Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ฮาร์ดดิสก์ก๊าชฮีเลี่ยมใหม่จาก HGST จุได้ 6TB พร้อมจัดการพลังงานดีขึ้น

ฮาร์ดดิสก์แบบเดิมๆที่ผ่านมาก็คิดว่ามีความจุที่เยอะมากแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้

ฮาร์ดดิสก์แบบเดิมๆที่ผ่านมาก็คิดว่ามีความจุที่เยอะมากแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นการหยุดการพัฒนา เพราะว่าล่าสุด HGST ได้ประกาศฮาร์ดดิสก์รูปแบบใหม่ ที่มีการใช้ก๊าซฮีเลี่ยม เติมเข้าไปภายในตัวของฮาร์ดดิสก์ ทำให้ได้การจัดการพลังงานที่ดีกว่าเดิม และความจุที่มากขึ้นอีก

โดยปกติแล้วฮาร์ดดิสก์จะไม่ได้มีการปิดกันลมเข้าเอาไว้ แต่จะมีช่องสำหรับระบายให้ลมเข้าออกได้ เพื่อเป็นการปรับแรงดันภายในให้เท่าๆกันกับบรรยากาศภายนอก ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นสาเหตุให้เกิดการไหลเวียนของอากาศที่ไม่เป็นระบบ

Advertisement

hard drive recovery

ด้วยแก้ปัญหาดังกล่าว HGST ก็ทำการปิดช่องอากาศเข้าของฮาร์ดดิสก์ แล้วเติมก๊าซฮีเลี่ยมเข้าไป และตามที่บอกเอาไว้ มันจะสามารถช่วยให้สามารถจัดการพลังงานได้อย่างเป็นประสิทธิภาพมากขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ และสามารถเพิ่มจำนวนแผ่น platter ขนาด 3.5 นิ้ว เพื่อเพิ่มความจุได้อีก โดยความจุสูงสุดที่ฮาร์ดดิสก์ประเภทใหม่นี้ สามารถทำได้ถึง 6TB ซึ่งปัจจุบันนี้ แค่ที่ 4TB ก็จุมากแล้ว

โดยใช้เวลาในการพัฒนากว่า 6 ปี และจะพร้อมจัดจำหน่ายได้ในปีหน้า ส่วนราคาที่แน่ชัดยังคงต้องรอกันต่อไปอีกนิด แต่แน่นอนว่าน่าจะต้องมีราคาที่สูงกกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติทั่วไป เพราะว่าต้นทุนค่าตัวในเรื่องของวัสดุ และก๊าซฮีเลี่ยม และชิ้นส่วนประกอบอื่นๆที่จำเป็นต้องทำออกมาเฉพาะ

ที่มา : ZDNet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถึงแม้ว่าช่วงนี้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD จะมาแรงและเริ่มมีราคาถูกลงมากกว่าเดิมแล้วแต่ฮาร์ดดิสปกติทั่วไปก็ยังคงมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ครับ ปัจจัยส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ราคาต่อความจุของฮาร์ดดิสแบบธรรมดานั้นมีราคาถูกกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD อยู่มาก ในตลาดนั้นมีผู้ผลิตหลายเจ้าด้วยกันที่ยังคงพัฒนาฮาร์ดดิสแบบธรรมดาอยู่แต่ที่เราได้เห็น(และวางจำหน่ายในเมืองไทยอย่างกว้างขวาง) ก็จะมีอยู่ 2 เจ้าด้วยกันคือ Seagate และ Western Digital ครับAdvertisement ล่าสุดทาง HGST บริษัทลูกของ Western Digital ได้ทำการเปิดตัวฮาร์ดดิสเทคโนโลยี helium-filled ความจุ 10...

Notebook News

จากเดิมที่อินเตอร์เฟซ SAS โดนจำกัดความเร็วที่ 6 Gbps แต่แล้ว HGST (Hitachi Global Storage Technology) ที่กำลังจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Western Digital อย่างเต็มตัวในเร็ววันนี้ ได้เตรียมโชว์ผลงาน SSD ตัวใหม่ที่ทำงานบน SAS ด้วยขีดจำกัดพอร์ต 12 Gbps ในงานโชว์เคส SCSI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก