Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำซื้อโน๊ตบุ๊คบางเบา Commart Comtech Thailand 2012

หลังจากการแนะนำซื้อโน๊ตบุ๊คเน้นสเปกดีราคาคุ้มค่าไปแล้ว Commart ครั้งนี้ยังเป็นอีกงานที่น่าสนใจในโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา

หลังจากการแนะนำซื้อโน๊ตบุ๊คเน้นสเปกดีราคาคุ้มค่าไปแล้ว Commart ครั้งนี้ยังเป็นอีกงานที่น่าสนใจในโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา ไม่ว่าจะเป็น Sleekbook หรือจะเป็น Ultrabook มีราคาตั้งแต่หมื่นต้นๆ ไปถึงหลายหมื่นบาท ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คอีกกลุ่มที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเลย โดยผมจะเน้นที่น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัมนะครับ เพราะถ้าหนักกว่านั้นผมว่าเล่นโน้ตบุีกปรกติดีกว่า จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันครับ

image

Advertisement

Link : https://notebookspec.com/notebook/4674-ASUS-X401A-WX052D–WX053D–WX054.html

ตัวแรกราคาเริ่มต้นที่ 12,990 บาทก้ได้โน๊ตบุ๊คเบาๆ จาก ASUS ตัวนี้แล้วนะครับ น่าสนใจที่แม้จะบางเบาแต่ก็ได้สเปกและราคาเดียวกับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไป ไม่ได้ต่างเลย จะต่างกันที่เบากว่ากับไม่มี DVD Drive เท่านั้น แต่สำหรับท่านที่เน้นความบางเบาคงไม่ได้ซีเรียดกับไดร์ฟ DVD เท่าไรใช่ไหมละครับ

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4818-LENOVO-S400-59344806.html

มาตัวที่สองระดับ 17,990 บาท ในระดับราคานี้ผมยกให้ S400 ตัวนี้เลยครับ เพราะนอกจากมาพร้อมการ์ดจอแยก ไม่ว่าจะเล่นเกมสืหรือดูหนังก็สบายๆ อีกทั้ง Lenovo ยังปรับราคาลดมาอีก 1,000 บาท เหลือ 16,990 ด้วยทำให้ยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4839-LENOVO-S400-59344834.html

ขยับมาอีกนิดสำหรับผู้ที่อยากได้เบาๆ แรงๆสั กหน่อยด้วยซีพียู Core i5 Gen 3 ใน S400 รุ่นท๊อปสุดหลังจากปรับราคามาเหลือ 19,990 บาททำให้ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น ประกอบกับมาพร้อม SSD 24GB เผื่อจะเอาไว้ทำแคช Windows ช่วยให้บู๊ตไวไม่แพ้ Ultrabook

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4869-HP-Pavilion-Slim-G4-b010TX.html

รุ่นใหม่มาแรงจนน่าสนใจเลยทีเดียวด้วยเป็น Sleekbook เครื่องแรกๆที่มาพร้อม Windows 8 ในตัว พร้อมสเปกที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกันทั้ง Core i5 การ์ดจอแยก แถมด้วย SSD 32GB ในราคา 23,990 บาทเท่านั้นเน้นสเปกดีๆ เครื่องเบาๆ พร้อม Windows 8 แท้ก็แนะนำเป็นอย่างยิ่ง?

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4913-DELL-Inspiron-N5423-V560836TH.html

ผมยกให้โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้แรกที่สุดที่ไม่ใช่ Ultrabook เลยนะครับ เพราะมาทั้ง Core i7 และการ์ดจอแยก HD7570 เล่นเกมส์ระดับกลางๆ ได้สบายๆ แม้จะเบาแต่ก็ยังมี DVD Drive ด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องแทบไม่ต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไปเลยนะครับ

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4616-SONY-VAIO-T-SVT13115.html

มาถึงกลุ่ม Ultrabook กันแล้วกับตัวแรกจาก ASUS ตัวนี้ที่เพิ่งปรับราคาลงมาและคาดว่าน่าจะขายดีไม่น้อยในงาน ทั้งตัว Body ที่สวยงามหรูหราในแบบ Zenbook และยังมาพร้อมการ์ดจอแยกในตัว ทั้งให้แม้เป็น Ultrabook แต่ก็สามารถเล่นเกมส์ได้สบายๆ พร้อมการรับประกัน 2 ปีมาด้วย

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4905-LENOVO-ThinkPad-TWIST-3347A16.html

สุดท้ายเป็นลูกผสม Ultrabook กับ Tablet ที่มาพร้อม Windows 8 ในตัวกับ Thinkpad Twist พร้อมจุดเด่นอย่างจอภาพสัมผัสแบบ IPS ที่สามารถหมุนจอภาพได้ ต่างจากบางแบรนด์ที่หมุนไม่ได้ อีกทั้งยังมาพร้อมฟังคืชั่นในแบบ Thinkpad ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดกันน้ำ หรือจะซอฟแวรด์จัดการต่างๆ ที่จัดเต็มทำให้เป็นหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก