Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ฟันธงเลือกซื้อ Samsung Notebook ตามแต่ช่วงงบประมาณ (Advertorial)

หลายคนที่จะซื้อโน๊ตบุ๊ค Samsung และกำตังค์ไว้ในมือพร้อมจะจ่ายแล้ว

หลายคนที่จะซื้อโน๊ตบุ๊ค Samsung และกำตังค์ไว้ในมือพร้อมจะจ่ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเอารุ่นไหนดี ในตอนนี้ทางทีมงานก็ขอแนะนำกับรุ่นโน๊ตบุ๊คของ Samsung ที่น่าสนใจจับจองมาเป็นเจ้าของ โดยจะแบ่งเป็นตามงบประมาณเพื่อที่เป็นตัวกำหนดที่ชัดเจน เพราะจริงๆ ในการซื้ออะไรก็ตามแต่ไม่เฉพาะโน๊ตบุ๊ค ผู้คนส่วนมากมักจะต้องกำหนดงบประมาณในการซื้อให้ชัดเจนเสียก่อน ซึ่งถ้าไม่ทำอย่างงั้นงบประมาณอาจจะบานปลายได้ จากนั้นค่อนมาดูว่าเราใช้งานอย่างไรบ้างสเปกนี้ราคาเพียงพ่อต่อการใช้งานของเราหรือเปล่า ถ้าไม่พอจริงๆ ค่อยขยายงบประมาณก็ยังไม่สายครับ (กดที่รูปจะเข้าชมหน้าสเปกได้ทันที)

งบประมาณ 20,000 บาท : เน้นคุ้มค่าในส่วนของสเปกต่อราคาเป็นหลัก ซึ่งตัวเลือกก็จะเป็น Samsung Series 3 ที่มีทั้งในส่วนของโมเดลรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน โดยเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ที่มีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 2.25 กิโลกรัม อีกทั้งสเปกโดยรวมก็จะเหมือนๆ กัน อย่างในส่วนของ กราฟิกการ์ด แรม และฮาร์ดดิสก์ ก็มีประสิทธิภาพที่แรงพอตัว ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันจริงๆ ก็คือ มีชิปประมวลผลทั้งของ Intel (Series 3 NP350) และ AMD (Series 3 NP355) แน่นอนว่าถ้าใครต้องการใช้งานประมวลผลบ่อยๆ ก็ต้องเลือกของ Intel Core i5 หรือถ้าใครเน้นเล่นเกมหรือกราฟิกเป็นหลักก็สามารถเลือกเป็นของ AMD A10 ได้ครับ รวมไปถึงถ้าใครชอบอันไหนก็เลือกอันนั้นไปได้เลย

Advertisement

spec 3 amd

spec 3 intel

งบประมาณ 30,000 บาท : ?ในงบประมาณช่วงนี้เราสามารถเลือกโน๊ตบุ๊คที่มีความแรงขึ้นกว่าเดิมได้ โดย Samsung Series 5 NP500 ยังเป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วที่ใช้ซีพียูเป็น Intel Core i5 พร้อมติดตั้งกราฟิกการ์ดอย่าง NVIDIA GT 630M ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานกว่าโน๊ตบุ๊คงบประมาณ 20,000 บาท นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งลำโพงคุณภาพแบรนด์ JBL มาด้วย หรือถ้าใครตรงงบประมาณช่วงนี้อยากได้โน๊ตบุ๊คเบาๆ ก็สามารถเลือกเป็น Samsung Series 5 Ultrabook ได้ ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการพกพา ด้วยความบางที่บางกว่าโน๊ตบุ๊คเท่าไป และเบาเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แน่นอนว่าด้านดีไซน์ก็ดูเรียบงามสวยหรู อีกทั้งโน๊ตบุ๊คจาก Samsung ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ Windows 7 ลิขสิทธิ์อีกด้วยครับ

spec s5 500

spec 5 ultra

งบประมาณมากกว่า 30,000 บาท : ในส่วนของงบประมาณระดับนี้เรียกได้ว่าสามารถทำให้เราจับจองโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำได้ไม่ยากเย็นนัก เริ่มจาก Samsung Series 7 NP700 ที่มีหน่วยประมวลผลและสเปกที่แรงอย่างเหลือเฟือแล้ว ยังได้มีการติดตั้ง SSD ไว้ทำหน้าที่ ?Express Cache เพื่อให้ระบบการทำงานโดยรวมของเรามีความเร็วแรงกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ตั้งแต่การเข้าโปรแกรมหรือเปิดปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ที่อยู่ในร่างโน๊ตบุ๊ค 13 นิ้วอีกด้วย แน่นอนว่าเรื่องความบางเบานั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจทีเดียว หรือสุดท้ายถ้าใครต้องการหาโน๊ตบุ๊คที่มีความบางเบาอย่างที่สุด พร้อมทั้งเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ให้ทั้งความแข็งแรงและหรูหรา โดยไม่สนใจในเรื่องการใช้งานกราฟิกเท่าไหร่นัก แต่เน้นหนักไปทางเรื่องการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวานแล้วล่ะ Samsung Series 9 NP900 ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยล่ะครับ

spec s7

spec se9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก