Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

มาตรฐานการรับประกันแบบ International Warranty

ผมเชื่อว่าหลายๆท่านที่ซื้อโน้ตบุีกสักเครื่องคงรู้จักคำว่า International Warranty

ผมเชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่องคงรู้จักคำว่า International Warranty

image

Advertisement

หรือการรับประกันแบบทั่วโลกนั่นเอง ซึ่งหลายๆ แบรนด์เองก็พยายามจะเน้นโปรโมทเพื่อให้ลุกค้าทั้งต่างชาติเอง และคนไทยที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ สนใจ เพราะว่าการรับประกันแบบนี้ถ้าหากเครื่องมีปัญหาก็สามารถนำเข้าศูนย์ประเทศนั้นๆ ได้เลย ไม่ต้องอดทนรอกลับมาเคลมบ้านเรา หรือกลับมาเคลมประเทศที่ซื้อ ซึ่งช่วยให้เราสามารถใช้งานได้ต่างประเทศได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียงานเสียการ

แต่ในความเป็นจริงแล้วการใช้บริการ International Warranty นั้นก็มีข้อแอบแฝงที่หลายๆ ท่านยังไม่ทราบ โดยเฉพาะหลายๆ แบรนด์ที่เน้นการโปรโมท International Warranty เพราะว่าในหลายๆ ประเทศนั้นไม่ได้มีรุ่นขายเหมือนบ้านเราทั้งหมด เช่นในบ้านเรา แบรนด์ BB มีรุ่น 1234 ขาย แต่ในต่างประเทศเช่น จีน อินเดีย ไม่ได้มีรุ่น 1234 ขาย แม้จะรับเคลม แต่ก็ต้องรอเวลาสั่งอะไหล่เข้าไป หรืออาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่ได้เคลมฟรีๆ เหมือนในประเทสต้นทางที่ซื้อ

?Lenovo X300

แน่นอนครับว่าลูกค่าส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีค่าใช้จ่าย หรือระบบเรื่องนี้แอบเฝงอยู่ แม้จะเป็น International Warranty แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเคลมได้ฟรีเต็ม 100% ซึ่งเราเองเป็น User ตาดำเองก็ต้องศึกษาเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยนะครับ ซึ่งข้อมูลตรงนี้สามารถสอบถามได้จากศูนย์บริการ รวมถึงเว็บไซต์หลักของแต่ละแบรนด์ หรือสอบถามจาก Call Center ก่อนได้ครับ เพราะบางประเทศต้องใช้ใบเสร็จด้วยก่อนเดินทางเราจะได้เตรียมตัวก่อนแต่เนิ่นๆ ครับimage

สรุปปัญหา International Warranty ที่มักเจอบ่อยๆ

  • ประเทศนั้นๆ ไม่มีรุ่นที่เราต้องการเคลมจำหน่ายทำให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม
  • เสียเวลารออะไหล่ใหม่ เพราะในบางประเทศก็ไม่ได้สำรองอะไหล่ไว้ทุกรุ่น
  • อาจจะเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่งอะไหล่เพิ่มเติม
  • เสียค่าอะไหล่แพงเกินความเป็นจริง เนื่องจากอิงค่าเงินแต่ต้นทุนเครื่องในประเทศนั้นๆ ซึ่งอาจจะขายแพงกว่าในบ้านเรา
  • บางประเทสต้องใช้ใบเสร็จ ใบกำกับภาษีในการเคลมด้วย

ซึ่งปัญหาเหล่านี้เราควรจะสอบถามศูนย์บริการก่อนเดินทางก่อนจะดีมากเลยครับ ลำพังไปแค่ 5-7 วันคงไม่มีปัญหาอะไร แต่บางท่านไปเป็นเดือนๆ นี่แย่เลยนะครับไม่มีโน๊ตบุ๊คใช้ เหมือนขาดแขนขาดขากันเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

services บน Windows 11 นั้นมีมากมายหลายอย่างซึ่งบางอย่างก็ปิดไม่ให้ใช้งานได้โดยไม่ส่งผลกับการทำงานของเครื่อง มาดูกันว่าเราสามารถจะปิด services อะไรโดยที่ไม่มีผลกับการใช้งานได้บ้าง Windows 11 เหนือกว่า Windows 10 อย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่เมนู Start ที่ทันสมัยไปจนถึงวิดเจ็ตและไอคอน ทุกสิ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งาน Windows ของคุณได้มากขึ้นกว่า Windows 10 อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่...

Tips & Tricks

ประกันโน๊ตบุ๊คเป็นเรื่องสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม หลังจากที่เราได้ซื้อโน๊ตบุ๊คออกมากจากร้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คมือหนึ่งหรือมือสอง (กรณีที่ซื้อเครื่องที่ยังเหลือประกัน) เพราะหากเครื่องของเราเกิดงอแง มีปัญหาขึ้นมาภายหลังออกจากร้าน เราก็จะสามารถนำเครื่องกลับไปซ่อมหรือจัดการปัญหาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือจ่ายในราคาที่ต่ำมากกว่าเครื่องที่ไม่มีประกัน ยิ่งถ้าหากเป็นปัญหาที่มาจากโรงงาน ทางบริษัทก็อาจจะให้เครื่องใหม่แก่เราก็เป็นได้ และเฉพาะอย่างยิ่งกับโน๊ตบุ๊คมือสอง เพราะเครื่องผ่านการใช้งานมาแล้ว นอกจากประกันใจที่เราทำการตกลงกับผู้ขาย กรณีที่เราซื้อเครื่องที่ยังติดประกันก็จะถือเป็นโชคดีเพราะถ้าหากมีปัญหา เราก็สามารถส่งซ่อมได้ ซึ่งการเช็คประกันว่าโน๊ตบุ๊คมือสองที่เราซื้อมานั้นคงเหลืออยู่เท่าไหร่ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด Advertisement โดยทั่วไปการรับประกันโน๊ตบุ๊คภายหลังการขายจะอยู่ที่ประมาณ 1-3 ปี ถ้าเราซื้อผ่านหน้าร้านหรือตัวแทนจำหน่ายก็อาจจะมีประกันจากทางร้านกรณีเครื่องมีปัญหาเป็นเวลา 7 วัน, 1...

Notebook News

Acer ผู้นำด้านโน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟนในราคาคุ้มค่าผุดบริการใหม่ในชื่อ Acer Service Free Fast More Sure ที่อำนวยความสะดวก

PR-News

เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการเคลมหรือซ่อมสินค้า ที่ต้องยอมรับว่าทางแบรนด์ใหญ่อย่าง Acer ทำดีและพัฒนาต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดในส่วนของศูนย์บริการ Acer Service Center

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก