Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ชาว Mac โปรดทราบซอฟต์แวร์ Parallel 8 และ VMWare Fusion 5 มาแล้ว

สำหรับคนที่ใช้เครื่องตระกูล Mac อยู่ ถ้าต้องการใช้แค่บางโปรแกรมใน Windows เป็นบางเวลา แต่ไม่อยากติดตั้งแบบใน Bootcamp

สำหรับคนที่ใช้เครื่องตระกูล Mac อยู่ ถ้าต้องการใช้แค่บางโปรแกรมใน Windows เป็นบางเวลา แต่ไม่อยากติดตั้งแบบใน Bootcamp อีกทางเลือกหนึ่งก็คือการใช้โปรแกรมจำลองเครื่อง (Virtual Machine) ขึ้นมา ซึ่งสองโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเนื่องด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีคือ Parallel Desktop กับ VMWare Fusion ซึ่งสามารถทำงานได้ไม่ต่างกันมาก และมีประสิทธิภาพที่ดีพอกัน แต่เท่าที่ผ่านมาพบว่าเวอร์ชันเก่าๆ จะมีปัญหากับ OS X 10.8 Mountain Lion อยู่ไม่น้อยทีเดียว?ล่าสุดโปรแกรมทั้งสองมีเวอร์ชันใหม่ออกมาให้ซื้อ/อัพเกรดกันแล้ว ไปดูกันทีละตัวแล้วกันครับ

screen shot 2012 08 22 at 8 28 23 pm1

Advertisement

Parallel Desktop 8 เป็นตัวที่มีข่าวออกมาก่อนในช่วงเช้าวานนี้ โดยผู้ที่ซื้อ Parallel Desktop 7 หลังวันที่ 25 กรกฎาคม สามารถอัพเกรดเวอร์ชันได้ฟรี ส่วนคนที่ซื้อมาก่อนหน้านี้คงต้องจ่ายเงินค่าอัพเกรดกันตามระเบียบ โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 4 กันยายนนี้

vmw bnr fusion5 product 103

ส่วน VMWare Fusion 5 ก็มีข่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเช่นเดียวกัน โดยมีแยกเป็นสองเวอร์ชันย่อยคือ VMWare Fusion 5 และ VMWare Fusion 5 Professional ที่เวอร์ชันหลังจะมีฟีเจอร์มากกว่า เหมาะสำหรับการใช้งานระดับสูง ส่วนราคาก็ต่างกันเล็กน้อย คือ

  • VMWare Fusion 5 – $49.99 (1,500 บาท)
  • VMWare Fusion 5 Professional – $99.99 (3,000 บาท)

ส่วนผู้ที่เป็นเจ้าของ VMWare Fusion 3 หรือ 4 ก็สามารถอัพเกรดเป็น VMWare Fusion 5 Professional ได้ในราคา $49.99 ด้วยกัน

โดยทั้งสองโปรแกรมรองรับการใช้งานทั้ง OS X 10.8 Mountain Lion และสามารถใช้งาน Windows 8 ได้แล้วด้วย

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากการจัดการ Password เป็นเรื่องยาก ในบทความนี้เราได้รวม 8 สุดยอด Password Manager สำหรับการใช้งานในปี 2024 นี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย เกือบทุกเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม ตั้งแต่แอปหาคู่ไปจนถึงเว็บไซต์ธนาคารที่มีความปลอดภัยสูง ยืนยันว่าคุณต้องสร้างบัญชีผู้ใช้และคิดรหัสผ่าน ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่น่าหนักใจมากที่สุดปัญหาหนึ่งสำหรับกการใช้งานแอปและอินเทอร์เน็ตเนื่องจากหน่วยความจำของมนุษย์ไม่สามารถจดจำรหัสผ่านหลายสิบต่อหลายสิบได้ บางคนมีความคิดดีๆ ในการใช้รหัสผ่านที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น “123456789” หรือ “password” คนอื่นๆ จำรหัสผ่านแบบสุ่มหนึ่งรหัสและใช้สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างของโลกออนไลน์...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

CONTENT

โดยปกติอุปกรณ์ที่ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตจะต้องมีการตั้งค่าเครือข่ายอยู่เสมอ และเมื่อมันไม่ดีขึ้นมาเมื่อไรคุณก็สามารถรีเซ็ทได้ วันนี้มาดูวิธีการของทางฝั่ง Mac กันบ้าง Mac ที่ใช้งาน macOS นั้นส่วนใหญ่แล้วถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความน่าเชื่อถือเกือบตลอดเวลา แต่บางครั้งคุณอาจประสบปัญหาในขณะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือพบกับความเร็วในการท่องเว็บที่ช้าลงได้ อินเทอร์เน็ตอาจทำงานได้ดีบนอุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ(แต่กับ Mac แล้วดันช้าไปซะอย่างนั้น) ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้อาจสร้างความรำคาญได้ ซึ่งปัญหานี้นั้นมักไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของปัญหาคืออะไร หรือแม้กระทั่งสรุปแล้วมันมีปัญหาที่ตัว Mac จริงๆ หรือเปล่า อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับปัญหาคล้ายกันนี้ คุณอาจต้องทำการรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายบนเครื่อง Mac ของคุณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก