Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เปิดฟังก์ชัน File and Printer Sharing ใน Windows 8

ในวินโดวส์ที่เป็นระบบเครือข่ายจะแบบมีสาย (LAN) หรือไม่มีสาย (WLAN) เป็นการที่เครื่องคอมพิวเตอร์

ในวินโดวส์ที่เป็นระบบเครือข่ายจะแบบมีสาย (LAN) หรือไม่มีสาย (WLAN) เป็นการที่เครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องสามารถติดต่อกันได้ในเครือข่าย แต่ถ้าเราต้องการที่จะให้แต่ละเครื่องสามารถใช้ทรัพยากรอย่างพวกไฟล์และเครื่องพิมพ์ร่วมกันได้นั้น ก็ต้องไปเปิดฟังก์ชัน File and Printer Sharing ก่อนถึงจะใช้ได้

File and Printer Sharing 01?

Advertisement

วิธีการเปิดฟังก์ชัน File and Printer Sharing สามารถทำได้ดังนี้

1.เมื่ออยู่ที่หน้าเดสก์ทอปให้คลิกขวาที่ไอคอนของ Network คลิก Open Network and Sharing Center

File and Printer Sharing 02?

2.ที่หน้าต่าง Network and Sharing Center ให้คลิกที่ Change advanced sharing settings

File and Printer Sharing 03?

3.มาที่ Private Profile ถ้ายังไม่มีรายละเอียดแสดงออกมาก็ให้คลิกรูป V จะมีรายการแสดงออกมา ภายใต้รายการ Network discovery ถ้า Turn on network discovery ยังไม่ได้เปิดใช้งาน (ไม่มีเครื่องหมายจุด) ก็ให้คลิกทำเครื่องหมายจุดที่นี้ก่อน ต่อมาภายใต้รายการ File and printer sharing ให้ทำเครื่องหมายจุดที่ Turn on file and printer sharing? สำหรับ Guest or Public Profile ก็ให้ทำในลักษณะเดียวกัน ทำเรียบร้อยแล้วก็ให้คลิก Save changes

File and Printer Sharing 04

File and Printer Sharing 05

4.หลังจากทำตามข้อ 1-3 ให้กลับไปที่หน้าต่าง Network and Sharing Center (ตามข้อ 2) ให้คลิกที่ Connection ที่ใช้งานในขณะนั้น

File and Printer Sharing 06

5.ต่อมาให้คลิกที่ Properties

File and Printer Sharing 07

6.หน้าต่างต่อมาจะเปิดมาที่แท็บ Networking ให้ทำเครื่องหมายถูกที่ File and Printer Sharing for Microsoft Networks แล้วคลิก OK ก็เป็นที่เรียบร้อยคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายก็จะใช้ไฟล์และใช้เครื่องพิมพ์ร่วมกันได้แล้ว

File and Printer Sharing 08?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก