Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เน็คบุ๊ตมีโอกาสพังสูงถึง 20% เทียบกับโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป ภายในปีแรก

เมื่อกล่าวถึง เน็ตบุ๊คก็คงจะเป็นคอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กที่ใไว้ใช้งานในส่วนของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรืองานเล็กๆน้อยๆ ข้อดีก็ของเน็ตบุ๊คก็คือพกพาสะดวก น้ำหนักเบา ความคล่องตัวสูงและมีการเชื่อมต่อที่เป็นเลิศ แถมมีราคาถูกกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป แต่แล้วคุณภาพก็ลดหลั่นลงไปตามราคา

netbook

Advertisement

ซึ่งตอนนี้เราก็ได้ข้อมูลมาพิสูจน์ จากทาง SquareTrade องค์กรอิสระในการรับประกันโน๊ตบุ๊คของสหรัฐ ได้ทำการวิเคราะห์โน๊ตบุ๊คกว่า 30,000 เครื่องที่เขารับประกันอญู่ และพบว่าเน็ตบุ๊คนั้นมีโอกาสที่จะเสียได้ในปีแรกสูงถึง 20% โดยอัตราการทำงานที่ผิดปกติและมีปัญหาจะอยู่ที่ 5.8% ภายในปีแรก ส่วนโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปจะอยู่ที่ 4.7%

ทาง SquareTrade ยังพบว่ามีมากกว่าหนึ่งในห้าของโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปนั้นใช้งานได้ไม่เกิน 5 ปี ส่วนเน็ตบุ๊คจะอยู่ราวๆสามปีเท่านั้น ดูได้จากสถิติให้หลังสามปี

ผลวิจัยยังกล่าวถึงความจริงที่น่าสนใจอีกเรื่อง คือ Asus, Toshiba และ Sony นั้นมีประสิทธิภาพความคงทนที่สูงกว่า Apple โดย Apple Mac มีอัตราการผิดปกติและเกิดปัญหากว่า 17.4% ภายในสามปี เทียบกับ Asus เพียงแค่ 15.6% เท่านั้น

ส่วนประสิทธิภาพที่แย่ที่สุดในส่วนของความทนทานก็คงจะเป็น HP ซึ่งเกิดปัญหาและเครื่องทำงานผิดปกติถึง 25.6% ภายในระยะเวลากว่าสามปี

ที่มา : notebookcheck.net

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก