Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำซื้อโน๊ตบุ๊คบางเบา Commart Comtech Thailand 2012

หลังจากการแนะนำซื้อโน๊ตบุ๊คเน้นสเปกดีราคาคุ้มค่าไปแล้ว Commart ครั้งนี้ยังเป็นอีกงานที่น่าสนใจในโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา

หลังจากการแนะนำซื้อโน๊ตบุ๊คเน้นสเปกดีราคาคุ้มค่าไปแล้ว Commart ครั้งนี้ยังเป็นอีกงานที่น่าสนใจในโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา ไม่ว่าจะเป็น Sleekbook หรือจะเป็น Ultrabook มีราคาตั้งแต่หมื่นต้นๆ ไปถึงหลายหมื่นบาท ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คอีกกลุ่มที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเลย โดยผมจะเน้นที่น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัมนะครับ เพราะถ้าหนักกว่านั้นผมว่าเล่นโน้ตบุีกปรกติดีกว่า จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันครับ

image

Advertisement

Link : https://notebookspec.com/notebook/4674-ASUS-X401A-WX052D–WX053D–WX054.html

ตัวแรกราคาเริ่มต้นที่ 12,990 บาทก้ได้โน๊ตบุ๊คเบาๆ จาก ASUS ตัวนี้แล้วนะครับ น่าสนใจที่แม้จะบางเบาแต่ก็ได้สเปกและราคาเดียวกับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไป ไม่ได้ต่างเลย จะต่างกันที่เบากว่ากับไม่มี DVD Drive เท่านั้น แต่สำหรับท่านที่เน้นความบางเบาคงไม่ได้ซีเรียดกับไดร์ฟ DVD เท่าไรใช่ไหมละครับ

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4818-LENOVO-S400-59344806.html

มาตัวที่สองระดับ 17,990 บาท ในระดับราคานี้ผมยกให้ S400 ตัวนี้เลยครับ เพราะนอกจากมาพร้อมการ์ดจอแยก ไม่ว่าจะเล่นเกมสืหรือดูหนังก็สบายๆ อีกทั้ง Lenovo ยังปรับราคาลดมาอีก 1,000 บาท เหลือ 16,990 ด้วยทำให้ยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4839-LENOVO-S400-59344834.html

ขยับมาอีกนิดสำหรับผู้ที่อยากได้เบาๆ แรงๆสั กหน่อยด้วยซีพียู Core i5 Gen 3 ใน S400 รุ่นท๊อปสุดหลังจากปรับราคามาเหลือ 19,990 บาททำให้ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น ประกอบกับมาพร้อม SSD 24GB เผื่อจะเอาไว้ทำแคช Windows ช่วยให้บู๊ตไวไม่แพ้ Ultrabook

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4869-HP-Pavilion-Slim-G4-b010TX.html

รุ่นใหม่มาแรงจนน่าสนใจเลยทีเดียวด้วยเป็น Sleekbook เครื่องแรกๆที่มาพร้อม Windows 8 ในตัว พร้อมสเปกที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกันทั้ง Core i5 การ์ดจอแยก แถมด้วย SSD 32GB ในราคา 23,990 บาทเท่านั้นเน้นสเปกดีๆ เครื่องเบาๆ พร้อม Windows 8 แท้ก็แนะนำเป็นอย่างยิ่ง?

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4913-DELL-Inspiron-N5423-V560836TH.html

ผมยกให้โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้แรกที่สุดที่ไม่ใช่ Ultrabook เลยนะครับ เพราะมาทั้ง Core i7 และการ์ดจอแยก HD7570 เล่นเกมส์ระดับกลางๆ ได้สบายๆ แม้จะเบาแต่ก็ยังมี DVD Drive ด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องแทบไม่ต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไปเลยนะครับ

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4616-SONY-VAIO-T-SVT13115.html

มาถึงกลุ่ม Ultrabook กันแล้วกับตัวแรกจาก ASUS ตัวนี้ที่เพิ่งปรับราคาลงมาและคาดว่าน่าจะขายดีไม่น้อยในงาน ทั้งตัว Body ที่สวยงามหรูหราในแบบ Zenbook และยังมาพร้อมการ์ดจอแยกในตัว ทั้งให้แม้เป็น Ultrabook แต่ก็สามารถเล่นเกมส์ได้สบายๆ พร้อมการรับประกัน 2 ปีมาด้วย

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4905-LENOVO-ThinkPad-TWIST-3347A16.html

สุดท้ายเป็นลูกผสม Ultrabook กับ Tablet ที่มาพร้อม Windows 8 ในตัวกับ Thinkpad Twist พร้อมจุดเด่นอย่างจอภาพสัมผัสแบบ IPS ที่สามารถหมุนจอภาพได้ ต่างจากบางแบรนด์ที่หมุนไม่ได้ อีกทั้งยังมาพร้อมฟังคืชั่นในแบบ Thinkpad ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดกันน้ำ หรือจะซอฟแวรด์จัดการต่างๆ ที่จัดเต็มทำให้เป็นหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก