Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Surface แท็บเล็ตสุดฮอตจาก Microsoft ในเวลานี้ มีคนต่อแถวลองเล่นอย่างไม่ขาดสาย

ขณะนี้ตาม Microsoft Store ในสหรัฐฯ ได้เริ่มนำแท็บเล็ต Surface มาตั้งให้ผู้ที่สนใจได้ลองเล่นกันแล้ว ซึ่งต้องบอกว่ากระแสค่อนข้างมาแรงทีเดียว

ขณะนี้ตาม Microsoft Store ในสหรัฐฯ ได้เริ่มนำแท็บเล็ต Surface มาตั้งให้ผู้ที่สนใจได้ลองเล่นกันแล้ว ซึ่งต้องบอกว่ากระแสค่อนข้างมาแรงทีเดียวครับ มีคนให้ความสนใจมาทดลองเล่นไม่ขาดสายเลย บางครั้งถึงกับแถวรอเล่นเครื่องเดโมยาวไปถึงนอกร้านเลยก็มี ซึ่งทาง CNET เองก็ได้ไปทดลองเล่นดูแล้ว ผลออกมาคือน่าประทับใจ และอาจทำให้ iPad / MacBook ของ Apple หนาวๆ ได้เลยทีเดียว เนื่องด้วยทั้งตัว Surface ที่มีการออกแบบมาได้ดี หรือจะเป็นเหล่าโน๊ตบุ๊คจอสัมผัสและแท็บเล็ตต่างก็สามารถใช้งานร่วมกับ Windows 8 ได้ดี เนื่องด้วยตัวของ Windows 8 นั้นก็ยังสามารถใช้งานด้วยเม้าส์/คีย์บอร์ดได้อยู่ และยิ่งได้เครื่องที่มีจอสัมผัสมาใช้งานด้วย ก็จะยิ่งเพิ่มอรรถรสในการใช้งานได้ดีกว่าเดิมอยู่แล้ว

microsoft surface at store 2

Advertisement

ตัวของ Surface เองนั้น ก็ให้สเปกมาในระดับที่สามารถใช้งานทั่วไปได้ดี ไม่ว่าจะเป็น

  • ชิปประมวลผล Intel Core i5
  • SSD 128 GB
  • RAM 4 GB
  • จอสัมผัสขนาด 10.6 นิ้ว ความละเอียด 1921 x 1080
  • Mini DisplayPort

acer aspire s7 microsoft store 2

นอกจากนี้ส่วนของคีย์บอร์ดเสริมอย่าง TouchCover ก็ออกแบบมาให้สามารถพกพาได้สะดวก เนื่องด้วยความหนาเพียง 3 มิลลิเมตร แม้ว่าการกดใช้งานจะลำบากนิดหน่อย แต่ทาง Microsoft ก็เสนอทางเลือกให้ผู้ใช้เพิ่มเติมมาแล้วนั่นคือคีย์บอร์ด TypeCover ที่เป็นปุ่มคีย์บอร์ดจริงๆ และทางทีมงาน CNET ก็พบว่ามันสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ที่มา : CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก