Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เพิ่มหรือลดจำนวนแถวของ Apps ที่หน้า Start ของ Windows 8

ปรับแต่งจำนวนแถวของไอคอน Apps ที่หน้า Start

สำหรับ Windows 8 ที่หน้า Start แบบ Metro Style เป็นที่เก็บบรรดา Apps ที่ให้เราคลิกเลือกใช้ ซึ่งปกติค่าดีฟอลต์ของ Windows 8 จะให้จำนวนแถวอยู่ระหว่าง 3-5 แถว ในกรณีที่คุณต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงจำนวนแถวตามความต้องการก็สามารถทำได้ โดยการเข้าไปแก้ไข Registry เล็กน้อย

?

Advertisement

วิธีการก็ทำตามนี้

1.กดคีย์ Windows + R พิมพ์ Regedit ลงในหน้าต่าง Run แล้ว Enter

?

2.ที่หน้าต่าง Registry Editor ให้คลิกไปตามคีย์ดังนี้

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\ImmersiveShell\Grid

คุณจะเห็นคีย์ Layout_MaximumRowCount ให้ดับเบิลคลิกที่คีย์นี้ จะเปิดหน้าต่าง Edit DWARD (32-bit) Value ซึ่งคุณสามารถแก้ไขตัวเลขจำนวนแถวของไอคอน Apps ได้ที่ช่องว่าง? Value data เมื่อใส่ตัวเลขแล้วก็คลิก OK แล้วปิดหน้าต่าง Registry Editor

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

  5lab บริษัทเว็บไซต์ design & creative technology ได้เปิดตัวเว็บไซต์ Covid Tracker ที่รายงานสถานการณ์ผู้ติด COVID-19 สำหรับประเทศไทยที่มาในรูปแบบของแผนที่ โดยในแผนที่จะมีรายละเอียดถึงสถานที่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีผู้ติดเชื้อ พร้อมระบุรายละเอียดถึงการติดเชื้อ แถมยังระบุด้วยว่าผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้ว หรือได้รับการรักษาแล้วหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เป็นข่าวปลอม และมีสถานที่ที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อ โดยข้อมูลทั้งหมดที่แสดงบนแผนที่นี้จะมีอ้างอิงจากสำนักข่าวใหญ่ภายในประเทศ และข้อมูลก็มีการอัปเดตอยู่เสมอ ๆ เว็บไซต์ Covid...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก