Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Box DVD Drive : เปลี่ยนไดร์ฟ DVD ภายในมาไว้ภายนอกหลังจากการอัพเกรด

จากก่อนหน้านี้ที่เราได้เห็น Bay Drive จากทาง pantiphotsale ที่ทำให้เครื่องโน๊ตบุ้ค

จากก่อนหน้านี้ที่เราได้เห็น Drive Bay จากทาง Pantiphotsale.com ที่ทำให้เครื่องโน๊ตบุ้คอันเป็นที่รักของเรานั้นสามารถใส่ไม่ว่าจะเป็น Hard Drive หรือ Solid State Drive? เพิ่มเข้ามาแทนในส่วนของ DVD Drive กันไปแล้ว จึงมีหลายท่านสอบถามกันเข้ามาเยอะว่า แล้ว DVD Drive ที่ถอดออกมานั้นจะนำกลับไปใช้งานได้หรือไม่

IMG_4633

Advertisement

วันนี้ทาง Pantiphotsale ก็ได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่มานำเสนอ นั้นคือ Box DVD Drive ที่ท่านสามารถนำ DVD Drive ที่ถอดออกมา นำกลับมาใช้งานได้ในแบบ DVD External ได้อีกครั้งหนึ่ง โดยมีการเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 ซึ่งก็เกินพอสำหรับมาตฐานความเร็วในการอ่าน DVD Drive

IMG_4630

เริ่มกันที่ตัวแพ็คเกจกันก่อนเลย โดยจะมีกล่องด้านนอกเป็นกระดาษแข็งสีขาว เปิดมาภายในจะพบกับตัว Box DVD Drive ถูกบรรจุอยู่ภายในโดยมีส่วนที่เป็นล๊อคของกล่องทำให้ตัว Box DVD Drive นั้นไม่ไปกระแทกเวลาขนส่ง

IMG_4634

เมื่อนำตัว Box DVD Drive ออกมาจะพบว่าวัสดุที่ใช้ทำนั้นเป็นพลาสติกชนิดด้านอย่างหนาที่มีความทนทานค่อนข้างสูง ทำให้เมื่อจับแล้วรู้สึกถึงความคงทนได้ไม่น้อยทีเดียว

IMG_4635

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นก็มาในแบบ mini USB 2.0 ซึ่งเพียงเท่านี้ก็เพียงพอสำหรับมาตฐานความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลสูงสุดของแผ่น DVD แล้ว ทั้งยังมีส่วนของช่องเสียบ Adapter ที่สามารถหา Adapter ขนาด 5V มาใช้งานได้เพื่อลดภาระการจ่ายไฟจากช่อง USB 2.0 ได้อีกทางหนึ่ง

IMG_4628

ด้านล่างจะมีในส่วนของสติ๊กเกอร์บอกถึงสเปกและโมเดลในรุ่นนี้ รวมถึงแถบเลื่อนด้านบนที่เราสามารถเลื่อน DVD Drive ของเราออกมาได้อย่างง่ายดาย

IMG_4627

ภายในกล่องจะมาพร้อมกับสาย USB 2.0 และหน้ากากที่สามารถใช้ได้กับ DVD ที่ติดมากับโน๊ตบุ้คได้แทบทุกรุ่น

ปิดท้ายกับวีดีโอสาธิตการประกอบและใช้งานจริงของ Box DVD Drive (DVD Bay)

ราคาค่าตัวของ Box DVD Drive นั้นก็ไม่ได้สูงแต่อย่างใดเพียง 699 บาทเท่านั้นเอง ซึ่งราคาเกือบครึ่งหนึ่งของ DVD External ทั่วไปแถมยังได้ใช้ DVD Drive ที่เราถอดมาจากตัวเครื่องหลังจากที่เสียบ Drive Bay เข้าไปแทนแล้วอีกด้วย

สามารถสั่งซื้อได้ที่? http://www.pantiphotsale.com/goods-11300-Box+DVD+External+%28Notebook%29.html

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เชื่อได้ว่าหลายท่านที่ซื้อโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมไปนั้นน่าจะรู้ดีว่ามีฮาร์ดแวร์ส่วนหนึ่งที่ขาดหายไปซึ่งนั่นก็คือoptical disc drive (ODD) เช่น DVD หรือ Bluray ที่ถูกตัดออกไปเพื่อที่จะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความหนาน้อยที่สุด โดยผู้ใช้หลายๆ ท่าน

Other News

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทางศาลสหรัฐอเมริกาได้มีการตัดสินเรื่องของการผูกขาดสำหรับการจำหน่าย DVD drive ของทาง Panasonic, NEC, Sony, HLDS, Hitachi, Ltd., LG Electronics, Inc. และ LG Electronics USA, Inc.

Other News

บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย สินค้าไอที แบรนด์ดังระดับโลก เปิดตัวน้องใหม่ Solid State Drive แบรนด์ Corsair Force Series โดยเริ่มวางจำหน่ายลงสู่ตลาดด้วยกัน 2 รุ่น SSD M.2 PCIE NVMe

Other News

ในช่วงไม่นานมานี้บริษัทร่วมของ Toshiba-Samsung ที่ร่วมกันเป็นคู่ค้าในการผลิต Optical Drives(ไดรฟ์สำหรับใส่แผ่นดิสก์) ตั้งแต่ในปี 2004 ภายใต้ชื่อบริษัท Toshiba-Samsung consortium TSS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก