Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

ปรับ CPU ใช้งาน ได้ทุกคอร์ (4 core) จากการ Ghost Windows มา โดยเฉพาะ i7

ปัจจุบันเพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะพบกับปัญหา CPU ของเราใช้งานไม่ครบทุกจำนวน Core เช่น CPU i7

ปัจจุบันเพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะพบกับปัญหา CPU ของเราใช้งานไม่ครบทุกจำนวน Core เช่น CPU i7 มีจำนวน 4 Core/ 8 Tread การทำงานแต่ภายใน Windows แสดงแค่ 2 Core/ 4 Tread และทำให้การทำงานช้าลงตามไปด้วยซึ่งปัญหาในส่วนนี้อาจจะเกิดจากการ ?Ghost Windows (หรือ Clone Windows) จากทางร้านที่จำหน่าย หรือมีเพื่อนๆ ติดตั้ง Windows ให้ก็ตามแต่ ?โดยหลายๆ คนอาจจะลงเองไม่เป็น จึงต้องอาศัยร้านคอมฯต่างๆ ?ช่วยลงให้ ซึ่งหลายๆ ร้านทำการลง

cb9274f948c1a5bcd9311b17987

Advertisement

โดยวิธีการ Ghost Windows เพราะมันเป็นการลงที่ใช้ระยะเวลาน้อย แต่หารู้ไม่การลงโดยการ Ghost Windows อาจจะทำให้เครื่องของเราไม่สมบูรณ์ เพราะ Driver, Chipset หรือโปรแกรมต่างๆ อาจจะไม่เข้ากับเครื่องเราได้แบบสมบูรณ์ 100% ส่งผลให้ตัวเครื่องทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญบางครั้งอาจจะมีไวรัสหรือความไม่ปลอดภัยของระบบตามมาด้วย รวมไปถึงปัญหา CPU ทำงานได้ไม่เต็มจำนวน Core ซึ่งเดี๋ยวเรามาดูวิธีการแก้ปัญหานี้กันครับ

image2

1. ในขั้นตอนแรกให้ทำการเช็คสเปกเครื่อวของเราก่อนว่าใช้ CPU อะไร สเปกภายใน CPU นั้นๆ สนับสนุนการใช้งานกี่ Core กันแน่ โดยการดูจาก?ที่นี่ <<<

Screen Shot 2555 11 12 at 2.34.35 PM

 

2. จากนั้นก็มาดูว่า CPU ของเราทำงานได้ครบทุก Core หรือไม่ โดยให้เปิด Run หรือ Search ใน Windows แล้วให้พิมพ์ msconfig ( ทำเหมือนกันทั้ง Windows 7 และ Windows 8 )

RunSearch

 

3. ?ให้เลือกไปที่หน้าต่าง Boot แล้วคลิกที่ Advanced options ให้สังเกตุที่ Number of processors ถ้ามันติ๊กแสดงว่า CPU ของเรานั้นทำงานไม่ครบทุก Core

Boot Option

 

4. แก้ไขโดยการให้ติ๊กออก แล้ว Restart เครื่องซักรอบหนึ่ง เพียงเท่านั้นเครื่องของเราก็จะทำได้เต็มประสิทธิภาพจากการทำงานของ Core และ Thead แล้วครับ

Capture08?

เรียกได้ว่าไม่ยุ่งยากเลยนะครับครับ และคงเป็นประโยชน์ให้ไม่มากก็น้อยทีเดียวกับเพื่อนๆ หลายๆ คนที่เจอกับปัญหาในส่วนนี้อยู่นะครับ แต่อย่างไรก็ดีถ้าเป็นไปได้ก็ควรติดตั้ง Windows ลิขสิทธิ์จะเป็นการดีที่สุด เพราะจะสมบูรณ์ที่สุดแล้วครับ รวมไปถึงยิ่งถ้าซื้อโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ Windows ลิขสิทธิ์ภายในตัวเครื่อง ยิ่งสบายใจหายห่วงแถมราคายังคุ้มค่าอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก