Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

การค่าตั้งปุ่มเปลี่ยนภาษา (Grave) ใน Windows 8

ตั้งค่าเปลี่ยนภาษา Windows อยู่ตรงไหน

ใน Windows 8 ที่จะออกจำหน่ายภายในเดือนตุลาคมนี้ ก็เป็นปกติเหมือนวินโดวส์ที่ผ่านๆมา ในเรื่องการพิมพ์ภาษาไทยคือต้องมาตั้งค่าปุ่ม Grave ให้รับรู้การเปลี่ยนภาษาตามความคุ้นเคยของคนไทย เพราะค่าดีฟอลต์ของวินโดวส์ได้ตั้งค่าอื่นไว้

หากพิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ วิธีการเปลี่ยนปุ่มภาษา Windows 8 สามารถทำได้ดังนี้

Advertisement

1.เมื่ออยู่ที่หน้าเดสก์ทอปให้คลิก ENGที่ Taskbar แล้วคลิกที่ Language preferences

Grave 01?

2.ที่หน้าต่าง Language ให้คลิกที่ Advanced settings

Grave 02?

3.ต่อมาให้คลิกที่ Change language bar hot keys

Grave 03?

4.ที่หน้าต่าง Text Services and Input Languages ให้คลิกที่ Change Key Sequence

?Grave 04

?

5.ต่อมาที่รายการ Switch Input Language ให้คลิกทำเครื่องหมายจุดที่ Grave Accentและที่ Switch Keyboard Layout ให้คลิกทำเครื่องหมายจุดที่ Not? Assignedเสร็จแล้วคลิก OK

?Grave 05

จะกลับมาที่หน้าต่าง Text Services and Input Languages คลิก OK อีกครั้ง เราก็ได้ปุ่มเปลี่ยนภาษาแบบที่คุ้นเคยมาให้ใช้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

Windows Zone

บางครั้งเพื่อนๆ หลายๆคน อาจจะประสบปัญหาหลังลง Windows เสร็จใหม่ๆ ทั้ง Windows 10 , Windows 8.1 หรือ Windows 7 และ เมื่อเปิด Notepad และปรากฎว่า ตัวหนังสือหรือข้อความใน Notepad

Buyer's Guide

ในช่วงวันหยุดแบบนี้ หลายคนก็เลือกที่จะ ติดตั้งวินโดวส์ใหม่ หรือจัดการกับคอมส่วนตัวของคุณ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน สำหรับคนที่เพิ่งลงวินโดวส์ใหม่ อัพเดตล่าสุดเป็น Windows 10 ปัจจุบันเป็น v.1909 แล้วต้องการ เปลี่ยนภาษา ด้วยปุ่ม ~ ตัวหนอน หลังจากที่เพิ่มภาษาเข้ามาแล้ว การสลับภาษาในค่าเริ่มต้น อาจจะไม่สะดวกต่อการใช้งานมากนัก รวมถึงบางขั้นตอนในการปรับแก้ อาจจะซับซ้อนไปบ้าง เพราะการอัพเดตเวอร์ชั่น แต่คุณก็สามารถ สลับภาษา ได้เอง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก