Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Zareason Ultralap 430 กับ Ultrabook มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Linux OS

ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ Linux บ้างมั้ย ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะว่าล่าสุดมียี่ห้อผู้ผลิตทำเครื่องโน๊ตบุ๊ค

ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ Linux บ้างมั้ย ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะว่าล่าสุดมียี่ห้อผู้ผลิตทำเครื่องโน๊ตบุ๊ค Ultrabook พันธุ์บางเบาที่มาพร้อมระบบ Linux มาให้แล้ว ในชื่อยี่ห้อ?Zareason กับรุ่น Ultralap 430 โดยเลือกได้หลากหลายเวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็น Ubuntu, Kubuntu, Edubuntu หรือจะเป็น Debian 6, Linux Mint 13 และ Fedora 17

202e16156d

Advertisement

ตัวเครื่องจะใช้ชิปประหยัดพลังงานจาก Intel กับ Core i3-3217U หรือถ้าใครอยากได้แรงกว่านี้ก็สามารถเพิ่มเงินอีก $49 (1,5xx บาท) เพื่ออัพเกรดเป็น Core i5-3317U ส่วนแรมก็จะมาเป็น 4GB DDR3-1333 อัพเกรดเพิ่มได้อีกเช่นกันเป็นสูงสุด 16GB โดยเพิ่มเงิน $149 (4,6xx บาท) ตัวเครื่องเป็นขนาด 14.1 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 1366 x 768 พิกเซล ด้วยสเป็กมาตรฐานก็จะเริ่มต้นที่ราคา $900 (28,xxx บาท)

c549f80ce01

สำหรับการบันทึกข้อมูล Ultralap 430 ตัวนี้ก็มี SSD ขนาด 32GB ที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ mSATA มาให้ และแน่นอนว่าถ้าน้อยไปก็ยังอัพเกรดได้ โดยรองรับสูงสุด 256GB และกับการเพิ่มเงินอีก $249 (7,8xx บาท) หรือถ้าใครไม่ได้ต้องการถึงขนาดเป็น SSD ก็สามารถเลือกเป็นฮาร์ดดิสก์ธรรมดาได้เช่นกัน ซึ่งก็จะได้ความจุที่มากขึ้นในราคาที่ถูกกว่า

06242b394f1

ด้านน้ำหนักตัวเครื่องก็อยู่ที่ 1.6 กิโลกรัมเท่านั้น ขนาดตัวเครื่องก็ 342.9 x 234.9 x 19 มิลลิเมตร มาพร้อมการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth, ช่องอ่านการ์ดแบบ 3-in-1, กล้องเว็บแคม 1.3 ล้านพิกเซล, ช่องต่อ HDMI, ช่อง LAN แบบ Gigabit, USB 3.0 สองช่อง และ USB 2.0 หนึ่งช่อง

7927620653

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

Buyer's Guide

ฮาวทูเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022 ให้ดีให้เวิร์คใน 5 ขั้นตอนง่ายๆ หลายคนน่าจะค้นหาวิธีการบนเว็บไซต์หรืออ่านบทความกันเป็นประจำว่าถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 นี้จะต้องดูต้องคิดเรื่องอะไรบ้าง? นั่นเพราะปัจจุบันนี้แบรนด์ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์นั้นแข่งกันผลิตโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีรุ่นย่อยร้อยแปดจนผู้ใช้หลายๆ คนเลือกกันไม่ถูกแล้วอาจจะซื้อรุ่นราคาไม่แพงแต่สเปคไม่ตอบโจทย์เลยทำงานได้ไม่เต็มที่อย่างที่คาดหวังไว้Advertisement อย่างไรก็ตาม วิธีการเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022 นี้ไม่ยากอย่างนัก เพียงแค่เข้าใจว่าขอบเขตงานของเรามีอะไรบ้าง? จะซื้อไว้ทำงานเอกสารอย่างเดียวหรือมีงานกราฟิคอย่างตัดต่อคลิปหรือแต่งภาพด้วย หรือจะซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเอาไว้เล่นเกมแบบเน้นๆ เลย? ซึ่งถ้าตอบคำถามของตัวเองได้ว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คแบบไหนมาใช้ก็ไม่ยากแล้ว 5 เคล็ดลับเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก