Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ระบบ Flash ใน Internet Explorer 10 สำหรับ Windows 8 อัพเดทล่าช้าอาจเปิดช่องโหว่ได้

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งานโปรแกรม Internet Explorer ในระบบ Windows 8 ต่างก็เสี่ยงกับปลั๊กอิน Flash ที่ลงมาพร้อมกับตัวระบบ

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งานโปรแกรม Internet Explorer ในระบบ Windows 8 ต่างก็เสี่ยงกับปลั๊กอิน Flash ที่ลงมาพร้อมกับตัวระบบ เพราะว่าเป็นเวอร์ชั่นที่เก่าไปแล้วไม่ได้เป็นตัวล่าสุด Adobe ก็เลยได้ทำการออกแพทช์ใหม่ออกมาเพื่อทำการอัพเดทเพื่อแก้ปัญหาด้านความปลอดภัย ในวันที่ 21 เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ว่าแพทช์ตัวนี้ก็ไม่สามารถลงกับ Internet Explorer เวอร์ชั่น 10 ได้

Internet explorer 10 logo

Advertisement

แม้ว่า Microsoft จะได้ใส่ปลั๊กอิน Flash ลงมาให้ในตัวของ Internet Explorer 10 แล้ว เพื่อที่ผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานได้เลยโดยที่ไม่ต้องไปทำการนั่งหามาลงที่หลังให้ยุ่งยาก แต่ปัญหาคือระบบอัพเดทอัตโนมัติของระบบ Flash นั้นไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งก็มาในแนวทางเดียวกันกับโปรแกรมคู่แข่งอย่าง Chrome เลย ที่มีการลงระบบ Flash มาให้ในตัวแล้วเหมือนกัน หนทางเดียวที่จะอัพเดทได้นั้น ก็คือการอัพเดทที่ตัวเวอร์ชั่นของ Chrome เองเลย ไม่สามารถผ่านตัวอัพเดทของ Adobe ได้

และนั่นก็เป็นสาเหตุให้เกิดคำถามยิงกลับไปหา Microsoft ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะทำการอัพเดท Flash ใน Windows 8 ผ่านทาง Windows Update ซึ่งก็น่าจะเป็นในวันที่ 26 ตุลาคม ที่จะเป็นกำหนดการเปิดตัวระบบ Windows 8 อย่างเป็นทางการนั่นเอง?

และจากแนวทางในการอัพเดทของ Microsoft ที่จะทำการออกแพทช์อัพเดท Internet Explorer ในทุกวันอังคารที่ 2 ของเดือน ส่วน Adobe นั้นก็จะทำการอัพเดทในวันอังคารเช่นเดียวกัน แต่ว่าจะเป็นวันอังคารที่ 3 หรือ 4 ของเดือนให้หลัง นั่นก็จะหมายความว่าทุกครั้งที่ Microsoft ออกอัพเดทอะไรเกี่ยวกับระบบของ Internet Explorer ออกมาใหม่ ในอีก 1-2 อาทิตย์ให้หลัง Adobe ก็จะทำการออกอัพเดทเกี่ยวกับปัญหาด้านความปลอดภัยในระบบ Flash ของตัวเองออกมาใหม่ ผู้ใช้งานระบบ Windows ก็จะต้องรอออกไปอีกหลายอาทิตย์กว่าที่จะได้ทำการอัพเดทระบบของตัวเองให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดอีกครั้งจาก Adobe ในการอัพเดทครั้งต่อไปของ Microsoft

ที่มา: Ars Technica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

CONTENT

Microsoft เป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และเป็นที่ทราบกันดีว่า Flash จาก Adobe ที่เคยนิยมใช้งานบนเว็บไซต์มาอย่างยาวนานนั้นมีปัญหาทางด้านความปลอดภัยสูงจนทำให้ก่อนหน้านี้ทาง Apple ได้ออกมายุติทำการสนับสนุน Flash อย่างเป็นทางการไปแล้ว ถึงกระนั้นสำหรับผู้ใช้งาน Windows ก็ยังคงสามารถที่จะใช้งาน Flash ได้อยู่ ทว่าปัจจุบันนี้ Flash ใกล้จะยุติการพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้วดังนั้นทาง Microsoft เองก็ได้มีการออกเครื่องมือสำหรับลบ Flash ออกจาก Windows...

Other News

เกริ่นมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน ว่าทาง Adobe จะทำการปิดตัว Adobe Flash โปรแกรมที่ใช้ในการเขียนสื่อมัลติมีเดียอย่างถาวรในช่วงปี 2020 ซึ่งล่าสุดทาง Adobe ได้เคาะวันออกมาอย่างเป็นทางการมาเรียบร้อยแล้วว่า จะทำการปิดตัว Adobe Flash ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 นี้ แต่กระนั้น Adobe Flash...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก