Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Toshiba ออกโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่เพิ่ม Satellite U945, P845t และ Satellite S955

นอกจากที่ Toshiba จะออกเครื่องโน๊ตบุ๊คไฮบริด ลูกผสมแท็บเล็ต U925t ไปเมื่อวันก่อนแล้ว

นอกจากที่ Toshiba จะออกเครื่องโน๊ตบุ๊คไฮบริด ลูกผสมแท็บเล็ต U925t ไปเมื่อวันก่อนแล้ว ตอนนี้ก็มีเครื่องตามออกมาอีกในงาน IFA มีมาด้วยกันทั้งหมดอีก 3 รุ่น ได้แก่ Satellite U945 เครื่อง Ultrabook ระดับราคาไม่แพงนัก, Satellite P845t เครื่อง Ultrabook ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสได้ และ Satellite S955 เป็นเครื่องแบบบางเบาในขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ทั้งหมดจะพร้อมออกขายในวันที่ 26 ตุลาคม วันเดียวกันกับที่ Windows 8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเหมือนเดิม ส่วนเรื่องราคาตอนนี้ Toshiba ก็ยังไม่ได้ทำการประกาศออกมาแต่อย่างใด ที่มีตอนนี้ก็จะเป็นเรื่องของสเป็กอย่างเดียวเท่านั้นที่รู้

satellite s955600wide

Advertisement

Satellite U945: ถ้าเกิดรู้สึกว่าเครื่อง U845 นั้นมีราคาที่สมเหตุสมผล ก็ลองมาดูตัวนี้เพิ่มได้อีกตัว เป็นเครื่อง Ultrabook ขนาด 14 นิ้ว ที่คาดว่าจะมีราคาถูกลงมาอีกประมาณ $50 (1,5xx บาท) จากรุ่นพี่ตัวเดิม จากการปรับเปลี่ยนวัสดุจากโลหะที่มีใน U845 มาเป็นพลาสติกสีน้ำเงินพร้อมลวดลายพื้นผิว ส่วนด้านในจะมีตัวเลือกให้เลือกทั้ง Core i3 หรือ i5 มาพร้อทฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB จับคู่มากับ SSD ขนาด 32GB เพื่อการบูตเครื่องที่รวดเร็วมากขึ้น น้ำหนักตามสเป็กนั้นไม่ได้เปิดเผยออกมา บอกเพียงแต่ว่าเบากว่า 1.8 กิโลกรัม ส่วนความหนาจะอยู่ที่ประมาณ 0.78 นิ้ว

IMG 1048

Satellite P845t: แม้ว่าเราจะเห็นเครื่อง Ultrabook ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสมากมายหลากหลายเจ้า แต่เครื่องรุ่น P845t ตัวนี้ก็มีความเป็นแบบของตัวเอง ตั้งแต่พอร์ตการเชื่อมต่อที่มีมาให้มากมายหลากหลาย ความจุฮาร์ดดิสก์ 750GB มาพร้อมวัสดุอลูมิเนียมทำสีแบบแชมเปญ ส่วนภายในก็จะมี CPU Core i3 และ i5 ให้ ตามมาด้วยแรมสำหรับพักข้อมูลขนาด 6GB และด้วยชื่อรหัส P ที่หมายถึง Premium ทำให้มีการใส่ฟีเจอร์สำหรับเครื่องระดับบนๆมาให้ด้วย อย่างระบบเสียงจาก Harman Kardon, Sleep-and-Charge พร้อมทั้ง Sleep-and-Music ตัวเครื่องมาพร้อมกับช่อง USB 3.0 ทั้งหมดสามพอร์ต, HDMI, Ethernet และ Intel WiDi ส่วนความละเอียดหน้าจอนั้นล็อกเอาไว้ที่ 1,366 x 768 พิกเซล

satellite s955lowopen45rt

Satellite S955: สำหรับเครื่องตัวสุดท้ายนี้จะไม่ได้เป็นเครื่อง Ultrabook แค่ว่าจะเป็นเครื่องที่มีขนาดบางเบากว่าเครื่องโน๊ตบุ๊คปกติทั่วๆไป มาในรหัสตระกูล S ขนาด 15 นิ้ว มาพร้อมกับชิป Intel Ivy Bridge Core i5 หรือถ้าใครชอบตัวเลือกอื่น ก็จะมี APU A8 จาก AMD มาให้เลือกเพิ่ม แรมสามารถใส่ได้สูงสุด 8GB ส่วนฮาร์ดดิสก์รองรับสูงสุด 750GB แต่ว่าเครื่องตัวนี้น่าจะเป็นเครื่องในระดับราคาไม่แพงมาก เลยไม่ได้มีการใส่ฟีเจอร์เหมือนในเครื่องตระกูล P มาให้ อย่างพวกระบบเสียง Harman Kardon และ Sleep-and-Music ส่วนฟีเจอร์ Sleep-and-Charge ยังมีให้อยู่ แล้วก็พวกการเชื่อมต่อต่างๆ USB 3.0 x2, USB 2.0 x1, HDMI, Ethernet, Bluetooth 4.0 และไดรฟ์ DVD

Screen Shot 2555 09 01 at 11.58.41 AM

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก