Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

IDC มองตลาด PC ตก แต่คาดการณ์ว่าจะดีขึ้นหลังมี Windows 8 แล้ว

ผลการประเมิณตัวเลขแนวโน้มทิศทางล่าสุดจาก IDC ของตลาดเครื่อง PC หลังจาก

IDC Lowers PC Outlook 01

ผลการประเมิณตัวเลขแนวโน้มทิศทางล่าสุดจาก IDC ของตลาดเครื่อง PC หลังจากที่ได้มีข่างคราวพัวพันอยู่กับระบบ Windows 8 ของ Microsoft มาเนิ่นนาน ว่าสำหรับปี 2012 นี้ คาดว่าตัวเลขยอดของเครื่อง PC ทั้งหมดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตลาดหลักอย่างอเมริกา, ยุโรปตะวันตก, ญี่ปุ่น และ แคนาดา และตลาดที่เติบโตไล่มากอย่างทวีปเอเซียแปซิฟิค, ลาตินอเมริกา, แอฟริกากลางและตะวันออก? และตะวันออกกลาง จะลดลงเหลือเติบโตแค่ที่ 0.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น หรือคิดเป็นจำนวนเครื่องก็อยู่ที่ 367.2 ล้านครื่องทั่วโลก แต่ถ้าเป็นปีหลังจากนั้น หรือ 2013 ก็จะมีตัวเลขที่กลับมาดีขึ้นมากกว่า 6 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

IDC Lowers PC Outlook 02

ซึ่งแน้วโน้มความนิยมของเครื่องแบบตั้งโต๊ะนั้นก็ตกลงเรื่อยๆ และ IDC ก็ประเมิณว่าจะลดลงมา 1.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ดีกว่าปี 2011 ไม่เท่าไหร่ ส่วนตลาดเครื่อง PC แบบพกพานั้นก็จะมีตัวเลขเติบโตอยู่ ที่ 2.4 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และปีหลังจากนี้ไปที่ IDC คาดการณ์

IDC Lowers PC Outlook 04

ในขณะที่หลายๆผู้ผลิตต่างคาดหวังกับระบบ Windows 8 ว่าจะเป็นอัศวินขี้ม้าขาวมากอบกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้น ซึ่งแทบจะเรียกได้มันกลายเป็นไม้ตายสุดท้ายในตอนนี้ของเหล่าผู้ผลิต ที่จะเอากอบกู้ตัวเลขให้กลับมาสูงขึ้นดังเดิมก็ว่าได้ เพราะทางออกในด้านอื่นๆ ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยเป็นมิตรต่อสถานการณ์การเงินของบริษัทสักเท่าไหร่ และก็น่าจะเป็นบทพิสูจน์ที่หลายคนรอคอยให้เห็นแบบชัดๆ กันอยู่ด้วยเช่นกัน ว่าผลลัพธ์จากการคาดหวังนี้จะออกมาเป็นในรูปแบบไหน

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

IDC บริษัทวิเคราะห์ตลาดชื่อดังเผยข้อมูลยอดการจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ออกมาอย่างเป็นทางการ(นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2020 ถึง 31 ธันวาคม 2020) พบยอดจำหน่ายรวมทั้งหมดทำไปได้ถึง 385.9 ล้านเครื่องเพิ่มจากไตรมาสเดียวกันของปี 2019 ถึง 4.3% บริษัทที่ทำยอดจำหน่ายได้มากที่สุดในไตรมาสดังกล่าวคือ Apple ที่จำหน่ายสมาร์ทโฟนได้รวมถึง 90.1 ล้านเครื่อง...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก