Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ปรับแต่งค่า Change Critical และ Low Level Battery ใน Windows 8

สำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์แบบ Laptop ตัววินโดวส์จะมีการเตือนด้วยเสียงหรือหน้าต่างเตือนเมื่อถึงจุด

สำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์แบบ Laptop ตัววินโดวส์จะมีการเตือนด้วยเสียงหรือหน้าต่างเตือนเมื่อถึงจุดที่พลังงานของแบตเตอรี่เหลือน้อยโดยจะทำการแจ้งเตือนในลักษณะตามภาพ

power options 01

Advertisement

?ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการเข้าปรับแต่งการเตือนระดับพลังงานในแบตเตอรีให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณๆ ซึ่งตามค่าดีฟอลต์ของวินโดวส์จะตั้งค่าไว้ตามนี้

  • Low battery level : จุดต่ำสุดอยู่ที่แบตเตอรี่เหลือ 10% จะทำการเตือน
  • Reserve power : เมื่อแบตเตอรี่เหลือ 7% ณ จุดนี้คุณจะได้เห็นการเตือนที่ Taskbar วินโดวส์จะเตือนให้คุณบันทึกการทำงานของคุณหรือเสียบปลั๊กไฟของแบตเตอรี่เพื่อทำงานต่อหรือหยุดการใช้คอมพิวเตอร์
  • Critical level : จุดวิกฤตระดับแบตเตอรี่ต่ำมากแล้ว วินโดวส์จะเข้าสู่โหมด Hibernation จุดนี้อยู่ที่ 5% ของพลังงานแบตเตอรี่

เมื่อรู้ค่าดีฟอลต์ของวินโดวส์แล้ว เราก็มาปรับแต่งค่าตามความเหมาะสมสำหรับคุณ วิธีก็สามารถทำได้ดังนี้

1.เมื่ออยู่ที่หน้าเดสก์ทอปให้คลิกที่ไอคอน Battery ที่ Taskbar แล้วคลิก More power options

power options 02?

2.ที่หน้าต่าง Power Options ให้คลิกที่ Change plan settings ของ Plant แบตเตอรี่ที่กำลังใช้งานอยู่

power options 03?

3.ต่อมาก็ให้คลิกที่ Change advanced power settings

power options 04

4.หน้าต่างต่อมาให้หารายการ Battery ซึ่งในรายการนี้เป็นจุดที่เราจะปรับแต่งค่าตามที่เราต้องการ จะมีรายการย่อยให้ปรับแต่ง 6 หัวข้อ

  • Critical battery action
  • Low battery level
  • Critical battery level
  • Low battery notification
  • Low battery action
  • Reserve battery level

ปรับแต่งค่าเสร็จแล้วก็อย่าลืม คลิก OK นะครับ

power options 05

?

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

เคล็ดลับแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว แบตหมดไหว แก้ไขง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android อัปเดต 2023 สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อทำงาน ความบันเทิง ถ่ายรูป รับชมคอนเทนต์ ไปจนถึงการเล่นเกม ยิ่งเราใช้งานเยอะ แบตเตอรี่ก็ดูเหมือนจะไม่พอ บางคนก็แบตหมดเร็วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีเคล็ดลับดีๆ ในการแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว ไปจนถึงเคล็ดลับช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน สามารถทำได้ง่ายๆ ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้น...

Mac Corner

เปลี่ยนแบตไอโฟนสักครั้ง เตรียมเงินเท่าไหร่ เปลี่ยนตอนไหนดี เรามาดูกันดีกว่า ไอโฟนนั้นเป็นสมาร์ทโฟนในใจของใครหลาย ๆ คนก็ไม่ผิดนัก แต่พอใช้งานไปสักพัก ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมย่อมตามมา ก็ได้เวลาเปลี่ยนแบตไอโฟนอันเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้เป็นอันใหม่ให้เวลาใช้งานยาวนานขึ้นเท่าเดิม ณ จุดนี้หลายคนก็อาจจะคิดแล้ว ว่าจะเอาไปทำที่ iCare ที่เป็นศูนย์บริการของ Apple เลยดีไหม หรือจะพึ่งพาร้านตู้จะดีกว่า โดยเฉพาะคนที่ประกัน AppleCare อายุ 1 ปีหมดแล้ว ก็ย่อมคิดหาทางประหยัดเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอนAdvertisement...

Tips & Tricks

ท่านเคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม โน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง กฟเพื่อนๆ เคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาโน๊ตบุ๊คแบตเสื่อม ทำให้แบตหมดเร็วมากๆ จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง หรือยาวนานกว่านั้น กลับกลายเป็นใช้ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก