Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

MSI GE60K i7 Review

สวัสดีครับก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับรีวิวจากทางเรา Notebookspec หลังจากที่เราเคยได้รีวิวเจ้า MSI GE60 ตัวก่อนหน้า

?
?Windows Experience Index
A9Dz8pMAAAAASUVORK5CYII=
?
คะแนนที่ออกมาจะแตกต่างกันที่เครื่องขายจริงนั้นจะใส่ แรม Bus 1600 มาแต่เครื่อง Demo จะใส่ Bus 1333 มา และอีกหนึ่งผลคะแนนที่ต่างก็คือฮาร์ดดิสก์ เนื่องจากเครื่อง Demo ได้ใส่ฮาร์ดดิสก์ SSD เข้ามาด้วยจึงมีคะแนนสูงกว่าฮาร์ดดิสธรรมดาอยู่ไม่น้อย ในส่วนของคะแนนกราฟิกผลคะแนนของ GTX660M นั้นควรจะอยู่ที่ 7.2 ?แต่เนื่องด้วย Windows ทดสอบกับ HD4000 ผลคะแนนจึงออกมาเพียงเท่านี้ครับ
?

CPU?Z

เครื่อง Demo

Advertisement
CPU-Z CPU-Z2
CPU-Z3 CPU-Z4
?
เครื่องขายจริง
Z

CPU-Z จะทำให้เห็นว่าชิปประมวลผลของเครื่องขายจริงนั้นจะอัพเกรดเป็น i7-3630QM ที่มีความเร็วมากกว่า 0.1 GHz และแรมที่ใส่มานั้นตัวเครื่องขายจริงจะใช้ Bus 1600 แต่เครื่อง Demo จะใส่มาเพียง Bus 1333

 

GPU-Z

3

กราฟิกการ์ด GTX 660M มาพร้อม Shader 384 Core GDDR5 128Bit และแรมในตัว 2GB และเป็น PCI-E 3.0 แล้วด้วยครับ

 

AIDA 64

4

ผลทดสอบการ Copy, Read, Write และ Latency หน่วยความจำ ซึ่งผลที่ออกมาไกล้เคียงกันจะเห็นว่าความเร็ว Bus 1333 และ 1600 ต่างกันอยู่นิดหน่อยครับ

 

Harddisk Test

5

ผลทดสอบฮาร์ดดิสก์ภายในเครื่องขนาด 750GB ?ความเร็ว 7200 รอบ ถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนพอสมควร ยิ่งในเครื่องขายจริงความเร็วในการอ่านถือว่าสูงทีเดียวสำหรับฮาร์ดดิสก์ธรรมดา

SSD TEST ( เฉพาะเครื่อง Demo)

HD Tune SSD 128GB

มาดูกันที่ SSD 128GB ที่เป็นส่วนของระบบกันบ้างได้ความเร็วที่ค่อนข้างสูงสมกับที่เป็น SSD และมีความไวในการเทสเร็วมาก แน่นอนว่ามันทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องโดยรวมนั้นมีแรงกว่าเครื่องอื่นๆ ที่ไม่มี SSD ใส่เข้ามาพอสมควร

AS SSD 128GB Test

โปรแกรม AS SSD Benchmark เป็นโปรแกรมที่ทำมาเพื่อเทส SSD โดยเฉพาะซึ่งผลที่ได้ก็ถือว่าผ่านเกฑณ์มาตรฐานอยู่ ทำการเทสเสร็จค่อนข้างไวในส่วนของการอ่าน แต่การเขียนนั้นเหมือนจะน้อยกว่า SSD มาตรฐานที่อ่านได้ความเร็วระดับนี้ไปซักหน่อย

 

CINEBENCH R11.5

6

สำหรับ Cinebench R11.5 ผลเทสที่ออกมาตามมาตราฐานสำหรับ i7-3610QM ที่มีคะแนนเฉลี่ยที่ราวๆ 6.19-6.25 โดยประมาณ และ i7-3630QM ที่อัพเกรดขึ้นมาในเครื่องขายจริงนั้นถือว่าแรงกว่าตัวเก่าอยู่ประมาณ 5%

1.Cinebench R11.5 Chart

 

PCMARK 7

7

สำหรับคะแนนของ PC Mark 7 ผลที่ออกมาแตกต่างกันนั้นเนื่องจากเครื่อง Demo ได้ใส่ฮาร์ดดิสก์ SSD เข้ามาจึงมีผลต่อคะแนนของโปรแกรมนี้พอสมควรจึงทำให้คะแนนเครื่อง Demo สูงกว่าเครื่องขายจริงครับ

? 2.PCMark07

 

3DMARK06

8

คะแนน 3D MARK 06 ผลที่ออกมาน่าพอใจครับ เครื่องขายจริงจะเห็นว่าคะแนนชิปประมวลผลแซงอยู่เล็กน้อยจึงทำให้ช่วยดึงประสิทธิภาพโดยรวมของกราฟิกให้ดีขึ้นจึงทำให้คะแนนสูงกว่าเครื่อง Demo ครับ

?3.3DMark06

 

3DMARK11

9

คะแนน 3D MARK 11 ที่ได้นั้น ความแรงถือว่าอยู่ระหว่าง การ์ดจอ GT650M และ GTX670M ครับ และถือว่าความแรงทิ้งห่างจาก GT650M ประมาณ 10%

?4.3DMark11

 

Performance Test 7.0

cgatg0WfP8f3X5HC0AH+kIAAAAASUVORK5CYII=

 

Wi-Fi TestWi FI Test

สำหรับผลเทสของ WiFi ก็มีค่าที่นิ่งมากพอสมควร แน่นอนทำให้ในเรื่องของการเชื่อต่อ ความสเถียรสามารถใช้งานได้จริงเป็นอย่างดี นอกเหนือจากนี้ในส่วนของ LAN ที่ใช้เทคโนโลยี BigFoot อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า ?เมื่อเทียบกับ GE60 ตัวก่อนที่ใช้ LAN ธรรมดา จะเห็นว่า ค่า Ping ลดลงช่วยให้เล่นได้ดีขึ้นไม่ค่อยแลค และยังช่วยดึงอินเตอร์เน็ตให้นิ่งขึ้นอีกด้วย?

 

Battery Test

Battery Charging to 100%

เทสชาร์จจาก 10% ? 100% ขณะเปิดเครื่องใช้เวลาไปทั้งหมดประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง

Battery Idle

เทสโดยการปล่อยเครื่อง Idle ไว้และประเมินเวลาออกมา โดยสามารถอยู่ได้เกือบๆ 3 ชั่วโมง ที่อาจจะดูน้อยกว่าโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไป แต่ก็ต้องเข้าใจว่ามาพร้อมการ์ดจอแรงแบบนี้ก็ต้องกินพลังงานเป็นธรรมดา

Battery Gaming

นี่คือผลเทสแบตเตอรี่ตอนเล่นเกมส์ Crysis 2 ที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล แบบไม่เสียบอแดปเตอร์ โดยเล่นได้เป็นเวลาทั้งหมดประมาณ 45 นาทีเท่านั้น ซึ่งคิดว่าไม่เหมาะแน่นอนถ้าใครจะเล่นเกมโดยไม่เชื่อมต่อกับอแดปเตอร์ แต่ก็เชื่อว่านักเล่นเกมหลายคนจะเล่นเกมก็ต้องต่ออแดปเตอร์อยู่แล้ว ฉะนั้นในส่วนของการใช้แบตเตอรี่แบบนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใดครับ

image

ข้อสังเกตของแบตเตอรี่ในเครื่อง MSI GE60K เครื่อง Demo นี้นั้นคือ ชิปซีพียูไม่แรงเท่ากับตัวขายจริง และยังมี SSD ติดตั้งเข้ามา แน่นอนว่าในเรื่องของการใช้พลังงานอาจจะไม่เที่ยงตรงกับตัวขายจริงซะทีเดียว และเมื่อเทียบกับ MSI GE60 ก็อาจจะใช้พลังงานมากกว่า ด้วยความที่กราฟิกการ์ดมีความแรงขึ้นพอสมควร

 

Tempurature

ทดสอบในอุณหภูมิห้อง 25 องศา

ก่อนเบิร์น

Burn Before

หลังเบิร์น

Burn After

ตารางเปรียบเทียบผลการเบิร์นโดยรวม

image

ในส่วนของอุณหภูมิสำหรับ MSI GE60K ถือเป็นโน๊ตบุ๊คหนึ่งเครื่องที่มีความสมบูรณ์ด้านเซ็นเซอร์ในการตัวจับความร้อนมากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะบางเครื่องอาจจะตรวจได้หมดยกเว้นการ์ดจอที่มักจะหาค่าไม่ได้ และก็บางเครื่องไม่สามารถดูความร้อน SSD ได้ แต่ MSI GE60K OND-03SUS สามารถเช็คได้ทุกมุม และเช่นเคยนี่คือการเบิร์นโหด ซึ่งถ้าเครื่องไม่แน่จริงเราจะไม่เบิร์นในระดับนี้ โดยเราได้ทำการรัน LinX พร้อมกับ Furmark GPU เพื่อให้ทั้งเครื่องทำงานพร้อมกันแบบ Full Load 100% เป็นเวลาสุดโหดเกือบ 1 ชั่วโมง แต่เครื่องนี้ก็มีความเย็นที่ดีมากสำหรับการเทสในระดับนี้ ซึ่งการเล่นเกมหรือดูหนังฟังเพลง หรือแม้แต่เล่นอะไรทั่วๆ ไปก็คงไม่มีความร้อนแตะมาถึงจุดนี้ได้แน่นอน

 

ผลเทสเกมส์จากเครื่อง DEMO เปรียบเทียบเครื่องขายจริง
?

Battlefield 3 FPS Test: MAX Setting = All Ultra AAx16 MSAAx4 Vsync off on display 1366?768 pixel, Test on Mission Operation Swordbreaker

G1

จากที่ลองเล่นมาก็ถือว่าภาพสวยดี และไม่มีอาการกระตุกหรือหน่วงเลยแม้แต่น้อย หรืออาจเพราะผู้รีวิวชินกับเกมนี้มานานแล้วก็เป็นได้

Battlefield 3 FPS Test: MAX Setting = All Ultra AAx16 MSAAx4 Vsync off on display 1920?1080 pixel, Test on Mission Operation Swordbreaker

G2

เมื่อเล่นแบบ Full HD แล้วขอบอกได้เลยว่าภาพสวยสะใจได้อารมณ์สุดๆ แม้ว่าบางฉากอาจจะมีอาการกระตุกบ้าง ซึ่งถ้าจะให้ดีแนะนำว่าให้ปรับ Option ส่วนอื่นๆ ลงมาอีกซักหน่อย

 

Street Fighter IV FPS Test: Setting All High and open AAx16 on display 1920?1080 Pixel

SFIV 1920x1080 All High, C16xQAA

ผลทดสอบจากเกมส์ และการเล่นเกมส์จริงนั้นถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียวเท่านี้ก็เพียงพอสำหรับคอเกมส์ที่ใช้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมส์แล้วครับถือว่าเล่นได้ระยะที่สูงมากแล้ว นอกจากคนที่คลั่งไคร้ในกราฟริกจริงๆ ก็ต้องลงทุนซื้อเครื่องเหยียบแสนกันทีเดียวถึงจะได้มาซึ่งสุดยอดกราฟริกการ์ด แต่เครื่องนี้ราคาเพียง 35,900 บาท แต่ความคุ้มค่านั้น ถือว่าคุ้มค่ามากๆ กับความแรงที่ได้รับครับผม

ขอสังเกตุการสลับการ์ดจอ

* เมื่อใดที่ปุ่ม Turbo ทำงานและสถานะไฟ LED สีฟ้าติดขึ้น แสดงว่าขณะนั้นตัวเครื่องได้ใช้งานการ์ดจอ NVIDIA GTX 660M และเมื่อใดที่ไม่มีไฟติดขึ้น นั่นก็หมายถึงตัวเครื่องจะใช้งานส่วนของการ์ดจอออนบอร์ด Intel HD 4000 ครับผม

?

สรุปปิดท้ายรีวิว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับผลเทสที่เห็นผ่านๆ ไปแล้วสำหรับเจ้า MSI GE60K ถือเป็นโน๊ตบุ๊คที่เกมเมอร์ทุกคน ที่ราคาไม่แพงเกินเอื้อม อีกทั้งได้สเปคที่สุดจะคุ้มค่าอาทิเช่น CPU Intel Core i7-3610QM ซึ่งในส่วนของของตัวขายจริงจะเป็น?CPU i7-3630QM สามารถรัน 4Core ที่ Speed สุงสุดได้ถึง 3.2GHz พร้อมกัน 4 Core ส่วน Turbo 3.5GHz นั้นจะรันเพียง 2 Core ตามปกติ? โดยมาพร้อมกับการ์ดจอแยก NVIDIA GTX 660M ซึ่งเวลาจะดูว่าการ์ดจอออนบอร์ด หรือการ์ดจอแยกตัวไหนทำงาน ให้ดูที่ปุ่ม Turbo ถ้าออนบอร์ดมันจะปกติ แต่ถ้ารันการ์ดจอแยกปุ่ม Turbo จะทำงานเอง และจะมีไฟสีฟ้าแสดงสถานะขึ้นมา อันนี้คือข้อสังเกตุที่ชัดเจนที่สุด ว่าเครื่อง GE60K ใช้การ์ดจอจากส่วนไหน

MSI GE60K Review 002

และยังมี SSD 128GB เป็นตัวช่วยในเรื่องของความเร็วระบบโดยรวม ที่ถึงแม้ว่าตัวขายจริงจะไม่ได้ติดตั้งมาให้ แต่เราก็สามารถหาซื้อ SSD แบบ mSATA นี้มาติดตั้งได้ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด ซึ่งจากที่ได้ลองใช้งานมาไม่ว่าจะเป็นจอขนาด 15.6นิ้ว แบบด้านไม่สะท้อนแสง ที่มาบนความละเอียด Full HD ก็ถือว่าได้อรรถรสการเล่นเกมหรือดูหนังสุดๆ นอกจากนี้ยังมีลำโพงบนระบบ THX Studio 4.0 Quadro อีกด้วยที่ให้เสียงหลายมิติเวลาดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม ก็ถือว่าเป็นลำโพงที่ทำออกมาได้ดี เพียงแต่เสียงแหลมจะไม่ค่อยออกมานักเท่าไหร่ และมีเสียงที่เน้นความดัง คุณภาพของเสียงถือว่าปานกลาง อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี BigFoot ที่ช่วยให้เวลาเล่นเกมกับเซิร์ฟนอกหรือเล่นอินเตอร์เน็ตได้ดียิ่งขึ้นกว่า และทั้งหมดนี้ถือเป็นการพัฒนาต่อยอดจาด MSI GE60 ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ อีกทั้งยังคงไว้ในราคาเดิมถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าที่สุดหากจะมองหาโน๊ตบุ๊คดีๆ สักตัวมาเล่นเกมหรือเพื่อความบันเทิงด้านมัลติมีเดียโดยเฉพาะ

MSI GE60K Review 020

ในด้านของการใช้งานคีย์บอร์ดจัดได้ว่ามีความประทับใจไม่เปลี่ยนแปลงจากการทาง MSI ได้มีการเลือกใช้คีย์บอร์ดจาก Steelseries ที่ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดี ถึงแม้ว่าอาจจะไม่มีไฟส่องสว่างคีย์บอร์ด เหมือนกับรุ่นที่ใกล้เคียงกันอย่าง Lenovo IdeaPad Y580 ซึ่งถ้าใครปกติไม่ได้นำโน๊ตบุ๊คไปใช้ในที่มือหรือแสงน้อยคงไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด สำหรับทัชแพดก็ถือว่าใช้งานได้แบบมาตรฐานไม่ได้ติดขัดแต่อย่างใด? นอกจากนี้กับความพิเศษของระบบระบายความร้อน เรายังสามารถกดปุ่ม Fan เพิ่มเร่งพัดลมช่วยลดความร้อนได้อีก ซึ่งสามารถลดอุณหภูมิลงไปได้ประมาณ 3-5 องศาทีเดียว แต่นั่นก็ต้องแลกกับเสียงที่ค่อนข้างดังรบกวนซักหน่อย

งานประกอบโดยรวมจัดว่าผ่านครับถึงแม้ว่าจะใช้ชิ้นส่วนเป็นเพียงพลาสติก แต่ก็เป็นพลาสติเกรดสูงที่ให้ความแข็งแรงและยืดหยุ่นไม่อมความร้อน และด้วยความที่เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้วที่มีความแรงของสเปกขนาดนี้ ทำให้ตัวเครื่องอาจจะดูหนาเล็กน้อย แต่ก็ส่งผลให้สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งในการใช้งานจริงๆ หากใครเอาไปประมวลผลหรือเล่นเกมหนักๆ ก็จะได้สบายใจหายห่วง ว่าเครื่องไม่ร้อนจนดับไปอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องที่แนะนำหากใครเงินยังเหลือ คงเป็นการอัพเกรดใส่ SSD ไม่ว่าจะเป็น SSD แบบ mSATA ที่เราสามารถติดตั้งได้เองง่ายๆ หรือจะติดตั้ง SSD แบบฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 นิ้วก็ทำได้ ด้วยอุปกรณ์อย่าง Drive Bay (อ่านเพิ่มได้ที่นี่) ซึ่งจะส่งผลให้ MSI GE60K เครื่องนี้แรงแบบไม่ต้องเกรงใจใครทีเดียว

MSI GE60K Review 004

สุดท้ายสำหรับผลทดสอบต่างๆ ที่ทาทีมงานได้นำเสนอจากการรีวิวของ MSI GE60K เครื่อง Demo นี้อาจจะแตกต่างจากเครื่องขายจริงไปบ้าง จากการที่สเปกนั้นไม่เหมือนกัน แต่สำหรับคนที่กำลังสนใจจะหาซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้อยู่ก็สามารถนำข้อมูลต่างๆ นั้นไปเปรียบเทียบกันได้ ส่วนถ้าใครจะซื้ออยู่แล้ว หลังจากชมรีวิวนี้จบก็กำเงินไปถอย MSI GE60K ที่ร้านได้เลย หากไม่แคร์ว่าไม่มีไฟคีย์บอร์ดเหมือน Lenovo IdeaPad Y580 ที่มีความละเอียดจอเพียง 1366 x 768 พิกเซลเท่านั้น (ถ้าของยังไม่หมดนะ :D)

สเปกเต็มๆ https://notebookspec.com/notebook/4764-MSI-GE60K-i7.html

จุดเด่น

  • เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วที่มาพร้อมกับสเปกที่คุ้มค่ากับราคา ในช่วงราคาสามหมื่นบาท
  • ใช้หน้าจอขนาด 15 นิ้ว ความละเอียด Full HD ที่ให้สีสันที่สดใสสมจริง
  • มีประสิทธิภาพในการใช้งานได้ที่สูง ด้วยชิปประมวลผล, แรม, การ์ดจอแยก และ SSD
  • มีระบบเร่งพัดลมให้ลดอุณหภูมิไปได้ 3-5 องศา
  • มีไฟสถานะชัดเจนเมื่อตัวเครื่องใช้การ์ดจอแยก
  • มีระบบ Turbo หรือ Over Clock อัตโนมัติจาก MSI
  • คีย์บอร์ด SteelSeries ให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดี?
  • ความร้อนโดยรวมของตัวเครื่องถือว่าทำออกมาได้ดี

ข้อสังเกต

  • ตัวเครื่องเกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • เมื่อเร่งรอบพัดลมจะมีเสียงดังรบกวนเล็กน้อย?
  • แบตเตอรี่หมดไว เพราะแบตเตอรี่มีความจุไม่มาก แต่สเปคเครื่องสูง
  • เสียงจากลำโพงจัดได้ว่าดัง แต่คุณภาพเพียงแค่ปานกลาง
  • ด้วยสเปกขนาดนี้ถ้าต้องการความแรงไปอีก หากมีงบเหลือ ก็ควรติดตั้ง SSD เข้าไปด้วย

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15 นิ้วประจำปี 2012 ด้วยกัน ซึ่ง MSI GE60K ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance

ด้วยสเปคตัวขายจริงใช้ชิปประมวลผล Intel Core i7-3630QM ตัวล่าสุดที่เป็นแบบ 4 คอร์ 8 เธรด ความเร็ว 2.4GHZ มาพร้อมกับแรมขนาด 8GB? แบบ DDR3 Bus 1600 และการ์ดจอแยกระดับสูงอย่าง GTX 660M ขนาด 2GB DDR5 รวมไปถึง SSD ความมเร็วสูงด้วย ที่เป็นแบบ mSATA พร้อมฮาร์ดดิสก์ความจุ 750GB ความเร็วรอบที่ 7200 RPM ก็ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของตัวเครื่องนี้มีความน่าประทับใจ ทั้งจากในการใช้ทำงานจริงๆ รวมไปถึงการทดสอบด้วยโปรแกรมต่างๆ ดูได้จากผลคะแนนที่ออกมานั้นจัดว่าสูงในโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วด้วยกัน

2

Best Graphic

แน่นอนว่าด้วยการที่ MSI GE60K นั้น ได้ติดตั้งการฟิกการ์ดระดับสูงอย่าง NVIDIA GTX 660M มาให้ ที่โดนปกติแล้วนั้นกราฟิกการ์ดระดับจะอยู่ในโน๊ตบุ๊คที่เป็นซีรีย์สำหรับ Gaming ?จริงๆ เท่านั้น ด้วยสเปกภายในอย่าง?Shader 384 Core GDDR5 128Bit และแรมในตัวขนาด 2GB และเป็นการเชื่อมต่อความเร็วสูงแบบ PCI-E 3.0 ทำให้ด้านประสิทธิภาพในการแสดงผลความละเอียดสูงๆ หรืองานที่ต้องใช้การะประมวลผลเป็น 3 มิติระดับสูง ตัวของกราฟิกการ์ด?NVIDIA GTX 660M สามารถตอบสนองการทำงานได้อย่างสมบูรณ์ทีเดียว

3

Best Multimedia

จากขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่เป็นความละเอียดแบบ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งไว้รองรับการแสดงผลกับภาพยนตร์ระดับ Blu-ray ที่มีความคมชัดในปัจจุบันได้อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งหน้าจอแบบด้านที่ปกติแล้วจะให้สีที่ไม่ค่อนสดใสมากนัก แต่ตัวของ MSI GE60K ที่เป็นหน้าจอแบบด้านกลับให้สีสันที่สวยงามสดใส และยังมีลำโพงในระบบ 4.0 Quadro อย่างที่กล่าวไว้ในตอนต้น แน่นอนทำให้ตอบโจทย์การดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับยังติดตั้งคีย์บอร์ด SteelSeries ที่ให้สัมผัสการใช้งานที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

8

Best Value

เมื่อเรามาดูส่วนของราคาก็จะเห็นถึงความคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับ ด้วยราคาเปิดตัวมาเพียง 35,900 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับเสปกที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว จะเห็นว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ Full HD ที่มีความคุ้มค่าน่าจะจับจองเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าใครกำลังหาซื้อโน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องของประสิทธิภาพของเครื่องและมีงบประมาณอยู่ในช่วงสามหมื่นบาทแล้วล่ะก็ สามารถจัด MSI GE60K แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ ยิ่งถ้าเทียบกับ MSI GE60 ตัวก่อนหน้าในราคาที่เท่ากัน ยื่งแสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าที่คู่ควรทีเดียว

51

 

ขอขอบคุณ MSI ประเทศไทย สำหรับเครื่องทดสอบนี้ครับ

msi_logo

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก