Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Windows 8 สามารถใช้งาน Bluetooth 4.0 ได้เต็มที่ รองรับการใช้งานที่หลากหลายขึ้น

ในตัวของ Windows 8 ได้มีการออกแบบมาให้รองรับเทคโนโลยี Bluetooth เวอร์ชัน 4.0 ที่มีจุดเด่นกว่าเวอร์ชันเก่าๆ

ในตัวของ Windows 8 ได้มีการออกแบบมาให้รองรับเทคโนโลยี Bluetooth เวอร์ชัน 4.0 ที่มีจุดเด่นกว่าเวอร์ชันเก่าๆ คือทั้งเรื่องของความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่มากขึ้น และการใช้พลังงานที่ลดลงจากเวอร์ชันก่อนหน้า ซึ่งในปัจจุบันก็มีอุปกรณ์หลายๆ รุ่นที่รองรับการใช้งาน Bluetooth 4.0 ในตัว เช่นเดียวกับตัวระบบปฏิบัติการ Windows 8 และแท็บเล็ต Surface ที่ทาง Microsoft ประกาศว่ารองรับการใช้งาน Bluetooth 4.0 มาในตัว โดยจะเรียกอุปกรณ์ที่รองรับเหล่านี้ว่า Bluetooth Smart Ready ซึ่งมันจะมาช่วยให้อุปกรณ์สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ๆ อื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ได้หลากหลายยิ่งกว่าเดิม เช่นเราอาจจะได้เห็นการใช้งานอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth เข้ามามีส่วนในการใช้งานโลกออนไลน์ของเรา เช่นการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล รวมไปถึงการนำมาใช้ทำงานร่วมกับระบบ cloud อีกด้วย

bluetooth 4 logo

Advertisement

ซึ่งใน Windows 8 นี้ ตัวระบบได้ออกแบบมาให้นักพัฒนาโปรแกรมสามารถเรียกใช้งาน API ในส่วนที่ทำงานร่วมกับ Bluetooth 4.0 ได้ง่ายขึ้น หลากหลายขึ้น เช่นการรับส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่ใช้งาน Windows 8 กับเซ็นเซอร์รับข้อมูลที่เชื่อมต่อกันด้วย Bluetooth อย่างในกลุ่มของเซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจจับการทำงานของร่างกายขณะออกกำลังกาย เป็นต้น โดยในขณะนี้ก็มีผู้ผลิตอุปกรณ์หลายรายที่ขานรับการใช้งาน Bluetooth 4.0 กับ Windows 8 ของ Microsoft แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Nike, Samsung, Panasonic, Nintendo, Sony และ Ford ดังนั้นเราน่าจะได้เห็นอุปกรณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันเราใช้งาน Bluetooth 4.0 มากขึ้นในอนาคตแน่ๆ โดยคาดกันว่าเมื่อถึงปี 2017 หรือในอีก 5 ปีข้างหน้า จำนวนอุปกรณ์ที่ใช้ Bluetooth รวมกันทั่วโลกน่าจะมีจำนวนกว่า 20,000 ล้านชิ้นด้วยกัน

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

IT NEWS

Apple ร่วมมือกับ Google เพื่อปรับปรุง AirTag และอุปกรณ์ติดตามชนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยจากสตอล์กเกอร์ (Stalker) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Apple และ Google ได้ประกาศโครงการริเริ่มร่วมกันเพื่อป้องกันการใช้อุปกรณ์ติดตามออนไลน์ด้วย Bluetooth ในทางที่ผิด เช่น AirTag ของ Apple ทั้งสองบริษัทได้พัฒนาข้อกำหนดที่กำลังเสนอเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับ iOS และ Android และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่งที่เสนอตัวติดตามดังกล่าว ซึ่งรวมถึง...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก