Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีดูพาสเวิร์ดของ Wireless ใน Windows 8

อยากรู้พาสเวิร์ดของ WLAN ก็มีวิธีดูได้

สำหรับคำว่า วายเลส (Wireless)หรือเครือข่ายไร้สาย ในยุคนี้คงเป็นที่รู้จักกันดีในสำนักงานหรือที่ทำงานเพราะเป็นเครือข่ายที่สะดวกในการใช้งาน แค่คุณเปิดคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือแล็ปท็อปที่มีอุปกรณ์เครือข่ายที่เป็นวายเลส คุณก็สามารถเข้าใช้งานเครื่อข่ายของคุณได้ ไม่ต้องมาต่อแจ็คสายแลนให้เกะกะ แต่เครือข่ายแบบไร้สายส่วนใหญ่มักจะมีการตั้งพาสเวิร์ดการเข้าใช้เพื่อความปลอดภัยของระบบโดยผู้ดูแลระบบ ซึ่งส่วนใหญ่คุณที่ไม่ได้เป็นผู้ดูแลระบบจะไม่รู้และถ้าจะดูและไม่รู้วิธีก็จะเห็นเป็นเครื่องหมายจุด ถ้าคุณต้องการจะรู้พาสเวิร์ดเพื่อจดไว้กันลืม ผมก็มีวิธีที่จะดูพาสเวิร์ดของเครือข่ายวายเลสได้

1.กดคีย์ Windows + R แล้วพิมพ์ ncpa.cpl ลงในหน้าต่าง Run แล้ว Enter

Advertisement

password 01?

2.ที่หน้าต่าง Network Connections ให้คลิกขวาที่ไอคอน Wi-Fi ของเครือข่ายของคุณ คลิกคำสั่ง Status

password 02?

3.จะมาที่หน้าต่าง Wi-Fi Status ให้คลิกที่ Wireless Properties

password 03?

4.หน้าต่างต่อมาให้คลิกที่แท็บ Security จะเห็นว่าตรง Network security key ซึ่งเป็นที่เก็บพาสเวิร์ดจะมีเครื่องหมายจุด ปิดพาสเวิร์ดจริงไว้

password 04?

5.ให้คลิกทำเครื่องหมายถูกที่ Show characters คุณจะได้เห็นพาสเวิร์ดเครือข่ายวายเลสของคุณ

password 05?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก