Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

วิธีเข้าถึงโฟลเดอร์ Startup ใน Windows 8

Windows 8 มีระบบการติดต่อกันผู้ใช้ (User Interface) ที่ดีและสวยงาม แต่มีสิ่งนึงที่สร้างความลำบากให้กับผู้ใช้

Windows 8 มีระบบการติดต่อกันผู้ใช้ (User Interface) ที่ดีและสวยงาม แต่มีสิ่งนึงที่สร้างความลำบากให้กับผู้ใช้นั้นคือการเข้าถึงโฟลเดอร์ Startup เพราะไม่มีเมนู Start ที่เดสก์ทอปมาให้เพราะบ้างท่านอาจจะสร้างช็อตคัดโปรแกรมพิเศษของตัวเองให้รันอัตโนมัติพร้อมการสตาร์ทวินโดวส์หรือลบช็อตคัดที่โฟลเดอร์ Startup ออก

วันนี้ก็จะมาแนะนำวิธีง่ายๆ ในการเข้าถึงโฟลเดอร์ Startup

Advertisement

1.กดคีย์ Windows + R เพื่อเปิดหน้าต่าง Run จากนั้นให้พิมพ์ %AppData% ลงในช่องว่าง Open แล้ว Enter

startup 01?

2. Windows Explorer จะเปิดมาที่ C:\Users\ชื่อ user\AppData\Roaming คราวนี้ก็ง่ายแล้วครับให้คลิกไปตามเส้นทางนี้ Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Startup ก็ถึงโฟลเดอร์ Startup แล้ว จะสร้างช็อตคัดโปรแกรมหรือลบช็อตคัดก็ทำได้แล้วครับ

startup 02?

3. แถม : ทิปเพิ่มเติมในการเข้าถึงให้ไวกว่านี้อีกในครั้งต่อไปนั้นคือให้คลิกขวาที่โฟลเดอร์ Startup ในข้อ 2 แล้วเลือกคำสั่ง Pin to Start วินโดวส์จะสร้างช็อตคัดโฟลเดอร์ Startup ไว้ที่หน้า Modern Start

startup 03

?

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

สำหรับบางโปรแกรมที่เราได้ติดตั้งลงไปในคอมพิวเตอร์นั้น ไม่ใช่ว่าทุกโปรแกรมจะรันขึ้นมา เมื่อเราเปิดเครื่องทุกครั้ง เพราะตามอัลกอริทึมแล้ว โปรแกรมบางตัวไม่จำเป็น

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก