Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

“ยุค PC Plus” จาก Microsoft กับสิ่งที่คิดต่างจาก Apple ที่เป็น “ยุค Post PC”

น่าจะมีใครหลายคนเคยได้ยินคำว่า ?ยุค Post PC? กันมาบ้าง แต่นั่นเหมือนจะเป็นศัพท์

น่าจะมีใครหลายคนเคยได้ยินคำว่า ?ยุค Post PC? กันมาบ้าง แต่นั่นเหมือนจะเป็นศัพท์จากทางฝั่งค่ายผลไม้เค้า คู่แข่งตัวยงอย่าง Microsoft เองก็มีศัพท์ในทำนองเดียวกันนี้เหมือนกัน ในชื่อ ?ยุค PC Plus? ซึ่งก็หมายถึงยุคที่ทุกคนนั้น ไม่ได้มีแค่เครื่อง PC เพียงเครื่องเดียวในการใช้งานชีิวิตประจำวันเหมือนเดิมอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นทั้งเครื่องมือถือสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

890

Advertisement

 

ซึ่ง Microsoft เองก็ได้วิจัยและพัฒนาสิ่งต่างๆมากมายต้อนรับยุคใหม่ที่ค่อยๆคืบคลานขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆนี้ โดยข้อมูลจาก Executive Vice President Microsoft เยอรมันนี Peter Jaeger?ก็บอกว่ามีโครงการมากมายหลากลายที่ Microsoft Research ได้กำลังพัฒนาเพื่อให้นำมาใช้กับเครื่องอุปกรณ์ต่างๆในยุค PC Plus ที่ว่านี้ ตัวอย่างเช่นโครงการ text-to-speech ของ Microsoft Research Asia สำหรับการเปลี่ยนเสียงพูดของเราให้กลายเป็นภาษาอื่น และเล่นตัว avatar ที่เหมือนมีชีวิตพร้อมกับการแปลงภาษานั้นไปด้วย โดยใช้เงินลงทุนไปกว่า 9.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 296 ล้านบาท) ในการวิจัยและพัฒนา

ซึ่งประเด็นหลักในการวิจับของ Microsoft นี้ ก็คือด้านการเพิ่มขยายปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์กับตัวเครื่องอุปกรณ์ต่างๆให้มากขึ้น โดยเฉพาะการรวม avatar และ active object เข้าด้วยกัน จากการสั่งงานของผู้ใช้งาน และหนึ่งในการพัฒนาที่มีผลมากตัวนึงของ Microsoft อย่าง Kinect ในปัจจุบันก็เป็นแนวทางหลักที่แสดงให้เห็นว่ามันสามารถจะเป็นไปในทิศทางไหนได้บ้าง และด้วย Windows 8 และผลิตภัณฑ์ใหม่อีกมากมายน่าจะเป็นทำให้ Microsoft สานต่อ และพัฒนายุก PC Plus นี้ต่อไปได้ไม่ยาก

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก