Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำการซื้อโน๊ตบุ๊คออนไลน์ผ่านทางหน้าเว็บไซต์

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าท่านอยุ่ที่ไหนก็สามารถสั่งซื้อสิ้นค้าผ่านอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายได้

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าท่านอยุ่ที่ไหนก็สามารถสั่งซื้อสิ้นค้าผ่านอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายได้?ที่ผมเคยเจอขายทางอินเตอร์เน็ตนี่เรียกได้ว่าสากกะเบือยันเรือรบจริงๆ ครับ (เคยเห็นบ้าน 20 ล้านประกาศขายก็มีมาแล้วนะ) เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยที่เราจะได้เว็บขายโน๊ตบุ๊คต่างๆนาๆ เพียบ บางร้านราคาโปรโมชั่นเรียกได้ว่าไม่ได้ต่างไปจากร้านขายโน๊ตบุ๊คตามห้าง ทั่วๆ ไปเลยครับ เน้นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแบบว่าแค่สั่งของโอนเงิน อีกไม่กี่วันโน๊ตบุ๊คในฝันก็ส่งมาถึงหน้าบ้าน สะดวกยิ่งนักกับผู้ที่ไม่มีเวลาไปซื้อของ หรือบางที่อยู่จังหวัดไกลๆ แต่ไม่มีรุ่นที่ต้องการขายในจังหวัด

Screen Shot 2555 10 22 at 5.49.10 PM

Advertisement

 

แต่แน่นอนครับว่าการซื้อโน๊ตบุ๊คผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ย่อมมีความเสี่ยงตามมา เพราะราคาโน๊ตบุ๊คที่สูง ทำให้ถ้าการส่ง หรือร้านค้ามีปัญหาอาจจะทำให้เราศูนย์เงินได้ง่ายๆ โดยผมจะเน้นเว็บไซต์ที่ขายโน๊ตบุ๊คมือ 1 เป็นหลักนะครับ ส่วนมือ 2 นั้นเดี๋ยวผมจะนำเสนอในโอกาสต่อไป ว่าแล้วอะไรบ้างที่เราควรสังเกตุในการซื้ออโน๊ตบุ๊คผ่านเว็บไซต์

  • ความน่าเชื่อถือ

สิ่งสำคัญของเว็บไซต์ขายของต่างๆ นี่คือความน่าเชื่อถือครับ เช่นเอกสารรับการการทำธุระกิจ คอมเมนท์ต่างๆในเว็บ หรือจากเว็บอื่นๆเช่น Pantip.com หรือกระทั่งชื่อบัญชีที่จ่ายเงิน ซึ่งข้อมูลพวกนี้เราต้องเช็คก่อนจะสั่งหรือซื้อโน๊ตบุ๊คผ่านเว็บต่างๆ นะครับ แต่ถ้าไม่มั่นใจอาจจะลองถามตามเว็บบอร์ดต่างๆ ก็ได้ ถ้าเว็บนั้นๆ เคยมีปัญหารับรองว่าเดี๋ยวมีคู่กรณีมาบอกแน่นอนครับ

creditcards

  • การชำระเงิน

ปรกติมักจะเป็นการโอนเงินนะครับ แต่บางเจ้าก็อาจจะให้แค่เงินมัดจำ และเก็บที่เหลือปลายทางเอง ซึ่งช่วยให้เรามั่นใจได้ครับว่าของถึงเราแน่ๆ แต่อาจจะไม่ได้ราคาที่เราต้องการนัก ซึ่งการจะโอนไปเต็มจำนวนหรือโอนบางส่วนก็ขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของร้านค้าและขั้นตอนการชำระเงินของร้านนั้นๆ แต่ที่สำคัญคือเก็บหลักฐานการชำระเงินต่างๆ ไว้ให้หมด เพื่อที่ถ้าเกิดมีปัญหาตามมาเราจะได้มีหลักฐานในการดำเนินคดีหรือคืนเงินต่อไปนะครับ

  • การจัดส่ง

บางทีปัญหาอาจจะไม่ได้มาจากร้านขาย แต่มาจากจ้างขนส่งที่บางเจ้ามักจะมีปัญหาชอบโยนของ หรือของหาย พวกส่งเครื่องมา แต่พอมาปลายทางเหลือแต่กล่อง ซึ่งยังไงทางร้านดีๆ จะให้ส่งผ่านขนส่งเอกชนที่มีชื่อหน่อยครับเช่น TNT, DHL อยู่แล้ว ที่มีการรับประกันของหาย ของแตกหักด้วย (แบบนี้สบายใจได้) แต่ถ้าเป็นไปรษณีย์ไทยต้องส่งแบบมีประกันของหายนะครับ แพงหน่อย แต่ของถึงปลายทางชัวร์แน่นอนครับ

pattaya

สิ่งที่ต้องเตือนใจตัวเอง

  • อย่าใจร้อนครับ ลองเช็คข้อมูลหลายๆ เว็บดู อย่ารีบโอนเงินเพราะแค่ว่าถูก
  • เก็บหลักฐานต่างๆ เซฟไว้ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บ หลักฐานการโอนต่างๆ เพราะถ้าคนตั้งใจโกง คลิกเดียวเว็บก็หายหมดแล้วครับ
  • เครื่องมาแล้วรีบเช็ค อย่ารอ เพราะถ้ารวมเวลาส่งของด้วยอาจจะเลยประกัน 7 วัน

หวังว่าคงเป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คมือ 1 ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆ ได้ อย่าลืมครับว่าใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูหลายๆ ที่ และที่สำคัญคือเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ให้ครบจนกว่าเราจะได้เช็คเครื่อง ซึ่งถ้าใครสนใจจะซื้อโน๊ตบุ๊คออนไลน์ผ่านทางหน้าร้านเว็บไซต์แล้วล่ะก็ ขอแนะนำเป็นร้าน Pantiphotsale.com?ตัวเลือกแรกๆ เลยนะครับ รับรองว่าเชื่อถือได้แน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แน่นอนว่าการซื้อโน๊ตบุ๊คเพื่อใช้งานสักเครื่อง นอกจากดูสเปคหรือดูฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวเครื่องให้เป็นแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องราคาของตัวเครื่อง จะซื้อร้านไหนดี ร้านไหนถูกสุด ร้านไหนน่าเชื่อถือ ซึ่งในบทความนี้เองทีมงาน NBS จะมาแนะนำวิธีการเลือกโน๊ตบุ๊คตามเว็บ Online แบบไหนได้ราคาถูกสุดไปดูกันครับ Advertisement 1. ซื้อในช่วงวันพิเศษ หลายคนอาจจะสงสัยว่าวันพิเศษไหนที่นี้หมายถึงวันอะไร วันพิเศษในที่นี้หมายถึงวันที่ตามร้านค้าชอบจัดโปรโมชั่น เช่น วันที่ 11 เดือน 11, วันที่ 12...

Tips & Tricks

ทั้งสังคมโลกและสังคมในไทยเปลี่ยนแปลงไปอยากมากในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการช็อปปิ้ง ที่เรียกได้ว่าในปัจจุบันไม่ต้องเดินออกไปซื้อของตามห้างสรรพสินค้าใหญ่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก