Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ZAGG เปิดตัวคีย์บอร์ด Bluetooth สำหรับ iPad ที่มีไฟ LED Backlit ในตัว

ผู้ใช้ iPad หลายๆ คนนิยมที่จะมองหาคีย์บอร์ดต่อแยกเพื่อให้พิมพ์ได้สะดวก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ต้องพิมพ์ข้อความบน iPad บ่อยๆ

ผู้ใช้ iPad หลายๆ คนนิยมที่จะมองหาคีย์บอร์ดต่อแยกเพื่อให้พิมพ์ได้สะดวก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ต้องพิมพ์ข้อความบน iPad บ่อยๆ นานๆ ซึ่งคีย์บอร์ดที่มีในปัจจุบันส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นแป้นพิมพ์ธรรมดา ไม่ได้มีไฟ Backlit เพื่อให้แสงสว่างเวลาพิมพ์ในที่มีแสงน้อย ทำให้บางครั้งก็ลำบากกับการใช้งานอยู่พอสมควร

ZAGG หนึ่งในผู้ผลิต accessories ของ iPad ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองเรื่องคีย์บอร์ดได้เป็นอย่างดี นั่นคือ ZAGGKeys PRO และ ZAGGKeys PRO Plus ที่ตัวคีย์บอร์ดมีไฟ LED Backlit ให้ทุกปุ่มในตัว แถมยังมีคีย์ลัดต่างๆ เพิ่มมาให้พิเศษด้วย ไม่ว่าจะเป็นปุ่มควบคุมมัลติมีเดีย ปุ่มคัดลอก ปุ่มวาง ปุ่ม home หรือจะเป็นปุ่ม search ก็มีแยกมาให้ใช้งานได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานของหลายๆ คนแน่นอน

Advertisement

dscn0646

ส่วนเรื่องของแบตเตอรี่นั้น เนื่องด้วยไฟ LED จะทำงานได้ก็ต้องใช้แบตเตอรี่ ซึ่งทางผู้ผลิตก็เคลมไว้เลยว่า ถ้าใช้งานคีย์บอร์ดแบบเปิดไฟ LED เฉลี่ยวันละประมาณ? 8 ชั่วโมง จะสามารถใช้งานคีย์บอร์ดแบบไม่ต้องชาร์จได้นานถึง 3 สัปดาห์เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้เนื่องด้วยตัวปุ่มจะต้องมีการยิงตัวอักษรไว้ตายตัวแล้ว ทำให้ปุ่มจะมีแค่รุ่นภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศสและภาษาเยอรมนีเท่านั้น ส่วนคุณภาพของคีย์บอร์ดนั้นจัดได้ว่าดีทีเดียว ทั้งวัสดุ งานประกอบ จึงน่าจะเป็นอีกตัวเลือกของผู้ที่ต้องการคีย์บอร์ดไว้สำหรับใช้งานจริงๆ

ตามที่กล่าวไปข้างต้นว่า ZAGG เปิดตัวคีย์บอร์ดสองรุ่นนั่นคือรุ่นธรรมดากับรุ่น PRO Plus ซึ่งข้อแตกต่างก็คือ รุ่นธรรมดาจะไม่มีไฟ LED Backlit ครับ แต่ทั้งนี้ ทั้งคู่ก็มีคุณสมบัติอื่นๆ เหมือนๆ กัน เช่นการใช้แม่เหล็กในการยึดติดกับ iPad ส่วนการเชื่อมต่อก็ใช้เป็น Bluetooth

dscn0648

ส่วนราคานั้น ตัว ZAGGKeys PRO ราคาอยู่ที่ $99 หรือเกือบๆ 3,000 บาท ส่วน ZAGGKeys PRO Plus จะอยู่ที่ $129 หรือราวๆ 4,000 บาท คาดว่าน่าจะเริ่มวางขายในต่างประเทศภายในเดือนนี้

dscn0643

dscn0650

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก