Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

โจรดวงซวย..ขโมยของบ้าน Steve Jobs แต่ถูกจับได้เพราะเปิดใช้งาน iPad และ iMac

เรียกได้ว่าน่าจะเรื่องเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยแต่สร้างกระแสได้พอสมควรครับ เหตุการณ์เกิดขึ้น

เรียกได้ว่าน่าจะเรื่องเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยแต่สร้างกระแสได้พอสมควรครับ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม โดยมีชายชื่อ Kariem McFarlin?อายุ 35 ปีคนหนึ่งในสหรัฐฯ ย่องเบาเข้าไปยกเค้าบ้านหนึ่งแถวๆ Palo Alto ซึ่งบ้านหลังนั้นดันบังเอิญเป็นบ้านของ Steve Jobs ที่เป็นผู้ให้กำเนิด Apple ซึ่งตัวบ้านเองอยู่ในระหว่างการปรับปรุง และไม่มีผู้อาศัยอยู่ โดยได้ยกเค้าทรัพย์สินรวมมูลค่ามากกว่า $60,000 ตามรายการดังนี้

  • iMac 2 เครื่อง
  • iPad 3 เครื่อง
  • Apple TV
  • เครื่องทำโซดา, กุญแจสำรอง
  • สร้อยคอแพลตินัมของ Tiffany & Co. มูลค่า $30,000
  • สร้อยคอเพชรจาก Tiffany & Co. มูลค่า $28,500
  • กระเป๋าเงินของ Steve Jobs ซึ่งภายในมีใบขับขี่, บัตรเครดิต และเงินจำนวน $1

jobshouse

Advertisement

ตัวเงิน $1 นั้น คาดว่าน่าจะเป็นเงินที่ Steve Jobs รับเป็นค่าจ้างรายปีในการทำงานให้ Apple ตามที่เขาเคยประกาศไว้ ส่วนเรื่องที่ตำรวจสามารถตามจับหัวขโมยรายนี้ ก็ต้องยกความดีให้กับระบบการติดตามตัวใน iMac และ iPad ครับ เนื่องมาจากหัวขโมยไปเปิดใช้งาน iMac และ iPad แล้วไปกดอัพเดตซอฟต์แวร์ในเครื่อง ทำให้สามารถติดตามได้ว่าเครื่องอยู่ที่ไหน และก็ถูกจับได้ในที่สุด และตัวเขาเองก็ได้มารู้ภายหลังว่าเป็นบ้านของ Steve Jobs เมื่อได้อ่านจดหมายที่อยู่ภายในบ้าน

ซึ่งตัวเขาก็ให้การสารภาพแต่โดยดี โดยให้การว่าที่ทำไปก็เพราะไม่มีเงินและหมดหนทางทำมาหากินเพื่อเอาชีวิตรอดจริงๆ

ที่มา : Cult of Mac, The Daily

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

Mac Corner

เอาหล่ะครับงานนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็คงไม่สามารถมีใครตอบได้เพราะผู้ที่ถูกกล่าวหาโดยตรงอย่าง Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัททางด้านเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Apple ก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว

Mac Corner

หลังจากที่การถ่ายภาพยนตร์ชีวประวัติของ Steve Jobs ที่ทาง Universal และ Legendary เป็นผู้ผลิตเริ่มต้นถ่ายทำตั้งแต่ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาและมีภาพหลุดจากกองถ่ายออกมา

Mac Corner

คงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าบางประเทศนั้นก็ยังไม่เปิดกว้างในเรื่องของเพศทางเลือกเท่ากับประเทศไทยเรา และผลของการประกาศตัวเป็นเพศทางเลือกนั้นถ้าไม่ผิดกฎหมายก็จะถูกดูถูกเหยียดหยาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก