Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ฟันธงเลือกซื้อ Samsung Notebook ตามแต่ช่วงงบประมาณ (Advertorial)

หลายคนที่จะซื้อโน๊ตบุ๊ค Samsung และกำตังค์ไว้ในมือพร้อมจะจ่ายแล้ว

หลายคนที่จะซื้อโน๊ตบุ๊ค Samsung และกำตังค์ไว้ในมือพร้อมจะจ่ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเอารุ่นไหนดี ในตอนนี้ทางทีมงานก็ขอแนะนำกับรุ่นโน๊ตบุ๊คของ Samsung ที่น่าสนใจจับจองมาเป็นเจ้าของ โดยจะแบ่งเป็นตามงบประมาณเพื่อที่เป็นตัวกำหนดที่ชัดเจน เพราะจริงๆ ในการซื้ออะไรก็ตามแต่ไม่เฉพาะโน๊ตบุ๊ค ผู้คนส่วนมากมักจะต้องกำหนดงบประมาณในการซื้อให้ชัดเจนเสียก่อน ซึ่งถ้าไม่ทำอย่างงั้นงบประมาณอาจจะบานปลายได้ จากนั้นค่อนมาดูว่าเราใช้งานอย่างไรบ้างสเปกนี้ราคาเพียงพ่อต่อการใช้งานของเราหรือเปล่า ถ้าไม่พอจริงๆ ค่อยขยายงบประมาณก็ยังไม่สายครับ (กดที่รูปจะเข้าชมหน้าสเปกได้ทันที)

งบประมาณ 20,000 บาท : เน้นคุ้มค่าในส่วนของสเปกต่อราคาเป็นหลัก ซึ่งตัวเลือกก็จะเป็น Samsung Series 3 ที่มีทั้งในส่วนของโมเดลรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน โดยเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ที่มีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 2.25 กิโลกรัม อีกทั้งสเปกโดยรวมก็จะเหมือนๆ กัน อย่างในส่วนของ กราฟิกการ์ด แรม และฮาร์ดดิสก์ ก็มีประสิทธิภาพที่แรงพอตัว ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันจริงๆ ก็คือ มีชิปประมวลผลทั้งของ Intel (Series 3 NP350) และ AMD (Series 3 NP355) แน่นอนว่าถ้าใครต้องการใช้งานประมวลผลบ่อยๆ ก็ต้องเลือกของ Intel Core i5 หรือถ้าใครเน้นเล่นเกมหรือกราฟิกเป็นหลักก็สามารถเลือกเป็นของ AMD A10 ได้ครับ รวมไปถึงถ้าใครชอบอันไหนก็เลือกอันนั้นไปได้เลย

Advertisement

spec 3 amd

spec 3 intel

งบประมาณ 30,000 บาท : ?ในงบประมาณช่วงนี้เราสามารถเลือกโน๊ตบุ๊คที่มีความแรงขึ้นกว่าเดิมได้ โดย Samsung Series 5 NP500 ยังเป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วที่ใช้ซีพียูเป็น Intel Core i5 พร้อมติดตั้งกราฟิกการ์ดอย่าง NVIDIA GT 630M ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานกว่าโน๊ตบุ๊คงบประมาณ 20,000 บาท นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งลำโพงคุณภาพแบรนด์ JBL มาด้วย หรือถ้าใครตรงงบประมาณช่วงนี้อยากได้โน๊ตบุ๊คเบาๆ ก็สามารถเลือกเป็น Samsung Series 5 Ultrabook ได้ ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการพกพา ด้วยความบางที่บางกว่าโน๊ตบุ๊คเท่าไป และเบาเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แน่นอนว่าด้านดีไซน์ก็ดูเรียบงามสวยหรู อีกทั้งโน๊ตบุ๊คจาก Samsung ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ Windows 7 ลิขสิทธิ์อีกด้วยครับ

spec s5 500

spec 5 ultra

งบประมาณมากกว่า 30,000 บาท : ในส่วนของงบประมาณระดับนี้เรียกได้ว่าสามารถทำให้เราจับจองโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำได้ไม่ยากเย็นนัก เริ่มจาก Samsung Series 7 NP700 ที่มีหน่วยประมวลผลและสเปกที่แรงอย่างเหลือเฟือแล้ว ยังได้มีการติดตั้ง SSD ไว้ทำหน้าที่ ?Express Cache เพื่อให้ระบบการทำงานโดยรวมของเรามีความเร็วแรงกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ตั้งแต่การเข้าโปรแกรมหรือเปิดปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ที่อยู่ในร่างโน๊ตบุ๊ค 13 นิ้วอีกด้วย แน่นอนว่าเรื่องความบางเบานั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจทีเดียว หรือสุดท้ายถ้าใครต้องการหาโน๊ตบุ๊คที่มีความบางเบาอย่างที่สุด พร้อมทั้งเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ให้ทั้งความแข็งแรงและหรูหรา โดยไม่สนใจในเรื่องการใช้งานกราฟิกเท่าไหร่นัก แต่เน้นหนักไปทางเรื่องการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวานแล้วล่ะ Samsung Series 9 NP900 ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยล่ะครับ

spec s7

spec se9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก