Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Lock, Logoff, Restart และ Shutdown ใน Windows 8

Windows 8 ระบบปฏิบัติการใหม่ของไมโครซอฟท์ที่จะเปิดตัวในวันวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ท่านที่รอคอยจะได้พบความแปลกใหม่

Windows 8 ระบบปฏิบัติการใหม่ของไมโครซอฟท์ที่จะเปิดตัวในวันวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ท่านที่รอคอยจะได้พบความแปลกใหม่และการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่แรกใช้ นั้นคือจุดที่จะรีสตาร์ท ล็อกออฟ หรือชัตดาวน์เครื่องจะไม่อยู่ที่เดิมและเหมือนเดิมด้วย จะว่าไปแล้วในความจริงทางไมโครซอฟท์ได้ออกรุ่นทดลองมาให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้มาเป็นปีแล้วซึ่งก็คงจะทราบการแล้วว่าปุ่มต่างๆ ของ Windows 8 ที่เปลี่ยนไปนั้นอยู่ที่จุดไหน แต่สำหรับท่านที่เพิ่งจะมาทดลองเอาตอนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนนี้ ก็จะงงงวยกับปุ่มต่างๆ ของ Windows 8 โดยเฉพาะจะปิดเครื่องหรือรีสตาร์ทอยู่ที่ไหนและใช้อย่างไร

วันนี้ก็มารวบรวมวิธีที่จะใช้งาน Lock เครื่อง, Lock off ( Windows 8 จะเรียกว่า Sign off), Restart และ Shutdown เครื่อง

Advertisement

วิธีแรก

เมื่ออยู่ที่หน้า Start แบบ Modern style เราจะเห็นว่าชื่อ Account หรือ User name อยู่ที่ด้านบนทางขวา ใช้เมาส์คลิกที่นี้ จะมีคำสั่งออกให้ให้ใช้ 3 คำสั่ง ได้แก่? Change account picture, Lock และ Sign out

start win8 01

วิธีที่สอง

ไม่ว่าจะอยู่ที่หน้า Desktop ปกติ หรือ Modern Start ถ้าเรากดคีย์ Windows + C จะเป็นการเรียก Charm bar (เมนูบาร์ใช้งานในแบบ Modern UI ของ Windows) ออกมาทางซ้ายของจอ

start win8 02

ให้คลิกที่ Settings จะมีเมนูแสดงออกมาที่ตำแหน่งเดียวกันกับ Charm bar ให้คลิกที่ Power? จะมีรายการเมนู Shut down, Sleep และ Restart

?start win8 03

วิธีที่สาม

กดคีย์ Ctrl + Alt + Delete จะเป็นการเรียก Ctrl + Alt + Delete screen ขึ้นมา ให้คลิกที่ Power จะมีรายการเมนู Shut down, Sleep และ Restart

?start win8 04

?วิธีที่สี่

เมื่ออยู่ที่หน้าเดสก์ทอปคลิกที่ว่างๆ ของ Taskbar แล้ว กดคีย์ Alt + F4 จะมีหน้าต่าง Shut Down Windows แบบเก่าขึ้นมาให้คลิกที่ Drop-down เมนูจะมีคำสั่งออกมาให้เลือกใช้

start win8 05?

สำหรับวันนี้เอาเท่านี้พอคิดว่าคงไม่ยากไปสำหรับมือใหม่หัดขับนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คุณ Shut Down หรือ Restart คอมพิวเตอร์ถูกวิธีรึเปล่า ถ้าคุณไม่แน่ใจแล้วล่ะก็ลองมาดูวิธีทำที่ถูกต้องกันเพื่อรักษาคอมพิวเตอร์ของคุณให้อายุการใช้งานยาวขึ้น บ่อยครั้งที่คุณต้องรีสตาร์ทพีซีอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาที่สุ่มขั้นมาจนทำให้มีปัญหากับ Windows 11 และแอปพลิเคชันที่ทำงานตอนนั้น นอกจากการแก้ไขปัญหาแล้วคุณจะพบหลายกรณีที่คุณต้องปิดเครื่องและรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เช่น หลังจากอัปเดต Windows หากคุณใช้พีซี Windows 11 คุณมีหลายวิธีในการรีบูตระบบ แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการทั้งหมด แต่ก็ควรทราบเกี่ยวกับวิธีการอื่นเสมอหากสถานการณ์เกิดขึ้น วิธีการที่ถูกต้องนั้นจะเป็นเช่นไรนั้นให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปดูกันเอาไว้ได้เลยAdvertisement รีสตาร์ท Windows 11...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

ปิดคอมไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา Shutdown ไม่ได้ บน Windows 10 ปิดคอมไม่ได้ เรียกว่าแทบจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาท็อปฮิต 10 อันดับของคนใช้คอมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กับอาการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในบางช่วงโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากไม่ได้รับการ Update Windows ซึ่งเป็นการปรับปรุงระบบในเบื้องต้นด้วยแล้ว ก็อาจจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาในระหว่างการใช้งาน โดยอาการเช่นนี้ เกิดขึ้นได้ทั้งบนพีซีและโน๊ตบุ๊ค...

Tips & Tricks

ในยุคนี้เราใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์นานมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะใช้คอมจนเพลินแล้วลืมปิดเครื่อง ดังนั้นสิ่งที่ดีสุดคือเราควรตั้งเวลาปิดคอมทิ้งเอาไว้เลย เวลาดูหนัง, ทำงาน หรือเล่นเกมแล้วต้องการจำกัดเวลาเอาไว้ ว่าตอนนี้ต้องนอน หรือต้องเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแล้ว จะได้ไม่เสียนิสัยนั่งติดอยู่หน้าคอมพิวเตอร์จนเลยเวลา แล้วเวลาส่วนเกินนี้ก็สามารถเอาไปทำอะไรอย่างอื่นได้อีกมากมายเลย สำหรับวิธีการตั้งค่าให้ปิดคอมแบบง่าย ๆ นั้นมี 4 วิธีด้วยกัน ทั้งใช้ Tools ที่ Windows มีให้ใช้งานอยู่แล้วหรือจะโหลดโปรแกรมมาติดตั้งในเครื่องก็ได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการนั้นไม่ยากอย่างที่คิด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก