Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[IFA 2012] วิดีโอสาธิตการใช้งาน Windows RT และ Office 2013 RT

และการเก็บงานครั้งสุดท้ายของทั้งระบบ Windows 8 และ Windows RT ของ Microsoft

และการเก็บงานครั้งสุดท้ายของทั้งระบบ Windows 8 และ Windows RT ของ Microsoft ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาทิตย์นี้เราก็ได้เห็นเครื่องแท็บเล็ตที่มีการใช้สถาปัตยกรรมจากชิปแบบ ARM พร้อมกับการใข้งานระบบ Windows RT มากขึ้นแล้ว จากเหล่าผู้ผลิต หรือ OEM ต่างๆ และในงาน IFA 2012 ในอาทิตย์นี้ จากทั้ง Dell, Samsung และ ASUS ต่างก็มีเครื่องแท็บเล็ตระบบ Windows RT ของตัวเองมาโชว์กันเต็มไปหมด ซึ่งไม่ใช่แค่เครื่องตัวต้นแบบเท่านั้น แม้แต่เครื่องที่เตรียมการผลิตจริงก็มีมาให้ได้ดูกันด้วย โดยมีการใช้ระบบ OS ลงมาเรียบร้อยแล้ว

aug 07 2012 02

Advertisement

เครื่องที่น่าสนใจก็ไม่น่าจะหนีพ้นจาก Samsung ไปไหนได้ เอาเครื่อง Ativ ที่มีมาทั้ง Windows RT และ Office 2013 RT มาให้ได้ดูกัน ในเรื่องของระบบนั้นก็สามารถทำงานได้อย่างกว้างขวางเหมือนกันกับที่ Windows 8 ทำได้ นอกซะจากว่าจะเป็นไปตามข่าวลือที่บอกกันว่า Microsoft จะทำการดึงเอา Desktop โหมดออก หรือทำการจำกัดฟังชั่นต่างๆของตัวระบบลง โดยจะยังคง File Explorer และแอ็ฯเสริมต่างๆของ Windows เอาไว้อยู่ ตัวอย่างเช่น Paint หรือ Notepad ส่วน Office 2013 RT นั้นก็น่าจะเป็นหนึ่งในฟีเจอร์เด็ดของเครื่องแท็บเล็ตจาก Microsoft เลยทีเดียว

ส่วนฟังชั่นการใช้งานแบบ Desktop ต่างๆของ Windows RT ก็จะเหมือนกับของ Windows 8 ค่อนมากพอสมควร แต่ว่าระบบที่เป็นแบบ ARM นั่้น ก็ชัดเจนว่าเป็นการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกับหน้าตาเริ่มต้น หรือว่า Start Screen ใหม่มากกว่า อีกสึ่งที่เปิดเผยออกมาจาก Microsoft เอง ก็คือเรื่องของแอ็พฯสำหรับ Desktop นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้บน Windows RT ส่วนจะออกมาแพงมาถูกยังไง ก็คงต้องรอติดตามกันในวันที่ 26 ตุลาคม

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

อย่างที่เรารู้กันดีถึงความล้มเหลว Windows RT ว่าได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างลบ ทั้งจากสื่อและผู้บริโภค และจาการเปิดตัวเครื่อง Surface 3 ตัวล่าสุดนี้ ก็ทำให้ Windows RT ตายลงไปอย่างเป็นทางการแล้ว

Microsoft News

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Surface Pro 3 ไปแล้วประมาณ 1 เดือนกว่าได้ ทาง Microsoft ก็ได้ทำการลดราคา Surface 2 (ซึ่งวางขายในตลาดมาเป็นเวลามากกว่า 1 ปี) ลง $100 หรือประมาณ 3,300 บาทครับ

Microsoft News

จริงๆ แล้วตัวอัพเดท Windows 8.1 สำหรับทั้งผู้ใช้ Windows 8.0 และ Windows 8.0 RT นั้นได้ปล่อยออกมาให้อัพเดทกันเป็นเวลาพอสมควรแล้วครับ แต่ทว่าผู้ใช้งานบางรายก็ไม่สามารถที่จะทำการอัพเดทไปใช้ Windows 8.1

Tablet News

หลังจากที่ Microsoft ปล่อยคลิปกัดสินค้าแบรนด์อื่นๆ เช่น Apple iPad กันอยู่พักหนึ่ง ซึ่งก็ดูเหมือนจะเงียบๆ ไป ล่าสุด Nokia เหมือนจะคันไม่คันมือเลยไปแอบทำโฆษณา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก