Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

IHS iSuppli ปรับลดตัวเลขประเมินยอดขายรวม Ultrabook ทั่วโลก

สำหรับตลาดเครื่องโน๊ตบุ๊ค นั้นก็มีการคาดการกันมาตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับตลาดเครื่องโน๊ตบุ๊ค นั้นก็มีการคาดการกันมาตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้แล้ว ว่ายอดการขายเครื่องนั้นจะค่อยๆเริ่มลดลง มากกว่าที่จะเติบโตขึ้น และจากสื่อใหญ่ที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องมากมายอย่าง Gartner และ IDC เอง ก็คาดการเอาไว้แล้วว่าจะมีตัวเลขโตที่ 0 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก IHS iSuppli อีกเจ้า ที่ก็รายงานผลลัพธ์ที่ตรงกัน ว่าตัวเลขนั้นค่อยๆลดลงเรื่อยๆ

2012 10 01 ultrabooks 03

Advertisement

ซึ่งดูจากทรงและข้อมูลต่างๆที่ IHS iSuppli มีแล้ว ก็ทำให้ได้ผลคาดการณ์ใหม่ที่เป็นการปรับลดจำนวนที่ประเมินเอาไว้ก่อนหน้า ว่าจะเป็นที่ระดับ 22 ล้านเครื่องทั่วโลกสำหรับปี 2012 เป็นเหลือเพียงแค่ประมาณ 10.3 ล้านเครื่องแทน ส่วนการคาดการณ์ตัวเลขล่วงหน้าสำหรับปี 2013 ที่ได้คาดเอาไว้ตอนแรกว่าจะเป็น 61 ล้านเครื่องนั้น เหลือเพียง 44 ล้านเครื่อง ลดลงมาจากเดิมที่ตั้งเอาไว้ถึงประมาณ 28 เปอร์เซ็นต์

เหตุผลหลักๆเลยที่ทำให้ตลาดเติบโตได้ช้าสำหรับเครื่อง Ultrabook นี้ ที่ IHS iSuppli ได้ให้เอาไว้ คือราคาเครื่องโน๊ตบุ๊คที่บางมากตัวนี้จาก Intel ยังคงมีราคาแพงอยู่อย่างต่อเรื่อง และการแพร่กระจายจากเครื่องมือถือสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตอย่าง iPhone 5, Kindle Fire HD และ Surface ต่างก็แย่งจุดสนใจจากผู้บริโภคไปหมด สิ่งเดียวที่เห็นจะช่วยดึงดูดใจให้ผู้บริโภคหันกลับมาสนใจได้ นั่นก็คือเรื่องของราคาที่บางผู้ผลิตก็สามารถทำราคาออกมาได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก