Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel, HP และ Apple ผู้นำด้านสร้างผลกระทบน้อยที่สุดจากการหาวัตถุดิบมาใช้

หลายคนอาจจะรู้กันดีอยู่แล้ว ในขณะที่ยังมีอีกมากที่ไม่รู้ ว่าเทคโนโลยีทุกอย่าง

หลายคนอาจจะรู้กันดีอยู่แล้ว ในขณะที่ยังมีอีกมากที่ไม่รู้ ว่าเทคโนโลยีทุกอย่างที่เรากันอยู่ในทุกวันนี้ ต่างก็ต้องใช้วัตถุดิบพวกแร่ธรรมชาติต่างๆมาเป็นส่วนประกอบในการที่จะสร้างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นมาสักชิ้นนึง และแร่เหล่านั้นก็มักจะมีอยู่เยอะในประเทศแถบที่ยังไม่ค่อยมีการพัฒนามากนัก ซึ่งบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศที่พัฒนาแล้ว ก็จะต้องเข้าไปหาซื้อแร่พวกนี้จากแหล่งในประเทศที่ยังไม่พัฒนาเหล่านั้น และเป็นที่รู้กันว่าบางครั้งมันก็ส่งผลร้ายไปแรงไปถึงประชาชนในพื้นที่เหล่านั้น เมื่อมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

7781955164 9e8f5f62c3 b

Advertisement

ล่าสุดมีองค์กรไม่แสวงผลกำไรต่อต้านการฆ่าล้างเผ่าชื่อว่า The Enough Project ออกทำตารางอันดับบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ ที่มีการกำจัดปัญหาต่างๆที่เกิดจากการหาวัตถุดิบมาผลิตสินค้าของตัวเองว่ามีการติดตามเรื่องนี้ดีแค่ไหน ซึ่งผลก็ออกมาว่าบริษัทอย่าง Intel, HP, Apple และ Motorola นั้นอยู่ในกลุ่มที่มีการจัดเรื่องนี้ดีมาก ในขณะที่ HTC, Sharp, Canon, Nikon และ Nintendo ถูกจัดอันดับให้อยู่ในด้านล่างๆของตาราง

โดยการให้คะแนนอันดับเหล่านี้ ก็มาจากการประเมิณด้านการควบคุมติดตามแหล่งที่มาของวัตถุดิบต่างๆที่ถูกนำมาใช้ รวมไปถึงการรับรองด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องของการสนับสนุนจากบริษัทต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแหล่งที่มาของแร่ต่างๆ ซึ่งบริษัทอย่าง Intel และ HP นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บุกเบิกในเรื่องนี้เลยทีเดียว?

ถือว่าน่าจะเป็นอีกเรื่องที่ผู้ใช้งาน หรือผู้บริโภคอย่างเราๆ จะได้ตระหนักถึงข้อมูลเหล่านี้ไว้บ้าง ในการที่จะเลือกซื้อเลือกหาอุปกรณ์สักชิ้นมาใช้งาน แน่นอนว่าใครก็คงอยากได้ของดีกันทั้งนั้น แต่ว่าถ้านั่นเป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อคนอื่นในอีกรูปแบบที่ เราจะเลือกอย่างไหนกัน

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก