Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

MacBook Pro Retina 13 นิ้ว อาจจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 51,000 บาท

เรียกว่าใกล้งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Apple แล้วทุกที ในวันที่ 23 ตุลาคมที่จะถึงนี้

สรุปสเปกและราคา MacBook Pro Retina 13 พร้อม iMac และ Mac Mini รุ่นใหม่ล่าสุด <<< คลิก

Screen Shot 2555 10 24 at 1.36.14 AM1

Advertisement

เรียกว่าใกล้งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Apple แล้วทุกที ในวันที่ 23 ตุลาคมที่จะถึงนี้ (เวลาไทยจะเป็นเที่ยงคืนของวันที่ 24) ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ iPad Mini ที่มีข่าวลือมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึง iMac และ Mac Mini ที่ถึงเวลาที่จะอัพเกรดใหม่กันเสียที จากการที่คอมพิวเตอร์ชาวบ้านชาวช่องเค้าเป็นชิปประมวลผล Intel Ivy Bridge และใช้พอร์ตเชื่อมต่อความเร็วสูงอย่าง USB 3.0 กันหมดแล้ว ส่วนตัวเครื่องอาจจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปเล็กน้อย หรือไม่เปลี่ยนเลยก็เป็นไปได้

ipad mini mock up

ที่สำคัญอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนคาดหวังในเปิดตัวกันก็คือ MacBook Pro Retina ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ที่เรียกได้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนให้ความสนใจกันมากที่สุดรองมาจาก iPad Mini เลยก็ว่าได้ ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด คาดการณ์ว่าราคาของ?MacBook Pro Retina 13 จะอยู่ที่ประมาณ 1699 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51,000 บาท) และในรุ่นที่สเปกสูงกว่านั้น ราคาก็จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 200 – 300 เหรียญสหรัฐ (6,000 – 9,000 บาท) โดยถ้าเทียบกับ MacBook Pro 13 ที่มีราคาเริ่มต้นอยุ่ที่ 1,199 เหรีญสหรัฐ (36,000 บาท) โดยถ้าเทียบราคาก็จะสูงขึ้นประมาณ 500 เหรียญสหรัฐทีเดียว (15,000 บาท)

macbook pros

ที่แน่นอนว่าถ้า MacBook Pro Retina 13 เข้ามาขายในไทย ราคาก็อาจจะบวกขึ้นไปอีกและจะอยู่ที่ประมาณ 53,000 – 55,000 บาท (ตามราคาปกติของ Mac ทุกตัว ที่จะถูกบวกขึ้นไปประมาณตัวละ 3,000 – 5,000 บาทในประเทศไทย) ?ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าราคาเริ่มต้นของ MacBook Pro Retina 15 นั้นอยู่ที่ 2,199 เหรียญสหรัฐ (66,000 บาท) โดยในไทยขายอยู่ที่ 72,900 บาท ดังน้ั้นราคาเริ่มต้นของ MacBook Pro Retina 13 ไม่ควรมีราคาสูงไปกว่านี้ สำหรับคนที่ต้องการหน้าจอเล็กๆ อย่าง 13 นิ้ว เพราะจะไปชนกับตัว Retina 15 นิ้ว

untitled 6

MacBook Pro Retina 13 จากข้อมูลที่มีมาทั้งหมด ได้มีการวิเคราะห์เอาไว้ว่าความละเอียดหน้าจอจะอยู่ที่ ?2560 x 1600 พิกเซล (มีความละเอียดเทียบเท่ากับหน้าจอ Apple Cinema Display??ขนาดหน้าจอ 30 นิ้วทีเดียว) จากปกติที่ในส่วนของ MacBook Pro 13 นั้น มีความละเอียดหน้าจออยู่เพียง 1280 x 800 พิกเซล เท่านั้นเอง หรือเรียกง่ายๆ คือ ความละเอียดหน้าจอเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 2 เท่า แน่นอนว่าคงได้ให้ประสบการณ์การใช้งานระดับ Retina Display ไม่แพ้ตัว MacBook Pro Retina 15 ก่อนหน้านี้เช่นกัน

20120827 13inchretinambp

สำหรับราคาละเอียดอื่นๆ คงต้องรอวันที่ใกล้เปิดตัวกว่านี้อีกที ทั้งในเรื่องของสเปกชิปประมวลผลที่แน่นอนว่าคงเป็น Intel Ivy Bridge พร้อม USB 3.0 คงมีมาให้อย่างแน่นอน ดีไซน์การออกแบบว่าจะเบาจะบางไปกว่า MacBook Pro 13 ตัวเดิมก่อนหน้านี้ขนาดไหนกัน (แต่ก็เชื่อว่าหลักๆ แล้วหน้าตาคงจะมาทิศทางเดียวกับ MacBook Pro Retina 15)

ที่มา :?9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ใบบทความนี้เราจะขอแนะนำ Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานเป็นจอที่ 2 กับ MacBook Pro เพื่อให้การทำงานของคุณนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม Monitor ความละเอียด 4K ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นและค้นหาได้ง่ายกว่าในอดีต จอแสดงผลเหล่านี้ให้รายละเอียดมากกว่าจอแสดงผลที่มีความละเอียดต่ำกว่า และส่วนใหญ่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงเพียงพอสำหรับข้อความที่คมชัด ทำให้เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้มันยังมีความอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย เพราะบางรุ่นยังมีฟีเจอร์การเล่นเกม เช่น การใช้ประโยชน์ของแบนด์วิดท์จากพอร์ต...

IT NEWS

Apple ได้เลื่อนการผลิตจอ OLED Gen 8 ที่จะใช้กับ MacBook ออกไป เป็นปี 2027 สื่อเกาหลีรายงานในขณะที่วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการที่การสั่งซื้อ MacBook น้อยลง และตัวเลือกกลุ่มโน๊ตบุ๊ก Hi-End ก็มีมากขึ้นอีกด้วย สินค้ากลุ่ม iPad Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้ายังจะใช้หน้าจอ OLED Gen 6 อย่างในปัจจุบัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก