Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

IDC เผยส่วนแบ่งตลาดของแท็บเล็ต พบ iPad ยังนำอยู่ ส่วน Android ไล่ตามมาติดๆ

ในตลาดแท็บเล็ต นับเป็นสมรภูมิที่ทวีความระอุขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ต่างแข่งขันกันอย่างเต็มที่เพื่อขายสินค้าที่ตอบสนองความต้องการ

ในตลาดแท็บเล็ต นับเป็นสมรภูมิที่ทวีความระอุขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ต่างแข่งขันกันอย่างเต็มที่เพื่อขายสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีที่สุด ซึ่งก็เพื่อสร้างกำไรให้ตนด้วยอยู่ดี โดยล่าสุด IDC เผยผลการสำรวจส่วนแบ่งตลาดของแท็บเล็ตทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่สามของปีออกมา พบว่าผู้นำยังคงเป็น iPad ของ Apple ที่มีส่วนแบ่งราวๆ 50.4% ยอดขายอยู่ที่ 14 ล้านเครื่องทั่วโลก มีอัตราการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนอยู่ 26.1%

screen shot 2012 11 05 at 08 34 40

Advertisement

แต่ที่น่าสนใจคือกลุ่มของแท็บเล็ตที่ใช้ Android เป็นระบบปฏิบัติการครับ โดยถ้านับรวมกันแล้วพบว่ามีส่วนแบ่งที่ทราบแน่ชัดไม่ต่ำกว่า 37.4% (ไม่ขอนำ Others มานับ เพราะอาจมีแท็บเล็ตที่ไม่ได้ใช้ Android อยู่ด้วย) และที่ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีของฝั่ง Android นั้นก็คืออัตราการเปลี่ยนแปลงของส่วนแบ่งตลาด ที่ในผู้ผลิตหลายรายมีอัตราการเติบโตเกิน 100% ผิดกับ iPad ที่ยังโตอยู่ แต่อัตราการโตไม่สูงมากนัก ทำให้หลายๆ ฝ่ายมองว่ากลุ่มของแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วน่าจะเป็นส่วนที่ทำให้ตลาดคึกคักกันยิ่งกว่าเดิม โดยเฉพาะการที่ Apple ส่ง iPad mini ลงมาทำตลาด แม้จะมีราคาที่สูงกว่าแท็บเล็ตกลุ่มเดียวกันพอสมควร แต่เนื่องด้วยมีหลายๆ อย่างเป็นจุดดึงดูด จึงน่าจะทำให้เป็นที่นิยมได้ไม่ยากนัก

รวมไปถึงกลุ่มของแท็บเล็ต Windows 8 / Windows RT ที่จะออกมาเรื่อยๆ อีก นำกลุ่มโดย Surface จาก Microsoft จึงทำให้น่าสนใจว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ แนวโน้มของตลาดแท็บเล็ตจะเป็นอย่างไร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ลิงค์มือถือ Android เข้าสู่หน้าจอ Windows กับทริคเด็ดๆ 9 ทริคในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Phone Link ที่โหลดใช้ได้ฟรีๆ ด้วย Windows Phone Link คุณสามารถทำมากกว่าการอ่านและตอบกลับข้อความ, โทรออกหรือจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ Phone Link ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามอุปกรณ์ของคุณ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน ใช้ลิงก์โทรศัพท์เพื่อลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ของคุณ เปิด/ปิด...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad 11.5 S แท็บเล็ตสายทำงานพร้อม HUAWEI Smart Magnetic Keyboard กับ HUAWEI M-Pencil ให้จดก็ง่าย วาดภาพก็สะดวก! หาก HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition เป็นแท็บเล็ตเพื่องานเอกสารและคนรักการอ่าน HUAWEI MatePad 11.5...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก