Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

การสร้าง Restore Point ใน Windows 8

เรียนรู้การสร้าง Restore Point ใน Windows 8

ถ้ากล่าวถึง System Restore หรือจุด Restore สำหรับท่านที่ใช้วินโดวส์จะทราบดีว่าคือจุดหรือตำแหน่งที่จะย้อนกลับของวินโดวส์ในกรณีที่ระบบมีปัญหา ก็จะย้อนกับมาตำแหน่งที่ก่อนมีปัญหา ในวินโดวส์ก่อนๆจะมีเมนูเรียกใช้ที่ปุ่ม Start แค่คลิกตามเมนูก็สามารถเรียกมาใช้งานได้ แต่สำหรับ Windows 8 ไม่มีปุ่ม Start บ้างท่านจะหาคำสั่งที่จะเรียก System Restore มาใช้งานเพื่อสร้างจุด Restore ไม่เจอ วันนี้ก็จะมาแนะวิธีเรียก System Restore แบบง่ายๆ

1.ให้กดคีย์ Windows + Q เพื่อเรียก Search charm bar ออกมา จากนั้นให้คลิกที่ Settings แล้วพิมพ์ Create a Restore Point? ลงในช่องว่าง Search วินโดวส์จะแสดงคำสั่งสร้างจุด Restore ออกมาทางด้านซ้าย ให้คลิกที่คำสั่งนี้หรือกด Enter ที่คีย์บอร์ดก็ได้

Advertisement

create restore 01

2.ที่หน้าต่าง System Properties ให้คลิกที่ Create

create restore 02

3.ตั้งชื่อจุด Restore ที่สร้าง แล้วคลิก Create

create restore 03

4.ระบบจะทำการสร้างจุด Restore รอสักครู่

create restore 04

5.เมื่อระบบแสดงข้อความ The restore point was created successfully ออกมา ก็เป็นอันเรียบร้อยในการสร้างจุด Restore

create restore 05

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Buyer's Guide

คงเป็นเรื่องที่เซ็งสุดๆ เวลาที่กำลังทำงาน ท่องเว็บหรือกำลังเล่นเกมอยู่ดีๆ เกิดอาการ คอมค้าง เครื่องค้าง หรือ หน้าจอค้าง ขยับเมาส์ไม่ได้ก็มี หรือบางทีเกิด Error หน้าจอฟ้า ปัญหา คอมค้าง ก็ถือว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ฮาร์ดแวร์ ซีพียูร้อน การ์ดจอร้อน หรือเมนบอร์ดเสีย แรมมีปัญหา ไปจนถึง ปัญหาฮาร์ดดิสก์ 100% ก็มีเหมือนกัน...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก