Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

MacBook Pro Retina 13 นิ้ว ภาพหลุดแล้ว! พบ Thuderbolt 2 พอร์ต, HDMI, พัดลม 2 ตัว

เป็นอีกหนึ่งครั้งก่อนงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple กับภาพหลุด ที่คราวนี้เป็นของ

เป็นอีกหนึ่งครั้งก่อนงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple กับภาพหลุด ที่คราวนี้เป็นของ MacBook Pro Retina ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวพร้อมกับ iPad Mini ที่ทุกคนรอคอยกัน โดยภาพประหลุดของ?MacBook Pro Retina 13 จากแหล่งข่าวต่างประเทศนี้ แสดงให้เห็นถึงรูปทรงบางส่วนที่มาแนวเดียวกับ MacBook Pro Retina 15 ซึ่งในภาพจะเป็นบริเวณด้านข้างของคีย์บอร์ด ที่ไม่มีลำโพงเหมือนกับตัวขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว และปุ่ม Power ก็ย้ายมาอยู่คีย์บอร์ด พร้อมทั้งยังเห็นส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อว่ามี??Thuderbolt จำนวน 2 พอร์ต, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, HDMI จำนวนหนึ่งพอร์ต, ช่องอ่านการ์ดแบบ SD และช่องชาร์จไฟแบบ Magsafe 2

side mac pro retina 13
นอกจากนี้ก็ยังพบว่าความละเอียดหน้าจอของ MacBook Pro Retina 13 มีความละเอียดอยู่ที่ 2560 x 1600 พิกเซลจริงๆ ตามข้อมูลก่อนหน้านี้ โดยคาดการณ์ว่าหากเป็นสเกลการใช้งานของ OS X คงอยู่ที่ 1280 x 800 พิกเซล เหมือนอย่างที่?MacBook Pro Retina 15 เป็น ก็คือ ความละเอียดจริงๆ อยู่ที่ 2880 x 1800 แต่จะแสดงเป็น 1440 x 900 พิกเซล สำหรับค่ามาตรฐาน หรือเรียกง่ายๆ ว่า ทำความละเอียดให้มีความหนาแน่นเป็นสองเท่าจากรุ่นก่อนนั่นเอง

Advertisement

res macbook pro retina 13

ส่วนภายในตัวเครื่องเราก็จะพบกับชิปประมวลผลหรือหน่วยความจำต่างๆ ได้เป็นแบบฝังบอร์ดทั้งหมด เหมือนอย่างใน MacBook Pro Retina 15 และ MacBook Air อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยแบตเตอรี่ พร้อมตัดไดร์ฟออฟติคอลออกไปตามทิศทางของโน๊ตบุ๊ค Apple รุ่นใหม่ๆ ที่สำคัญยังแสดงให้เห็นถึงช่องระบายความร้อนที่ประกอบไปด้วย 2 ช่องทาง 2 พัดลม ซึ่งเรียกได้ว่าไม่แตกต่างกับ MacBook Pro Retina 15 เลยทีเดียว

macbook pro retina a1

อย่างไรก็ตามจากข่าวก่อนนี้ ราคาของ?MacBook Pro Retina 13 อาจจะอยู่ประมาณ 1699 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51,000 บาทไทย) และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ตุลาคานี้ (เที่ยงคืนของวันที่ 24 ในไทย) เอาเป็นว่าใครสนใจก็เตรียมตังค์ และรายละเอียดของเครื่องจริงกันได้เลยครับ ปิดท้ายด้วยการเทียบขนาดหน้าจอของ 13 นิ้ว และ 15 นิ้วครับ :D

screen macbook pro retina 13

อัพเดทภาพเพิ่มเติมล่าสุด!!! กับหน้าตาแบบเต็มๆ พร้อมกับเทียบความบางตัวเครื่องระหว่าง MacBook Pro Retina 13 และ MacBook Air 13 ?ที่จะเห็นได้ว่าขอบจอบางลงและโลโก้ MacBook Pro ได้ถูกย้ายออกไปจากขอบจอด้านล่าง และความบางของตัวเครื่องที่แทบไม่แตกต่างกันเลย

retina macbook pro 13

retina macbook pro air 13

ที่มา :?9to5mac,?macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ใบบทความนี้เราจะขอแนะนำ Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานเป็นจอที่ 2 กับ MacBook Pro เพื่อให้การทำงานของคุณนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม Monitor ความละเอียด 4K ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นและค้นหาได้ง่ายกว่าในอดีต จอแสดงผลเหล่านี้ให้รายละเอียดมากกว่าจอแสดงผลที่มีความละเอียดต่ำกว่า และส่วนใหญ่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงเพียงพอสำหรับข้อความที่คมชัด ทำให้เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้มันยังมีความอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย เพราะบางรุ่นยังมีฟีเจอร์การเล่นเกม เช่น การใช้ประโยชน์ของแบนด์วิดท์จากพอร์ต...

IT NEWS

Apple ได้เลื่อนการผลิตจอ OLED Gen 8 ที่จะใช้กับ MacBook ออกไป เป็นปี 2027 สื่อเกาหลีรายงานในขณะที่วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการที่การสั่งซื้อ MacBook น้อยลง และตัวเลือกกลุ่มโน๊ตบุ๊ก Hi-End ก็มีมากขึ้นอีกด้วย สินค้ากลุ่ม iPad Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้ายังจะใช้หน้าจอ OLED Gen 6 อย่างในปัจจุบัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก