Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft เปิดตัว Windows 8 อย่างยิ่งใหญ่ เปลี่ยนห้างพันธุ์ทิพย์รับเทรนด์ใหม่แห่งไอที

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา Microsoft จัดงานเปิดตัว Windows 8 อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็เป็นวันเดียวกับในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา Microsoft จัดงานเปิดตัว Windows 8 อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็เป็นวันเดียวกับในหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทยเลือกจัดงานที่ห้างศูนย์กลางแห่งไอทีนั่นคือพันธ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำ บริเวณงานนั้นจัดกันตรงลานกว้างกลางห้างเลยทีเดียว เราไปชมภาพบรรยากาศกันดีกว่าครับ เริ่มต้นด้วยผู้บริหารใหญ่ของ Microsoft ประเทศไทยกันก่อนเลย

Windows 8 Opening 1

Advertisement

ส่วนของตัวห้างเองนั้นก็มีการตกแต่งให้เข้ากับการมาถึงอย่างเป็นทางการของ Windows 8 ด้วยเช่นกันครับ ทั้งป้ายโฆษณาและโน๊ตบุ๊คเครื่องที่วางตั้งโชว์ให้ลองเล่นกันนั้น ก็มีการติดตั้ง Windows 8 มาให้พร้อมลองเล่นได้ด้วย ตัวอย่างของแต่ละบูทก็ตามภาพด้านล่างเลยครับ

Samsung

Windows 8 Opening 7 Windows 8 Opening 8

Acer

Windows 8 Opening 9

Windows 8 Opening 10

Lenovo
Windows 8 Opening 11
Windows 8 Opening 12

Windows 8 Opening 13

HP
Windows 8 Opening 15

Windows 8 Opening 14

Toshiba
Windows 8 Opening 17

Windows 8 Opening 19

Dell
Windows 8 Opening 20

Windows 8 Opening 22

ASUS
Windows 8 Opening 23 Windows 8 Opening 24

 

Windows 8 Opening 26

ส่วนที่น่าสนใจก็คือมีการเปิดราคาวางจำหน่าย Windows 8 ด้วย โดยสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข่าวนี้ครับ >>>ราคาเปิดตัว Windows 8 พร้อมส่วนลด 200 ? 400 บาท?

ต่อมาก็เป็นบรรดาเครื่องทั้งโน๊ตบุ๊ค โน๊ตบุ๊คแบบ Convertible และแท็บเล็ตที่นำมาโชว์เพิ่มเติมในงานครับ
Windows 8 Opening 28
เริ่มด้วย Ultrabook รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Acer Aspire S7 รุ่นจอ 13 นิ้วจอสัมผัสครับ โดยรายละเอียดเต็มๆ เตรียมพบกันได้ในบทความงานเปิดตัว Windows 8 ของ Acer ครับ
Windows 8 Opening 43
Windows 8 Opening 45 Windows 8 Opening 46
Windows 8 Opening 47
ต่อมาก็เป็นส่วนของแท็บเล็ต ASUS VivoTab ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรุ่นที่ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Atom
Windows 8 Opening 51
กลุ่มของ ThinkPad ก็มีเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Lenovo ThinkPad Edge S230u มาโชว์ด้วย เปิดราคามาเริ่มต้นที่ 35,900 บาทครับ จุดเด่นคือสามารถหมุนจอได้ 360 องศา ทำให้สามารถใช้งานเป็นแท็บเล็ตได้ด้วยในตัว รูปเพิ่มเติมด้านล่างนี้เลยครับ
Windows 8 Opening 52 Windows 8 Opening 53
Windows 8 Opening 61 Windows 8 Opening 55
Windows 8 Opening 54 Windows 8 Opening 56
Windows 8 Opening 57 Windows 8 Opening 58
Windows 8 Opening 59 Windows 8 Opening 60
โดยตัวของ Lenovo ThinkPad Edge S230u ก็ยังจัดว่าให้อารมณ์ของ ThinkPad Edge ได้อยู่ ทั้งในเรื่องผิวสัมผัสและตัวของปุ่มคีย์บอร์ดที่ทำออกมาให้ใช้งานได้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะมีส่วนของจอสัมผัสมาให้แล้วก็ตาม แต่ทั้งนี้ตัวไดรเวอร์ที่ใช้งานกับ Windows 8 ยังไม่ถึงกับสมบูรณ์ 100% นะครับ เลยอาจมีบั๊กบ้างเล็กน้อยในเรื่องของการใช้ TrackPoint และ TrackPad
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก