพี่ น้องสมาชิก ซึ่งทางเวปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยลดการโกงกัน หรือเป็นการป้องกันการโกงกัน ให้กับพี่น้องสมาชิกได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้หากจะทำให้การซื้อขายมั่นใจมากยิ่งขึ้น ก็ควรเลือกซื้อสินค้ากับบุคคล และ/หรือ เวปไซต์ ที่น่าเชื่อถือ จะเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดอีกทางหนึ่ง

Advertisement

ทั้งนี้นอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงให้กับพี่น้องสมาชิกแล้ว ทางเวปก็ไม่ได้เรียกเก็บค่าบริการกับพี่น้องสมาชิกแต่อย่างใด

โดยทางเวปได้เชิญบุคคลที่น่าเชื่อถือมาเป็นตัว กลาง ในการรับโอนเงินค่าสินค้าให้กับพี่น้องสมาชิกได้แก่ ?พี่ตี๋???ซึ่งจะขอกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการเป็นตัวกลางรับโอนเงินค่า สินค้า ดังนี้

  • ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต้องแจ้งความประสงค์ในการใช้บริการมาที่ ?พี่ตี๋? โดยแจ้งชื่อ-นามสกุล พร้อมเบอร์โทร และรายละเอียดบัญชีที่จะรับโอนเงิน (ผู้ขายเท่านั้น) เพื่อจะได้เก็บเป็นหลักฐานไว้ โดยสามารถติดต่อพี่ตี๋ได้ที่เบอร์ 0817503229 เพื่อแจ้งความจำนง
  • ?พี่ตี๋? จะแจ้งรายละเอียดบัญชีของ ?พี่ตี๋? ให้กับผู้ซื้อ เมื่อผู้ซื้อโอนเงินมาเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว ?พี่ตี๋? จะแจ้งให้ผู้ขายดำเนินการส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อ
  • เมื่อผู้ซื้อได้รับสินค้าและตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ให้แจ้งมาที่ ?พี่ตี๋? และ ?พี่ตี๋? ก็จะดำเนินการโอนเงินค่าสินค้าให้กับผู้ขายต่อไป
  • ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น
  • ผู้ซื้อต้องโอนเงินค่าสินค้าพร้อมค่าธรรมเนียมในการโอนเงินผ่าน ATM (เนื่องจาก ?พี่ตี๋? ต้องโอนเงินให้ผู้ขายผ่านทาง ATM) โดยพี่ตี๋จะแจ้งไปพร้อมกับรายละเอียดบัญชีตามข้อ 2.
  • หากเกิดปัญหาในการซื้อขายขึ้น เช่น กรณีที่สินค้าไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ เสียหาย หรือใช้งานไม่ได้ ฯลฯ ให้ผู้ซื้อและผู้ขายเจรจากัน จนได้ข้อสรุปให้แจ้งมายัง ?พี่ตี๋? หากต้องมีการคืนเงินไปยังผู้ซื้อ ?พี่ตี๋? จะโอนเงินพร้อมด้วยดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น (ดอกเบี้ยออมทรัพย์ตามประกาศของธนาคารไทยพาณิชย์)

second hand -1

second hand -2

สุดท้ายทางเวปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยพี่น้องสมาชิกให้มีความ ปลอดภัยมากขึ้นในการซื้อขายสินค้า และหากพี่น้องสมาชิกท่านใดมีข้อเสนอแนะ หรือมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ทางเวปช่วยเหลือ สามารถแจ้งมาได้ที่ webmaster@notebookspec.com

ขอบคุณมากครับ
ทีมงาน NBS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก