Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

เทรนใหม่มาแน่ Notebook Hybrid Tablet จิ้มก็ได้พิมพ์ก็ดี

โน๊ตบุ๊ค และ Tablet เองก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป หลายๆ แบรนด์เลยมีแนวคิดที่จะนำ Tablet กับ Notebook มารวมกัน

โน๊ตบุ๊ค และ Tablet เองก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป หลายๆ แบรนด์เลยมีแนวคิดที่จะนำ Tablet กับ Notebook มารวมกัน

หรือก็คือการทำให้โน๊ตบุ๊คสามารถสัมผัสจอภาพได้ แต่แคสัมผัสจอภาพได้มันธรรมดาไป ก็เลยมีการปรับให้สามารถใช้งานแบบ Tablet เต็มรูปไม่ว่าจะเป็นการหมุนจอภาพ หรือการสไลด์จอภาพได้ ซึ่งถ้าจำได้โน๊ตบุ๊คเครื่องแรกที่ประกาศว่าเป็น Hybrid Tablet นั่นก็คือ Lenovo IdeaPad Yoga ที่เปิดตัวในงาน CES เมื่อต้นปี 2012 กับ Ultrabook ที่สามารถมุดจอภาพได้ 180 องศา ปรับรูปร่างเป็น Tablet ได้ จนทำให้หลายๆ แบรนด์ได้ไอเดียไปทำ Notebook Hybrid Tablet ของแบรนด์ตัวเอง

Advertisement

image

ประกอบกับการมาของ Windows 8 ที่ได้ชื่อว่าเป็น OS ตัวนึงที่เหมาะกับการใช้งานแบบสัมผัส ซึ่งยิ่งเป็นแรงขับให้แต่ละแบรนด์ทำ Notebook Hybrid Tablet ออกมาเพื่ออุดช่องว่างของทั้งตัว Notebook และ Tablet

  • Notebook ต้องใช้งานผ่าน Touchpad พกพาไม่สะดวก ไม่สามารถสัมผัสจอภาพได้
  • Tablet ไม่เหมาะกับการทำงานหนักๆ พิมพ์ข้อมูลเข้าได้ไม่สะดวก

ซึ่งทำให้ Notebook Hybrid Tablet เป็นอะไรที่น่าสนใจด้วยการลบจุดด้อยของอุปกรณ์ทั้ง 2 แต่เพื่อให้น้ำหนักไม่มากเกินการพกพา จึงจำเป็นต้องใน Ultrabook มาปรับเป็น Notebook Hybrid Tablet เป็นหลักทำให้ได้ทั้งการพกพา ประสิทธิภาพ และการสัมผัสแบบ Tablet ได้

image

ซึ่งถ้าใครสนใจ Notebook Hybrid Tablet ละก็เตรียมพบกันได้ในช่วงปลายปีนี้เพราะหลักๆ คงต้องรอ Windows 8 เปิดตัวก่อน น่าจะมีเข้ามาขายหลายๆ แบรนด์เลย ซึ่งมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ผมขอพาไปชมกันสักหน่อย

Lenovo IdeaPad Yoga

image

Acer Aspire S7

image

Dell XPS Duo 12

image

Sony VAIO Duo 11

image

Toshiba Satellite U920t

image

HP ENVY TouchSmart Ultrabook

image

Samsung ATIV Smart PC Pro

image

ASUS TAICHI

image

?

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับ รอชมเต็มๆ ได้อีกเพียบหลังจากเปิดตัว Windows 8 เดือนตุลาคมนี้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก