Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รหัสข้อผิดพลาด Windows Errors แต่ละตัวมีความหมายอย่างไร

เจ้าระหัสที่วินโดวส์ชอบเตือนเรา มันมีความหมายอย่างไร

สำหรับคนที่ใช้ระบบปฎิบัติการวินโดวส์ไม่ว่าจะเวอร์ชันใด ส่วนใหญ่จะต้องพบกับการแจ้งข้อขัดข้องหรือปัญหาของวินโดวส์ไม่ว่าจะเป็น Blue Screen หรือ Massage ที่แจ้งขึ้นมารระหว่างใช้งาน และที่สำคัญคือเราผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ เจ้าที่เด้งขึ้นมาบอกหรือเตือนเรานั้น มันมีความหมายอย่างไร

เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้วินโดวส์เมื่อพบปะกับข้อพลาดของวินโดวส์จะได้ทราบว่าตัวเลขต่างๆเหล่านั้น มีความหมายอย่างไร วันนี้ก็จะมาแนะนำแหล่งความรู้เรื่องนี้ให้คุณๆได้รู้

Advertisement

Windows Error Codes error code 01

Windows Error Codes เป็นแสดงค่าผิดพลาดของตัวระบบวินโดวส์เอง จะแสดงเป็นรหัสที่มีลักษณะ 0?00000000 ทางไมโครซอฟท์ได้จัดทำเป็นไฟล์เอกสาร PDF จำนวน 553 หน้า ไว้ให้คุณดาวน์โหลดมาอ่านรายละเอียดของแต่ละตัวได้ ที่นี่

System Error Codes

?error code 02

System Error Codes เป็นการแสดงข้อผิดพลาดที่เกี่ยวกับการทำงานของระบบกับแอพพลีเคชันหรือโปรแกรมที่ผู้ใช้ติดตั้งลงในวินโดวส์ โดยทางไมโครซอฟท์ได้จัดทำเว็บข้อมูลความหมายของข้อผิดพลาดไว้ให้เข้าไปหาข้อมูลได้ ที่นี่ ?

Events and Errors Message Center

error code 03

Events and Errors Message Center เป็นเว็บของไมโครซอฟท์อีกนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาและพบคำอธิบายรายละเอียดและแนะนำการแก้ไขในข้อผิดพลาดของวินโดวส์ในฟีเจอร์ Event Viewer

Event Viewer คือ เครื่องมือของ Windows ที่แสดงข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญๆ หรือปัญหาที่เกิดจากการทำงานของ Windows (ตัวอย่างเช่น เมื่อรันโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งแล้วระบบไม่ทำงานตามปกติหรือการอัปเดทอัตโนมัติของวินโดวส์) ในคอมพิวเตอร์ของคุณ Event Viewer มีประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาและข้อผิดพลาดของวินโดวส์และโปรแกรมอื่นๆ เพราะทำให้คุณรู้ข้อมูลที่แน่นอนว่าปัญหาหรือ Error ต่างๆ เกิดจากสาเหตุใด (อ่านรายละเอียดของ Event Viewer เพิ่มเติมได้ ที่นี่)

คุณเพียงนำข้อมูลหรือ massage ที่ได้รับจาก Event Viewer ไปกรอกใส่ ที่นี่ ก็จะช่วยให้คุณทราบความหมายพร้อมทั้งคำแนะนำ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก