Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel ปรับยอดประมาณการรายได้ไตรมาสสี่ลงพันล้านเหรียญ เหตุจากยอดขายพีซีชะลอลงมาก

ปีนี้เป็นปีที่ตลาดของพีซี (desktop+notebook) มียอดขายที่ไม่ดีมากนักเมื่อเทียบการประมาณการล่วงหน้า

ปีนี้เป็นปีที่ตลาดของพีซี (desktop+notebook) มียอดขายที่ไม่ดีมากนักเมื่อเทียบการประมาณการล่วงหน้า ซึ่งก็มาจากหลายๆ สาเหตุ ซึ่งเนื่องจากปัญหาเหล่านี้ ทำให้ Intel ต้องออกมาประกาศปรับลดยอดประมาณการรายได้ของไตรมาสสุดท้ายที่จะถึงในปีนี้ จากที่เดิมตั้งไว้ว่าน่าจะได้อยู่ที่ 13.8 – 14.8 พันล้าน ล่าสุดปรับลดลงเหลือ 12.9 – 13.5 พันล้านเหรียญฯ สหรัฐฯ แล้ว

iObXtUn.ZQLE

Advertisement

โดยสาเหตุของการลดลงอย่างต่อเนื่องยอดขายที่ Intel เปิดเผยมาก็คือเรื่องของสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ไปทั่วโลกในปีนี้ ทั้งในกลุ่มของตลาดองค์กรและตลาดระดับผู้ใช้ทั่วไป แต่ในด้านของ Data Center กลับเป็นตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตดีมาก (ซึ่งก็สะท้อนอย่างหนึ่งว่า แนวโน้มการทำงานส่วนใหญ่จะไปใช้งานระบบ cloud แทน) ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือเรื่องของการเข้ามาบุกตลาดของแท็บเล็ตที่ใช้ชิปตระกูล ARM ซึ่งได้เปรียบชิป Intel ในเรื่องของการใช้พลังงานที่่ต่ำกว่ามาก

ส่วนทาง Intel เองก็อยู่ในช่วงเตรียมจัดงาน Intel Developer Forum (IDF) ซึ่งเป็นงานพูดคุยกันระหว่าง Intel และผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์/ซอฟต์แวร์ โดยข้อมูลที่น่าสนใจที่สุดก็หนีไม่พ้นเรื่องของการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมบางส่วนของสถาปัตยกรรมชิปประมวลผลใหม่ที่จะมาในปีหน้า ทั้ง Intel Haswell สำหรับกลุ่มพีซี และแพลตฟอร์ม Intel Bay Trail ที่เป็นของกลุ่ม Atom

ที่มา : Ars Technica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก