Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

เปิดประสบการณ์ APU 2nd Generation กับ AMD ไทย พร้อมลุ้นเกมรับรางวัล

ในวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา AMD ประจำประเทศไทยได้จัดงานพูดคุยกับผู้บริหารของ AMD ประเทศไทยซึ่งมีผู้จัดการประจำประเทศไทย

ในวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา AMD ประจำประเทศไทยได้จัดงานพูดคุยกับผู้บริหารของ AMD ประเทศไทยซึ่งมีผู้จัดการประจำประเทศไทย คือคุณจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ที่เป็นผู้นำให้ตลาด AMD เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยหลักๆ ก็คือการพูดถึง APU เจนเนเรชันที่ 2 ที่เข้ามาทำตลาดในไทยได้ระยะหนึ่งแล้ว รวมไปถึงเป็นการพูดคุยถึงภาพรวมของ AMD ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแนวโน้มเรียกได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว แม้ว่าภาพรวมของตลาดพีซีจะไม่สดใสนักก็ตาม โดยในปีที่ผ่านมา ยอดขายของกลุ่มพีซีและโน๊ตบุ๊ค AMD ในประเทศไทยที่ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์และหน่วยงานภาครัฐเพิ่มขึ้นถึง 25% นับว่าเป็นตัวเลขที่ถือว่าดี และมีอัตราการเติบโตคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วสูงกว่าภาพรวมการเติบโตของตลาดพีซีอีกต่างหาก

AMD APU 2nd Generation 030

Advertisement

โดยตลาดในไทยนั้น ส่วนของโน๊ตบุ๊คเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการเพิ่มจำนวนโมเดลเครื่องที่ใช้ชิป AMD ในตลาด ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายชิป AMD สูงที่สุดในกลุ่มประเทศละแวกนี้ ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งกระจายและเปิดตลาดในกลุ่มประเทศอินโดจีน ซึ่ง AMD จะเริ่มบุกตลาดเข้าไปเรื่อยๆ เริ่มจากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเราก่อน เพื่อสร้างฐานของ AMD ให้มั่นคงต่อไป

ส่วนในตลาดโลกนั้น ชิป AMD Fusion APU ได้ผลตอบรับที่ดีมากทั้งในกลุ่มของพีซีและโน๊ตบุ๊คที่ต้องการประสิทธิภาพในการแสดงผลกราฟิกที่ดีเทียบเท่าเครื่องที่มีชิปกราฟิกแยก แต่ไม่ต้องการติดตั้งกราฟิกการ์ดเพิ่มเติม โดยในปี 2554 ที่ผ่านมา ยอดขายของชิป APU ทั่วโลกสูงถึงกว่า 30 ล้านชิ้นเลยทีเดียว ซึ่งในชิป APU A-Series เจนเนเรชันที่ 2 นี้ ภายในได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงขึ้นกว่ารุ่นแรกในหลายๆ เรื่อง ทั้งในส่วนของการประมวลผล, การแสดงผลกราฟิก, การประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะเรื่องของการใช้พลังงานที่ถูกโฟกัสให้เป็นประเด็นที่สำคัญ ซึ่งนับวันยิ่งเป็นเรื่องที่ตลาดใช้เป็นปัจจัยต้นๆ ในการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คไปแล้ว

AMD APU 2nd Generation 009

AMD APU 2nd Generation 010

อีกเรื่องสำคัญที่มีการพูดคุยในงานของ AMD ครั้งนี้ก็คือเรื่องของแพลตฟอร์ม UltraThin ที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ต้องการความบางเบา แต่ก็ยังคงประสิทธิภาพที่ดีเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊คขนาดปกติ แถมยังจะได้เปรียบในเรื่องของการใช้พลังงานที่สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่าเดิม ซึ่งในกลุ่มของ UltraThin นี้ อันที่จริง AMD ได้ทำการผลักดันมาก่อนหน้านี้แล้ว ดังจะเห็นได้จากในโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิป AMD บางเครื่องที่มีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนาน เพียงแต่เราอาจจะไม่เห็นอย่างชัดเจน เพราะทาง AMD ไม่ได้กำหนดตายตัวว่าสเปกเครื่องจะต้องเป็นอย่างไรบ้าง เนื่องจาก AMD มีความมั่นใจในตัวผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คอยู่แล้ว ว่าจะสามารถผลิตเครื่องออกมาได้เข้ากับคอนเซ็ปท์ UltraThin ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่คาดว่าในปีนี้และปีหน้าเราจะได้เห็นเครื่องที่เป็น UltraThin มากขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่จะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นไปอีก โดยในสัปดาห์หน้า เราอาจจะได้เห็นเครื่อง UltraThin รุ่นใหม่ๆ เข้ามาก็เป็นได้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด

AMD APU 2nd Generation 007

ด้านของประสิทธิภาพการทำงานนั้น จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันไม่ได้ใช้การนับจากผลการทดสอบจากโปรแกรมวัดประสิทธิภาพอย่างเดียวแล้ว เพราะการใช้งานจริง ผู้ใช้คงไม่ได้มานั่งใช้งานโปรแกรมเหล่านี้แน่นอน ทำให้ AMD หันไปให้ความสนใจในความร่วมมือกับบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆ มากกว่า เพื่อจะได้มีการพัฒนาโปรแกรมให้สามารถทำงานกับแพลตฟอร์มของ AMD ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ดังจะเห็นได้จากโปรแกรมอย่างเช่น WinZip, Adobe Photoshop CS6, Firefox, Google Chrome เป็นต้น โดยถ้าให้นับและแยกประเภทก็เรียกได้ว่าน่าจะครอบคลุมกับการทำงานแทบทุกประเภทแล้ว จึงทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับการใช้งานชิปประมวลผล/ชิปกราฟิกจาก AMD

AMD APU 2nd Generation 024 AMD APU 2nd Generation 023
AMD APU 2nd Generation 001 AMD APU 2nd Generation 028
ในภาพข้างบนนี้เป็นเครื่อง Thin Client จาก HP ที่นำไปโชว์ในงานครับ คอนเส็ปท์ก็คือเป็นเครื่องสำหรับองค์กรที่มีระบบการจัดการเครื่องส่วนกลาง สามารถติดตั้ง OS และซอฟต์แวร์ลงไปในในเครื่องกลางแล้วกระจายไปยังเครื่องลูกเพื่อติดตั้งให้ใช้งานบนรอมของเครื่องลูกได้ ?โดยเครื่องที่นำมาสาธิตนี้มีการติดตั้งการ์ดจอเพิ่มอีกหนึ่งใบ (เท่ากับมี DVI ที่เครื่อง 1 พอร์ตและที่การ์ดจออีก 1 พอร์ต) และใช้ฟีเจอร์ AMD Eyefinity ผ่านทางพอร์ต DVI (1 พอร์ตมีสาย DVI แยกออกไปสองเส้น) ทำให้สามารถใช้งานจอได้พร้อมกัน 4 จอได้อย่างสบายๆ
BigLens
ปิดท้ายข่าวด้วยเกมเล็กๆ น้อยๆ ครับ
?
โดยรางวัลจะเป็นโปรแกรม?WinZip Pro 16.5 มูลค่า $49.95 (ประมาณ 1,500 บาท) และอีกหนึ่งรางวัลจะเป็น เกม Dirt Showdown มูลค่า $49.99 (ประมาณ 1,550 บาท) โดยกติกาการร่วมสนุกมีดังนี้
  • ให้ร่วมสนุกและตอบคำถามในเพจ Facebook ของ AMD Thailand
  • คำถามคือ ให้แต่ละท่านทายเลข/ตัวอักษร?serial หลังสุดสองตัวของแต่ละโปรแกรมมา ใครทายของโปรแกรมใดได้ถูกต้องก่อน ก็รับโปรแกรมนั้นไปเลย (สามารถทายได้สองโปรแกรมพร้อมกันในหนึ่งคอมเม้นท์)
  • แต่ละท่านมีสิทธิ์ร่วมสนุกเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น
  • ชุดที่จะทาย มีความเป็นไปได้ทั้งตัวเลขทั้งคู่/ตัวเลขปนตัวอักษรหรือตัวอักษรทั้งคู่
  • เริ่มทายได้ตั้งแต่ ณ บัดนี้ไปจนถึงวันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2555
  • จะมีการขูดแถบฟอยล์เพื่อตรวจผลและประกาศผู้ได้รับรางวัลในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ทางเพจ AMD Thailand
  • พนักงาน/บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ AMD และกิจกรรมนี้ ไม่มีสิทธิ์ในการร่วมกิจกรรม
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก